COVID-19 3/7: Bệnh nhân khai báo gian dối, nhiều nhân viên y tế thành F1

K.T - Ngày 03/07/2021 12:10 PM (GMT+7)

Sáng 3/7, các ngành chức năng và huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đang truy vết, cách ly, khoanh vùng đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân (BN) 17951, ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Lâm Đồng.

Bệnh nhân khai báo gian dối, nhiều nhân viên y tế thành F1

Theo lãnh đạo huyện Đạ Tẻh và Sở Y tế Lâm Đồng, trên đường từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) về huyện Đạ Tẻh, khi qua chốt kiểm soát, vợ chồng BN 17951 đã khai báo y tế gian dối (khai từ Đắk Lắk về) nên lực lượng chức năng không phát hiện ngay từ đầu để cách ly y tế.

Trở về Lâm Đồng từ ngày 26/6 nhưng đến đêm 30/6, đôi vợ chồng này mới đến Trạm y tế xã Mỹ Đức khai báo. Tuy nhiên, họ khai báo rất lắt nhắt, không chịu hợp tác. Đến chiều 2/7, hai vợ chồng này mới khai cơ bản và có thông tin quan trọng là đã đi thăm 2 bệnh nhân Khoa Ngoại của Trung tâm Y tế Đạ Tẻh.

Hậu quả, lực lượng chức năng phải phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế Đạ Tẻh và đóng cửa Trạm Y tế xã Mỹ Đức. Vì lực lượng y tế tại Trung tâm Y tế Đạ Tẻh không thể làm nhiệm vụ truy vết nên Sở Y tế phải điều động nhân lực tại các huyện khác đến hỗ trợ.

Liên quan đến BN 17951, CDC Lâm Đồng phối hợp điều tra, truy vết được 25 trường hợp F1 (có 06 nhân viên y tế), 135 trường hợp F2 (có 16 nhân viên y tế); lấy mẫu xét nghiệm 747 trường hợp, trong đó 5 trường hợp F1 lấy mẫu gộp lần 1 có kết quả dương tính mẫu gộp. Cơ quan chức năng đã sàng lọc 110 nhân viên y tế, hiện chưa có kết quả.

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định hỏa tốc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức). Số người trong khu vực cách ly 171 hộ, 711 khẩu. Thời gian cách ly từ 18 giờ 30’ ngày 2/7/2021 cho đến khi có thông báo mới (tối thiểu 14 ngày).

UBND tỉnh cũng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg Ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 đối với xã Mỹ Đức từ 18 giờ 30’ ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, liên quan đến N. M. Q (F1 BN 17951) có 19 F1 và 49 F2 (đang lấy mẫu xét nghiệm); liên quan đến V. Đ. B. (F1 BN 17951) có 3 F1và 24 F2 (đang lấy mẫu).

(Theo Tiền Phong)

Đà Nẵng tìm người liên quan đến lái xe chở hàng ở Quảng Ngãi mắc COVID-19

Tối 3-7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi vừa chuyển thông tin về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở địa phương này (bằng phương pháp test nhanh). 

Bệnh nhân là NAT, thường trú tại Đức Phổ (Quãng Ngãi), làm nghề lái xe chở hàng từ Đà Nẵng đi Quảng Trị, có lịch trình di chuyển thường xuyên tại Đà Nẵng. Cụ thể:

22g ngày 26 và sáng 29-6: Bãi xe hàng tại 96 Đinh Nhật Tân, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Trưa 29-6: Gặp người bán chả, bắp, bánh chưng dạo.

18g 30 ngày 29-6: Cây xăng đôi Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Ban Chỉ đạo đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng không có ca mắc mới. Số ca mắc từ 18-6 đến 13 giờ ngày 3-7 tại TP là 90 ca. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế Hòa Vang.

TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa phải theo nhóm nguy cơ

Chiều 3-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây có công văn hướng dẫn Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế tại khu vực phong tỏa.

Theo HCDC, để khoanh vùng và dập dịch triệt để, tránh lây lan trong cộng đồng và các địa phương khác, vùng cách ly y tế (khu vực phong tỏa) sẽ được thiết lập theo quy mô phù hợp với tình hình dịch bệnh như cụm dân cư, khu phố, dãy phố, thôn, tổ, đội, ấp, xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị.

