Cụ ông 99 tuổi ở Đồng Nai vẫn đam mê tập gym và đẩy tạ làm nhiều người ngạc nhiên

NGỌC HÀ - Ngày 01/03/2024 16:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện một cụ ông 99 tuổi vẫn khỏe mạnh và đẩy được tạ, anh Thành thừa nhận lần đầu tiên phòng tập có một vị khách đặc biệt như vậy.

Vừa qua, dư luận được phen xôn xao trước câu chuyện cụ ông 99 tuổi ở Biên Hòa (Đồng Nai) có đam mê tập gym, thậm chí có thể đẩy tạ vài chục cân. Nhiều người hoài nghi, cho rằng đó là thổi phồng, nói quá vì ở tuổi “gần đất xa trời” chẳng thể khỏe mạnh như vậy.

Anh Thành - chủ phòng tập gym tại Biên Hòa đã lên tiếng xác nhận câu chuyện là đúng 100%, bản thân từng mục sở thị về quá trình luyện, rèn sức khỏe của cụ ông. Anh nói: "Hôm đó, cụ ông đến phòng tập gym của tôi, tự chạy xe gắn máy. Cụ hỏi ở đây có cho tập gym hay không? Tôi mới nói nơi này lúc nào cũng sẵn sàng chào đón mọi người, nhưng phải đáp ứng những điều kiện nhất định về sức khỏe.

Sau đó tôi trông cụ lớn tuổi, ngỏ ý muốn xem giấy tờ tùy thân. Cụ sẵn sàng bỏ căn cước công dân gắn chíp, bằng lái xe máy ra để tôi coi thông tin. Cụ tên Hùng, sinh năm 1925, quê gốc Hà Nội, vào trong này sống từ năm 1945. Cụ không có gia đình, sống một mình trong căn phòng trọ nhỏ”.

Hình ảnh cụ Hùng đẩy tạ được cắt từ video.

Hình ảnh cụ Hùng đẩy tạ được cắt từ video.

Nghe cụ Hùng chia sẻ bản thân từng tập gym và ngắt quãng một thời gian, anh Thành đã đồng ý để cụ tập miễn phí. Ngoài ra anh còn bố trí huấn luyện viên đi kèm, theo dõi cụ trong quá trình tập luyện. Anh không ngờ cụ quá đặc biệt, thể chất cực tốt khi có thể nâng được cục tạ vài chục kg.

Cụ cũng nói với tôi rằng từng đến nhiều phòng tập khác trên địa bàn thành phố Biên Hòa để xin nhưng không được chủ đồng ý. Họ sợ cụ nhiều tuổi, sức khỏe không đảm bảo có thể dẫn đến việc đột quỵ, ngất trong quá trình tập.

Song qua quá trình tập luyện, tôi nhận thấy cụ có chuyên môn, đam mê và cả sự hăng say. Tôi luôn nể phục quyết tâm của cụ”, anh Thành chia sẻ.

Khi hỏi địa chỉ cụ thể của cụ Hùng, người đàn ông cho biết bản thân chỉ biết cụ ở trọ tại phường Quang Vinh – cách phòng tập gym khá xa. Cụ cứ thoắt ẩn thoắt hiện, thi thoảng mới đến phòng tập, chứ không ghé thường xuyên.

Cụ Hùng chia sẻ câu chuyện với thầy Phúc (áo vàng).

Cụ Hùng chia sẻ câu chuyện với thầy Phúc (áo vàng).

Nhiều lần tôi hỏi vì sao cụ không đến tập đều đặn mỗi tuần. Cụ bảo ở đây không có người thân, dưới Tây Ninh có họ hàng. Cụ cứ rảnh rỗi sẽ chạy xe gắn máy xuống đó chơi. Vì thế cụ sẽ không thể thu xếp thời gian đến phòng tập mỗi ngày. Tôi cũng ngại không hỏi nơi ở cụ thể vì đó là vấn đề riêng tư, cá nhân”, chủ phòng tập gym nói.

Nhắc đến chuyện có bất ngờ khi cụ ông 99 tuổi vẫn khỏe mạnh, đẩy được tạ hay không, anh Thành thừa nhận lần đầu tiên phòng tập có một vị khách đặc biệt như vậy. Anh luôn ngưỡng mộ thể lực cũng như tinh thần thể dục thể thao của cụ.

Thầy Phúc - Nguyên hiệu trường của một trường THPT tại Biên Hòa cho biết bản thân từng trực tiếp trò chuyện, thấy cụ Hùng tập gym. Sau đó, thầy đã ngỏ ý xin quay một đoạn video ngắn và đăng tải lên mạng xã hội.

Tôi tập luyện tại phòng tập gym này. Hôm trước nghe mọi người bàn tán có ông cụ 99 tuổi đến đây đẩy tạ. Tôi tò mò nên mong muốn được gặp gỡ và trò chuyện xem sao.

Hôm sau tôi may mắn gặp cụ và có buổi trò chuyện. Cụ chia sẻ rằng ngày trẻ rất thích tập luyện, rèn luyện cơ thể. Cụ từng có một thời gian đến phòng tập đẩy tạ, sau đó bị ngắt quãng vì một số lý do cá nhân”, thầy Phúc bộc bạch.

Thầy Phúc cũng tiết lộ, cụ Hùng ngoài thể chất tốt còn có một trí tuệ minh mẫn, đôi tai tinh tường và mắt sáng. Thầy cho rằng việc một cụ ông ở tuổi sắp khao thọ như vậy là hiếm có khó tìm.

Cụ ông 100 tuổi hằng ngày vẫn phục vụ vợ là cụ bà 94 tuổi, được con cháu ngưỡng mộ
“Ông nội mình dù đã 100 tuổi nhưng chiều bà nội lắm. Mấy năm trước ông khỏe, sáng đều dậy sớm nấu món này món kia rồi gọi bà dậy ăn sáng. Giờ ngày nào...

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam