Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế được nghỉ Tết thêm 8 ngày để kiếm người yêu

Ngày 23/01/2019 00:08 AM (GMT+7)

Các công ty này đã cho phép những nhân viên nữ ngoài 30 tuổi mà còn độc thân được về quê ăn Tết sớm để có cơ hội kiếm người yêu.

Chuyện tưởng như vô cùng hy hữu này đã thực sự xảy ra tại Trung Quốc. Vào hôm 21/1 vừa qua, trên thông báo chính thức ở Weibo, Công ty Biểu diễn Tống Thành và Công ty Quản lý Lữ hành Tống Thành ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tuyên bố cho phép nhân viên nữ được nghỉ thêm 8 ngày "nếu có nhu cầu".

Yêu cầu duy nhất để được nghỉ thêm là phụ nữ trên 30 tuổi và còn độc thân. Mục đích của việc nghỉ thêm là để các nữ nhân viên tìm người yêu. Hơn thế nữa, nếu nhân viên nữ có thêm giấy chứng nhận kết hôn trước ngày 31/12/2019, họ sẽ được gấp đôi tiền thưởng cuối năm.

Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế được nghỉ Tết thêm 8 ngày để kiếm người yêu - 1

Công ty Trung Quốc đăng thông báo cho nữ nhân viên độc thân được nghỉ thêm ngày dịp Tết.

Trên thực tế, theo truyền thống châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng, phụ nữ trên 30 tuổi mà vẫn còn độc thân thì sẽ bị coi là ế. Họ cho rằng phụ nữ nhiều tuổi mà vẫn chưa có gia đình thì sẽ rất kém thu hút trong mắt người khác giới.

Ngày nay, để tập trung phát triển sự nghiệp, nhiều phụ nữ Trung Quốc đã trì hoãn kết hôn, thậm chí không kết hôn. Theo thống kê của Bộ Nội vụ cho thấy năm 2015, có hơn 200 triệu người còn độc thân ở Trung Quốc và kể từ năm 2013, tỉ lệ kết hôn ngày một giảm dần.

Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế được nghỉ Tết thêm 8 ngày để kiếm người yêu - 2

Tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc giảm dần qua các năm (Ảnh minh họa).

Truyền thông đưa tin, quyết định tăng thêm thời gian nghỉ Tết cho nhân viên nữ độc thân của công ty Tống Thành được đón nhận nhiệt liệt. 

"Tỉ lệ đàn ông so với phụ nữ ở công ty chúng tôi ngang nhau", Huang Lei, giám đốc nhân sự của công ty biểu diễn nghệ thuật Tống Thành, cho biết. Cô cũng nói thêm: "Hầu hết nhân viên nữ làm việc ở những bộ phận nội bộ, một số khác là nghệ sĩ biểu diễn, họ có rất ít cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Chính vì vậy, chúng tôi muốn cho họ có thêm ngày nghỉ, thêm thời gian và cơ hội tiếp xúc với những người khác giới".

Công ty Tống Thành cũng cho rằng, việc tăng phúc lợi cho nhân viên nữ sẽ khiến họ thoải mái hơn, yên tâm làm việc hơn dẫn đến năng suất hơn. Cô Huang Lei cũng bác bỏ thông tin công ty dùng việc này để đánh bóng tên tuổi.

Công ty Trung Quốc cho nhân viên nữ ế được nghỉ Tết thêm 8 ngày để kiếm người yêu - 3

Nhiều phụ nữ độc thân Trung Quốc cảm thấy khó khăn trong việc hẹn hò và kết hôn (Ảnh minh họa).

Thông tin này đang gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc, hầu hết mọi người đều đồng tình và hưởng ứng nhưng cũng có một số không đồng ý. "Ước gì sếp mình cũng có suy nghĩ như vậy", "Làm thế nào để sếp tôi đọc được thông tin này?", "Nhân viên công ty này thích quá. Nếu là tôi, dù có bạn trai rồi tôi cũng sẽ giả vờ chia tay để được nghỉ Tết thêm", "Tại sao nhân viên nam độc thân không được nghỉ, thật là thiệt thòi", "Do các cô gái tham công tiếc việc quá thôi, dù có nghỉ thêm cũng chẳng kiếm được bạn trai đâu"..., cư dân mạng bình luận.

Vi phạm quy định công ty, cô gái xinh đẹp bị sếp phạt dán băng dính chặt vào tường
Không đeo dây an toàn khi lái xe đi làm, một cô nhân viên trẻ đẹp ở Trung Quốc phải nhận hình phạt quái đản của sếp.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết - Yêu đi đừng sợ