Trong vòng 1 giờ sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định nhiễm COVID-19, hoạt động điều tra dịch tễ ca bệnh phải được tiến hành, đồng thời kết hợp đánh giá thực địa để có cơ sở khoanh vùng phạm vi xử lý, thiết lập khu vực phong tỏa.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thực hiện khẩn việc xác định các đối tượng tiếp xúc và xét nghiệm để xem xét phạm vi phong tỏa. Xét nghiệm lần đầu, nếu tất cả âm tính và các F1 đã được đưa đi cách ly thì thu hẹp ngay phạm vi phong tỏa. Khi  xét nghiệm lần đầu, nếu phát hiện thêm ca bệnh thì điều tra lại tất cả các ca bệnh này để đánh giá nguy cơ. Song song đó, chỉ định phong tỏa ít nhất 14 ngày hoặc kéo dài (tùy diễn biến tình hình dịch bệnh) khi phát hiện có bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Việc tổ chức lấy mẫu trong khu vực phong tỏa cần được thực hiện theo nhóm nguy cơ để tránh lây nhiễm chéo. Từng hộ gia đình trong khu vực phong tỏa lần lượt được mời ra điểm lấy mẫu, bắt đầu từ hộ nguy cơ thấp nhất.

Khu vực phong tỏa cần tuân thủ nghiêm các biện pháp cách ly y tế. Thực hiện cách ly tại từng hộ gia đình trong cộng đồng với nguyên tắc nhà cách ly với nhà, đảm bảo từng nhà đóng cửa, không ai được ra khỏi nhà trừ người có nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo chống dịch phường, xã phân công. 

Các tổ COVID-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa sẽ được kích hoạt để làm cầu nối giữa người dân trong khu vực phong tỏa với bên ngoài. Cũng như ghi nhận tình hình sức khỏe của người dân để báo cáo và kịp thời xử lý.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Bình Định giãn cách xã hội TX. Hoài Nhơn sau khi ghi nhận 5 ca Covid-19 mới

Chiều 3/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định thông tin về các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Ghi nhận thêm 5 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn lên 9 ca.

Theo đó, BN 18696 (nam, SN 1984, thường trú tại An Quý Nam, Hoài Châu, Hoài Nhơn, Bình Định). Là người tiếp xúc gần với BN 16420 vào ngày 23/6 đã được cách ly tập trung cùng phòng BN 16510 từ ngày 28/6 đến ngày 29/6. Hiện đang cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn từ ngày 30/6. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 2/7 dương tính với SARS-CoV-2.

BN 18697 (nam, SN 1966, thường trú tại Khu phố 7, Tam Quan, Hoài Nhơn). Là người tiếp xúc gần với BN 16420 và BN 16510 vào ngày 26/6.

BN 18699 và BN 18700 là vợ chồng, thường trú tại Khu phố 4, Bồng Sơn, Hoài Nhơn; đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 3/7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn.

BN 18701 (SN 1966, thường trú tại Khu phố 7, Tam Quan, Hoài Nhơn); đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 3/7/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn.

COVID-19 3/7: Bệnh nhân khai báo gian dối, nhiều nhân viên y tế thành F1 - 1

Ngành Y tế đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại những khu vực có nguy cơ Covid-19; tiến hành cách ly phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 9 trường hợp được xác định mắc Covid-19 tại Bình Định. Tất cả các trường hợp đều ghi nhận trên địa bàn TX. Hoài Nhơn.

Chiều cùng ngày (3/7), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TX. Hoài Nhơn. Theo quyết định trên, từ 0h ngày 4/7, thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn TX. Hoài Nhơn.

Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với các phường Tam Quan, Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Hoài Hảo, Bồng Sơn.

Thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các phường, xã còn lại của TX. Hoài Nhơn.

(Theo Báo Giao Thông)

1 chợ ở TP Thủ Đức ngưng hoạt động do có F0 từng đến mua sắm

Ngày 3/7, UBND phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TP.HCM đã ra thông báo tạm ngưng hoạt động chợ Tăng Nhơn Phú trên đường Lê Văn Việt. Thời gian tạm ngưng từ 20h ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới. Lý do chợ tạm ngưng hoạt động do có ca dương tính với SARS-CoV-2 từng đến chợ mua sắm.

