Cụ bà lết đi dưới nắng 40 độ lên xe cấp cứu, hành động của cháu trai gây xúc động

KHAI TÂM - Ngày 03/07/2021 09:30 AM (GMT+7)

Cụ bà mặc bộ đồ chống dịch màu trắng lê lết từng bước đi giữa tiết trời nắng 39-40 độ C. Lúc sau cụ được một người đàn ông cũng mặc đồ bảo hộ chạy lại cõng trên lưng.

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, không ít hình ảnh của trẻ thơ, người già, gia đình nghèo khó trong khu cách ly… khiến hàng triệu người Việt Nam nghẹn ngào. Bởi vậy ai cũng mong dịch sớm qua để người dân quay trở về cuộc sống thường ngày.

Mới đây (2/7), hình ảnh nam thanh niên cõng cụ bà 90 tuổi chuẩn bị ra xe cấp cứu, vào khu cách ly giữa trưa nắng do cụ không tự đi lại được gây xôn xao. Theo đó, cụ bà mặc bộ đồ chống dịch màu trắng lê lết từng bước giữa tiết trời nắng 39-40 độ C. Lúc sau cụ được một người đàn ông cũng mặc đồ bảo hộ chạy lại cõng trên lưng.

Do sức khỏe già yếu, cụ bà 90 tuổi đã được cháu trai cõng ra xe cấp cứu, vào khu cách ly.

Do sức khỏe già yếu, cụ bà 90 tuổi đã được cháu trai cõng ra xe cấp cứu, vào khu cách ly.

Được biết, hình ảnh trên diễn ra vào ngày 30/6 vừa qua tại thôn Cao Trai, xã Vân Du (Ân Thi, Hưng Yên). Anh Nguyễn Qúy Hảo (SN 1989) – người chụp những bức hình gây xúc động cho biết: “Con trai của cụ mắc COVID-19. Cụ trở thành F1 nên phải vào khu cách ly cùng con dâu và các cháu. Ban đầu cụ tự đi nhưng rất chậm để ra đầu làng – có xe cấp cứu đang đợi ở đó. Lúc sau cháu nội mang đồ đạc đi trước đã quay lại cõng bà cho đỡ nắng. Mình đứng cách đó khoảng 5m đã vội lấy điện thoại ra chụp lại”.

Nhiều người không kìm nén nổi cảm xúc khi nhìn thấy hình ảnh này.

Nhiều người không kìm nén nổi cảm xúc khi nhìn thấy hình ảnh này.

Trước ý kiến tại sao không lại gần giúp đỡ cụ bà hoặc đưa xe cấp cứu vào tận nơi đón, anh Hảo thẳng thắn: “Do cụ là F1, tiếp xúc trực tiếp với F0 nên mình không thể chạy lại giúp đỡ. Còn chuyện đưa xe cấp cứu vào tận ngõ thì khó bởi ở đó đường nhỏ, xe không thể vào được. Vì vậy cụ và gia đình phải tự đi ra đầu làng. Tất cả đều vì sự an toàn của cộng đồng".

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trên thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xót xa trước cảnh cụ bà “gần đất xa trời” vẫn lặng lẽ vào khu cách ly để chống dịch COVID-19, đồng thời hi vọng cụ sớm hoàn thành 21 ngày cách ly. 

Nickname Ngọc Quỳnh bày tỏ: "Trẻ nhỏ một mình vào khu cách ly, mình đã thấy thương xót lắm rồi. Nhưng người già 90 tuổi - cái tuổi sắp phải xa con cháu thì mình thấy đớn đau hơn gấp nhiều lần. Có lẽ cụ cũng vì con vì cháu và vì những người xung quanh nên chấp nhận một mình độc bước ra xe cấp cứu để vào khu cách ly. May mắn cháu của cụ đã quay lại cõng, chứ trời nắng nóng lại mặc bộ đồ bảo hộ như vậy thì nhanh kiệt sức lắm. Chúc cụ và gia đình hoàn thành tốt 21 ngày cách ly, sớm trở về ngôi nhà thân thương". 

Ai cũng xót xa trước cảnh cụ bà “gần đất xa trời” vẫn lặng lẽ vào khu cách ly để chống dịch COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)

Ai cũng xót xa trước cảnh cụ bà “gần đất xa trời” vẫn lặng lẽ vào khu cách ly để chống dịch COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)

"Dẫu biết họ là người thân ruột thịt của nhau thì việc cõng bà là lẽ đương nhiên nhưng mình vẫn thấy xúc động mạnh. Cháu trai đã phải đi một quãng đường dài xách quạt, đồ dùng sinh hoạt ra xe trước rồi lại quay về "đón" bà bằng cách cõng trên lưng. Đó là một hình ảnh đẹp, hiếm có giữa đại dịch COVID-19. Mình hi vọng dịch sớm được đầy lùi để người dân trên dải đất hình chữ S quay trở về ổn định cuộc sống, chứ giờ khổ quá rồi", thành viên Trần Hương bình luận. 

Bạn Mai Hương chia sẻ: "Nhà cụ ở gần nhà mình. Con trai cụ làm ở khu công nghiệp rồi không may nhiễm COVID-19. Ban đầu cả thôn bị phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập, riêng cụ và con dâu cùng các cháu là F1 phải vào khu cách ly theo dõi sức khỏe. Cụ mặc dù đã cao tuổi, sức khỏe lại yếu nhưng vẫn chấp hành nghiêm chỉ thị của chính quyền xã. Trước khi đi, cụ bảo rằng vì làng xóm sẽ chịu mọi khổ cực, còn chịu cảnh đi bộ từ nhà ra đầu đường to - nơi có xe cấp cứu đang chờ đợi. Thấy thương cụ vô cùng, chỉ mong cụ khỏe mạnh mà thôi! Hiện thôn vẫn có nhiều chốt ngăn chặn dịch và người trong làng đều tuân thủ đúng quy định 5K về phòng chống dịch COVID-19. Mình hi vọng gia đình cụ nói riêng và thôn nói chung sẽ chiến thắng dịch bệnh". 

Hiện hình ảnh trên vẫn gây xúc động lớn trong cộng đồng mạng.

Gia đình đi cách ly xin bớt suất ăn vì sợ không trả nổi phí, CĐM: Mong dân bớt khổ
Câu chuyện về những gia đình, em bé nhỏ tuổi phải vào khu cách ly vì COVID-19 đã khiến bao người nghẹn ngào.

Dịch COVID-19

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h