TQ: Nhận thưởng Tết bằng cách đếm tiền trong 1 phút

Ngày 06/02/2015 08:29 AM (GMT+7)

Một công ty ở Thành Đô, Trung Quốc vừa thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình thức thưởng Tết kỳ quặc, đó là các nhân viên sẽ lĩnh tiền thưởng Tết bằng đúng số tiền họ đếm được trong một phút.

Trong buổi tổng kết năm của một công ty ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 4/2, khoảng hơn 1 triệu nhân dân tệ tiền mặt được xếp lên bàn. Sau đó, các nhân viên công ty sẽ lần lượt lên đếm tiền để lĩnh thưởng. Tuy nhiên, mỗi người chỉ có một phút đếm tiền.

TQ: Nhận thưởng Tết bằng cách đếm tiền trong 1 phút - 1

Tiền thưởng Tết được xếp trên bàn chờ nhân viên đếm (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo công bằng, sẽ có một quản lý đứng cạnh bấm giờ khi các nhân viên đếm tiền thưởng. Khi đếm xong, các nhân viên sẽ công khai số tiền mà mình đếm được trước mặt mọi người.

Ông Trương, giám đốc công  ty này cho hay, họ  đã chi 1,2 triệu nhân dân tệ tiền thưởng Tết cho 50 nhân viên công ty. Hầu hết các nhân viên chỉ đếm được 20.000 tệ trong một phút.  Người đếm  được nhiều nhất là hơn 26.000 tệ và người thấp nhất là 12.000 tệ.

Chuyện đếm tiền nhận thưởng của công ty này ngay lập tức được lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội và đã có không ít người đến xin việc ở công ty này.

Theo ông Trương, hiện công ty đã nhận 2 nhân sự mới nhưng ra Tết họ mới bắt đầu đi làm.

Cùng ngày,  một công ty game ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình thức thưởng Tết kỳ quặc.

TQ: Nhận thưởng Tết bằng cách đếm tiền trong 1 phút - 2

Một lập trình viên nhận hoa và khăn quàng được kết bằng tiền mặt

Theo đó, mỗi lập trình viên sẽ nhận được 50.000 tệ tiền mặt. Tuy nhiên, 50.000 tệ này được công ty xếp thành bó hoa và khăn quàng cổ để tặng cho nhân viên trong buổi tổng kết năm.

Theo Hạo Nam (Dân Việt/ QQ, Xinhuanet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thưởng Tết 2021