“3 tiểu thương ở chợ được xác định là F1, do có tiếp xúc với ca F0 đi đến chợ mua hàng nên chúng tôi phải tạm thời đóng cửa toàn bộ chợ”, lãnh đạo địa phương thông tin.

Hiện phường đang phối hợp với lực lượng y tế tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương của chợ Tăng Nhơn Phú. Đồng thời, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ.

Chợ Tăng Nhơn Phú được phong tỏa để điều tra dịch tễ.

Chợ Tăng Nhơn Phú được phong tỏa để điều tra dịch tễ.

Tính đến ngày 2/7, toàn TP.HCM có gần 100 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động do liên các quan các ca mắc COVID-19 hoặc không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 của TP.HCM vào ngày 2/7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, số ca mắc mới trong thời gian vừa qua tại TP.HCM liên tục nằm ở mức 3 con số, đặc biệt có những ngày ghi nhận trên 500 trường hợp bệnh nhân. Ông Bỉnh nhận định, nguyên nhân là do tác nhân gây bệnh là chủng virus Delta có đặc tính lây nhiễm mạnh. Đợt dịch này lây nhiễm, bùng phát trong hàng xóm, gia đình, nơi làm việc, đặc biệt các tòa nhà văn phòng, cơ sở chế biến thực phẩm đông lạnh...

“Các ca khám bệnh lúc đầu chỉ vài ca, từ các ca chỉ điểm rồi phát hiện thêm các ổ dịch trong cụm dân cư, khu nhà trọ tại vùng ven, cụm dân cư huyện ngoại thành. Từ đây xâm lấn vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, ông Bỉnh chia sẻ.

Từ sáng đến trưa 3/7, TP.HCM ghi nhận 464 ca mắc COVID-19. Tính từ 27/4 đến nay, toàn thành phố có 5.185 ca mắc đã được Bộ Y tế công bố và đứng thứ 2 cả nước về số ca mắc sau Bắc Giang.

(Theo Dân Việt)

6 tỉnh, thành miền Tây có chỉ đạo khẩn liên quan đến Covid-19

Vinh Long: Ngày 3-7, Sở Y tế tỉnh cho biết vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc Covid-19 đến từ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp (vừa được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 17947, 17948 và 17949). Cả 3 ca này đều có dịch tễ chưa rõ ràng.

Bệnh nhân 17947 (60 tuổi) khai cách nay khoảng 1 tuần có tiếp xúc với một người ở ấp Hội Xuân, xã An Hiệp, huyện Châu Thành. Từ ngày 17 đến 29-6, bệnh nhân ở tại nhà. Ngày 30-6, bệnh nhân 17947 bị ho, sốt nên được cháu đưa đi khám bệnh ở phòng khám tư nhân ở Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành. Đến ngày 1-7, bệnh nhân 17947 đến bệnh viện Cái Tàu Hạ để xin test nhanh Covid-19 và được hướng dẫn bữa sau quay lại. Sáng 2-7, cháu tiếp tục chở bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) để làm test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 17948 (31 tuổi): Ngày 5-6, bệnh nhân từ quận 12, TP HCM về Đồng Tháp, có đi ăn với bạn và sau đó ở nhà. Sáng 2-7, bệnh nhân tự đi xe máy từ nhà đến thẳng Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á làm xét nghiệm test nhanh và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân 17949 (66 tuổi) khai từ ngày 18-6 đến nay chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người từ tỉnh khác về, không tham gia đám, tiệc đông người. Ngày 30-6, bệnh nhân đi bộ qua đám tang ở cùng ấp. Tại đám tang, bệnh nhân không tiếp xúc với ai, sau khi viếng xong thì đi bộ về nhà. Sáng 1-7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á làm xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trà Vinh: UBND tỉnh ra quyết định thiết lập vùng cách ly đoạn đường nhựa (khoảng 200 m) thuộc ấp Bình La, xã Lương Hoà, huyện Châu Thành với 16 hộ và 85 nhân khẩu, do có 2 trường hợp F1 của bệnh nhân 17734 dương tính với virus SARS-CoV-2.

TP Cần Thơ: Thông tin từ Sở Y tế TP, trường hợp anh H.T.N (ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn) có kết quả test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 2-7, qua kết quả xét nghiệm PCR do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP thực hiện, lại cho kết quả âm tính vào tối cùng ngày. Hiện tình trạng sức khỏe anh H.T.N bình thường và đang được cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải TP thông báo trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bắt đầu từ 0 giờ ngày 2-7, TP Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại các bến khách ngang sông liên tỉnh Cần Thơ - Đồng Tháp và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất; xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh, chở bệnh đi cấp cứu.

Đồng Tháp: Sáng 3-7, tỉnh đã ghi nhận thêm 32 ca mắc/nghi mắc mới Covid-19. Tổng số ca mắc/nghi mắc của toàn tỉnh là 109 ca, trong đó có 100 ca liên quan đến chuỗi ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (TP Sa Đéc). Hiện, số trường hợp F1 đang cách ly tập trung là 670 trường hợp; số trường hợp F2 đang cách ly tại nhà là 1260 trường hợp.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, địa phương tiếp tục ban hành công văn về việc tiếp tục cách ly y tế tạm thời Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đến khi có thông báo mới.

Sau TP Sa Đéc, huyện Châu Thành thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn huyện cho đến khi có thông báo mới.

Huyện này có thêm 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC tỉnh dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh một ngân hàng đã tiếp xúc gần với nhân viên ngân hàng trước đó đã mắc Covid-19.

Long An: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sau 72 giờ tạm ngưng nhận bệnh, tối 2-7, Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp tục tạm ngưng nhận bệnh thêm 7 ngày để phòng chống dịch theo sự thống nhất của Sở Y tế.

Từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, đến nay bệnh viện này đã có 17 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Sở Y tế yêu cầu trong thời gian tạm ngưng tiếp nhận bệnh, trường hợp bệnh nhân nặng cần chuyển tuyến thì liên hệ các bệnh viện đa khoa khu vực hoặc chuyển tuyến trên.

Tính đến 18 giờ ngày 2-7, Long An có 129 ca mắc Covid-19, trong đó có 113 ca trong cộng đồng, 16 ca nhập cảnh.

(Theo Người Lao Động)

Bạc Liêu: Thêm 3 ca dương tính Covid-19, khẩn cấp truy vết gần 100 F1, F2

Ngày 3/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu vừa ra thông cáo báo chí liên quan tới 3 trường hợp dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng tại tỉnh này.

Theo đó, 3 BN gồm: BN18129, BN18130 và BN18394 là F1 của 2 BN18129 và BN18130.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, trước đó, hai BN18129 và BN18130 là cha con và thường trú tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải dương tính với Covid-19, đi xe máy từ TP.HCM về nhà vào rạng sáng ngày 2/7.

Đến 20h ngày 2/7, CDC Bạc Liêu đã khẩn trương tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho 7 trường hợp F1 của BN18129 và BN18130.

Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mẫu bệnh phẩm của bé T.D.K. (SN 2015, ngụ ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải), dương tính với Covid-19.

Trước đó, bé K. cùng đi từ nhà trọ H.T.L. (Hẻm 80, đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) bằng xe máy về ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải.

Đến nay, CDC Bạc Liêu đã truy vết được 23 trường hợp F1 và 75 trường hợp F2 của BN18394.

Trước diễn biến trên, cũng sáng nay, CDC Bạc Liêu đã phát đi thông báo khẩn tìm trường hợp tiếp xúc với 3 bệnh nhân nêu trên.

Cụ thể, CDC Bạc Liêu tìm người đã từng tiếp xúc với trường hợp người bán thịt heo dạo tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu trong ngày 2/7.

Ngoài ra, CDC Bạc Liêu cũng đang khẩn trương thông báo truy tìm những người đã khai báo Y tế tại chốt Xẻo Chích (QL1, ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) trong khoảng thời gian từ 1h30 đến 3h ngày 2/7; những người đến cây xăng số 4 (ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) khoảng thời gian 5h đến 6h ngày 2/7.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cũng thông báo, tất cả công dân là người Bạc Liêu về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang đều phải cách ly tập trung 21 ngày theo quy định và phải tự chi trả mọi chi phí.

(Theo Báo Giao Thông)

Phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây, Nghệ An phong tỏa 48 hộ dân

Sáng nay (3/7), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho hay, tỉnh này vừa phát hiện thêm 3 ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ nhất là Đ.T.S, giới tính nữ, sinh năm 1978, nghề nghiệp nội trợ, địa chỉ ở khối 4, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. Ngày 1/7, bà S. có triệu chứng sốt, đau mỏi toàn thân, khó thở. Sáng ngày 2/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện ĐK TP Vinh và được test nhanh 2 lần dương tính. Sau đó được lấy mẫu gửi CDC làm xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân thường hay đi chợ Đội Cung, có con gái sống cùng trong gia đình thường hay đi khu vực chợ Vinh gần chợ đầu mối (con gái có kết quả test nhanh âm tính, PCR âm tính ngày 2/7). Ngay khi nghi ngờ dương tính, bệnh nhân và con gái đã được cách ly chặt chẽ tại Bệnh viện ĐK TP Vinh.

Khu vực cách ly dành cho người mắc COVID-19. Ảnh minh họa.

Khu vực cách ly dành cho người mắc COVID-19. Ảnh minh họa.

Chính quyền phường Cửa Nam, TP. Vinh đã phong tỏa một phần khối 4, nằm trên tuyến đường Hồ Hán Thương với tổng số 48 hộ dân, 167 nhân khẩu. Đồng thời liên hệ để triển khai phun tiêu độc khử trùng, bố trí địa điểm để xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa.

Ca thứ hai là L.T.L, giới tính nữ, sinh năm 1936, cán bộ hưu trí, địa chỉ ở đường Đốc Thiết, khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Bệnh nhân L.T.L là mẹ của bệnh nhân H.T.X đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị từ ngày 18/6, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 18/6, 22/6 đều cho kết quả âm tính. Ngày 1/7/2021, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ ba là Đ.C.A, giới tính nữ, sinh năm 2002, là sinh viên, địa chỉ ở đường Nguyễn Tiến Tài, khối 17, phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Bệnh nhân là con của bệnh nhân Đ.S.H đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị từ ngày 20/6, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 20/6, 27/6, 29/6 đều cho kết quả âm tính. Ngày 2/7/2021, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến thời điểm sáng 3/7, toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 115 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca điều trị đã khỏi bệnh và ra viện của đợt dịch này (từ ngày 13/6) là 3 ca.

(Theo Dân Việt)

4 ca nghi mắc Covid-19, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM ngưng nhận bệnh 1 khu nội trú

Sáng 3-7, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM đã thông tin về các trường hợp nghi mắc COVID-19 vừa được phát hiện tại đây. 2 bệnh nhân đầu tiên được xét nghiệm là bé L.T.N.Y (sinh tháng 7-2020) và mẹ tên L.T.T. (sinh năm 1997, ngụ Sóc Trăng), nhập viện ngày 26-6. Khi đó, bệnh nhi có chẩn đoán sốt nhiễm trùng/bướu Wilm's đang điều trị, kết quả xét nghiệm PCR của 2 mẹ con âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên đến sáng 1-7, người mẹ có biểu hiện sốt nên cặp mẹ con này và một cặp khác đã được xét nghiệm lại và cho kết quả PCR dương tính. 2 mẹ con được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố để cách ly, điều trị theo quy định. Bệnh viện cũng lập tức triển khai quy trình phản ứng nhanh đã được chuẩn bị từ trước.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C của bệnh viện (là khu có khoa sốt xuất huyết) kể từ ngày 2-7.

Các khu nội trú khác và mọi hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, cấp cứu, điều trị bệnh nhi sơ sinh và ngoại khoa... đều diễn ra bình thường do công tác xử lý ca có ca nghi mắc Covid-19 đã hoàn tất nghiêm túc theo quy định phòng, chống dịch. Các bệnh nhân đến cấp cứu có chỉ định nhập viện vào các khoa nằm trong khu C sẽ được điều phối đến các khoa, phòng khác.

Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thực hiện trích xuất camera, điều tra, truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, căn tin, thân nhân, bệnh nhân tại khu nội trú C, đồng thời thực hiện xét nghiệm tầm soát mở rộng cho tất cả các bệnh nhân đang nằm điều trị, người nhà bệnh nhân và những người đang làm việc tại bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên, bệnh nhân, thân nhân khoa sốt xuất huyết đã phát hiện thêm 2 ca Covid-19 khác là bà L.T.B.T (mẹ của bệnh nhân tên N.M.Q.) và một bệnh nhi tên N.M.T. Các trường hợp này đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị Covid-19 theo quy định.

Như vậy, tổng cộng có 4 ca nghi mắc Covid-19 đã được phát hiện tại khoa sốt xuất huyết, tất cả bệnh nhân, thân nhân còn lại và toàn bộ nhân viên y tế đều âm tính.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cách ly xã hội tại các chợ có ca mắc COVID-19

Ngày 3-7, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến 12 giờ đêm 2-7, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 11 ca mắc Covid-19.

Liên quan đến ổ dịch tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, ngày 2-7, địa phương đã tiến hành lấy mẫu cho toàn bộ người dân liên quan.

Kết quả có trường hợp anh N.C.P (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết có 32 F1 và 171 F2 liên quan đến ca nhiễm trên.

COVID-19 3/7: Bệnh nhân khai báo gian dối, nhiều nhân viên y tế thành F1 - 4

Qua điều tra dịch tễ, anh P. là trường hợp F2 và thường xuyên lái xe lấy hải sản tại chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM) - ổ dịch đã có 8 người dương tính.

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức đã phong tỏa tạm thời khu vực nhà 2 vợ chồng lấy hải sản tại chợ Bình Điền về bỏ mối và một phần ấp Sơn Tân, ấp Tân Bình (xã Sơn Bình). Kết quả xét nghiệm ghi nhận thêm 1 trường hợp là con của 2 vợ chồng này cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Với ca nghi nhiễm ở xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) là bà P.T.T (SN 1975), tiểu thương kinh doanh, buôn bán hải sản ở chợ đầu mối Bà Rịa, người này thường xuyên đến chợ đầu mối Bình Điền bằng ôtô để lấy hàng.

Ngày 1-7, bà T. có biểu hiện ho, sốt và đi khám tại bệnh viện Suối Tre (tỉnh Đồng Nai), kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của CDC Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hiện nay, TP Bà Rịa đã triển khai phong tỏa chợ Bà Rịa nơi bà T. buôn bán hải sản và truy vết những người tiếp xúc gần với bà này để khoanh vùng, sàng lọc, dập dịch.

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Kiểm soát chặt các cửa ngõ ra vào tỉnh, áp dụng việc chốt chặn tương tự như Quốc lộ 51. Tất cả những người đến từ địa phương khác muốn vào tỉnh phải có giấy xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp đêm 2-7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định từ 0 giờ ngày 3-7, các chợ, những địa điểm có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; bố trí lực lượng bảo vệ an toàn và bảo đảm đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong các khu vực thực hiện giãn cách.

Đối với các chợ trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 12 giờ ngày 3-7 sẽ áp dụng Chị thị 15/CT-TTg của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Tất cả những người làm việc trong các KCN phải khai báo y tế hàng ngày và cài đặt Bluezone.

TP HCM điều tra 33 ca nhiễm SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Sáng 3-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết tính từ 18 giờ ngày 2-7 đến 6 giờ ngày 3-7, TP ghi nhận thêm 215 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 3-7 (BN18146-BN18360).

Trong 215 trường hợp nhiễm mới được công bố có 182 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 33 trường hợp đang điều tra dịch tễ. TP đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

TP đang triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát cộng đồng trên diện rộng để đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng kịch bản 10.000, thậm chí là 15.000 giường phục vụ điều trị khi cần thiết. Việc tiếp nhận điều trị bệnh được phân theo 3 tầng: không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; có triệu chứng; triệu chứng nặng, nguy kịch. Tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu vực trọng yếu như bệnh viện, khu vực sản xuất.

"Người dân cần tuân thủ đúng các quy định của Chỉ thị 10 của UBND TP, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình", HCDC khuyến cáo.

(Theo Người Lao Động)

TP Hải Phòng nới lỏng giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo

Sau một tuần lực lượng chức năng tích cực rà soát truy vết, tại huyện Vĩnh Bảo không xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Do đó, thành phố quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch tại huyện này.

Theo đó, từ ngày 3/7 tiếp tục phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại các xã: Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình. Các xã còn lại giãn cách theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Công nhân đang sống tại huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, trừ công nhân thuộc các xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình và người từ địa phương khác.

Huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương án, kế hoạch.

Ban quản lý khu kinh tế và các quận, huyện chỉ cho phép công nhân đang sống tại huyện Vĩnh Bảo đến khu công nghiệp khác trên địa bàn thành phố làm việc từ ngày 9/7, sau khi kết thúc 14 ngày cách ly xã hội và có kết quản xét nghiệm âm tính lần 2.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, xét nghiệm đối với tất cả công nhân đến từ huyện Vĩnh Bảo từ 15/6-25/6 đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Sở Y tế phối hợp với huyện Vĩnh Bảo tiếp tục xét nghiệm đối với các trường hợp trong khu phong tỏa, cách ly.

Từ ngày 24/6 đến nay, TP Hải Phòng ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2. Đa số các bệnh nhân có liên quan tới những người trên chuyến xe khách từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận trở về huyện Vĩnh Bảo.

(Theo Tiền Phong)

Bệnh viện Đa khoa Long An ngưng nhận khám chữa bệnh thêm 7 ngày

Ngày 3/7, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Long An tạm ngưng nhận bệnh thêm 7 ngày tới, tính từ 21h ngày 2/7. Trước đó, theo dự kiến, vào 21h ngày 2/7, Bệnh viện Đa khoa Long An sẽ hết thời hạn 72h tạm ngưng nhận bệnh (từ 29/6 đến 2/7) để tiến hành tổng vệ sinh, khắc phục, rà soát các yếu tố nguy cơ từ khi có ca mắc COVID-19 tại đây.

Tuy nhiên, từ khi ghi nhận ca mắc đầu tiên đến nay, Bệnh viện Đa khoa Long An đã có 17 ca mắc COVID-19. Do đó, Sở Y tế thống nhất đề nghị của Bệnh viện Đa khoa Long An về việc tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị trong 7 ngày tiếp theo, tính từ 21h ngày 2/7 đến 21h ngày 9/7.

Sở Y tế tỉnh Long An yêu cầu trong thời gian tạm ngưng tiếp nhận bệnh, trường hợp bệnh nhân nặng cần chuyển tuyến liên hệ các bệnh viện đa khoa khu vực hoặc chuyển tuyến trên.

Tính đến 18h ngày 2/7, tổng số ca mắc COVID-19 tại Long An là 129 ca, trong đó có 113 bệnh nhân cộng đồng, 16 bệnh nhân nhập cảnh. Do đó, UBND tỉnh Long An có công văn số 6224/UBND-VHXH về việc tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Long An cho rằng, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, số ca mắc COVID-19 liên tục tăng nhanh trong thời gian gần đây, đặc biệt là đã có ca bệnh lây nhiễm trong doanh nghiệp và bệnh viện.

Để ngăn chặn, kiểm soát dịch COVID-19, UBND tỉnh Long An quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh. Theo đó, Long An sẽ tạm dừng các hoạt động, dịch vụ như karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym, các điểm truy cập Internet; hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

Không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Tạm ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trừ hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng và xe đưa, rước công nhân. Giao Sở Giao thông vận tải có thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện cụ thể.

Ngoài ra, UBND tỉnh Long An có thông báo số 2018/TB-UBND về việc tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế cũng thành lập tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ tại tỉnh Long An. Tổ trưởng là Phó Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM Hoàng Quốc Cường; các thành viên gồm các cán bộ, y, bác sĩ, chuyên gia đến từ Viện Pasteur TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Y tế công cộng TPHCM.

Tổ công tác có nhiệm vụ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn bảo đảm an toàn sinh học; phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng…

(Theo Tiền Phong)

Khánh Hoà truy tìm người liên quan 8 ca mắc COVID - 19

Chiều 3/4, CDC Khánh Hoà cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 8 ca mắc COVID - 19 ở xã Phước Đồng, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang và thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh. Tất cả 8 ca mắc COVID - 19 nói trên đều liên quan đến đến bệnh nhân 17725 (BN17725, ở thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên). Người này đến cảng Hòn Rớ, TP.Nha Trang để mua cá từ ngày 18 - 24/6/2021. Đến ngày 1/7/2021, BN17725 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hoà.

CDC Khánh Hòa đã phát thông báo khẩn đề nghị những cá nhân có liên quan đến 8 ca bệnh nói trên liên hệ với trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ, cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình. Sáng cùng ngày, TP. Nha Trang đã tiến hành phong tỏa tạm thời một khu vực ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng với khoảng 35 hộ dân; phong toả tổ dân phố 5, 6, 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước với khoảng 190 hộ dân. Huyện Vạn Ninh cũng tạm thời phong tỏa tuyến đường Lý Tự Trọng, thị trấn Vạn Giã với 14 hộ dân.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đã có công văn yêu cầu UBND TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh dừng các hoạt động tập trung đông người, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải được UBND tỉnh cho phép và các cơ quan, cá nhân tổ chức phải chịu trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Tạm dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ, TP. Nha Trang để xử lý dịch bệnh theo quy định.

Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Khánh Hoà đã ghi nhận tổng cộng 12 ca mắc COVID - 19 và hiện tất cả đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà.

Hà Nội: Xử lý nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký công điện hỏa tốc số 2095/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo công điện, những ngày gần đây, theo phản ánh của nhân dân và trên các phương tiện truyền thông, tại một số địa bàn Thủ đô đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể là tại một số cơ sở nhà hàng ăn uống trong nhà chưa bảo đảm khoảng cách, chưa có tấm chắn, ngồi quá số người theo quy định, chưa đóng cửa đúng giờ theo quy định.

Một số địa điểm công cộng đã xuất hiện tình trạng người dân tập trung đông người, chưa thực hiện nghiêm thông điệp “5K”.

Đặc biệt, tình trạng chợ cóc, chợ tạm, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động, gây ảnh hưởng đến các biện pháp phòng, chống dịch chung của thành phố.

Trước thực trạng này, để tiếp tục chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở với việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố trong điều kiện nới lỏng một số hoạt động.

Các đơn vị, địa phương cũng tiếp tục tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để tình trạng tập trung đông người tại nơi công cộng; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng ăn, uống trong nhà không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố (không bảo đảm giãn cách, không bố trí tấm chắn, mở cửa quá 21h hằng ngày...) khi nới lỏng các hoạt động.

Các địa phương kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè; xử lý các quán trà đá, cà phê vỉa hè vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu chính quyền cơ sở, thủ trưởng các cơ quan tại cơ sở chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và trước chủ tịch UBND thành phố nếu để phát sinh các trường hợp vi phạm thuộc lĩnh vực, địa bàn được phân công quản lý.

Một số huyện của tỉnh Bắc Ninh chuyển sang trạng thái bình thường mới

UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định kết thúc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 19 của Thủ tướng sang thực hiện trạng thái bình thường mới đối với huyện Tiên Du, Lương Tài và thị xã Từ Sơn. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 4/7.

Theo đó, các tuyến vận tải hành khách cố định, phương tiện vận tải hoạt động bình thường. Người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, các hoạt động thể thao (phòng tập thể hình, Yoga...). Nghiêm cấm kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè.

Các dịch vụ ăn, uống, giải khát trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về, không được tổ chức xem bóng đá tập trung).

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hằng ngày. Thời gian hoạt động không quá 21 giờ.

Mọi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch để tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cài đặt Bluezone, thường xuyên bật Bluetooth điện thoại để sử dụng, khi ra vào các địa điểm trên phải thực hiện quét mã QR Code. 

(Theo Tiền Phong)

Cụ bà lết đi dưới nắng 40 độ lên xe cấp cứu, hành động của cháu trai gây xúc động
Cụ bà mặc bộ đồ chống dịch màu trắng lê lết từng bước đi giữa tiết trời nắng 39-40 độ C. Lúc sau cụ được một người đàn ông cũng mặc đồ bảo hộ chạy lại...

Dịch COVID-19

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h