Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông

Ngày 03/03/2015 17:06 PM (GMT+7)

Giá thuê nhà quá đắt đỏ, những công nhân có thu nhập thấp tại Hồng Kông đang phải sống trong những căn hộ ổ chuột xếp chồng lên nhau như những quan tài.

Với dân số ngày càng đông, Hồng Kong với diện tích 31 nghìn km2 hiện không có đủ không gian sống cho 7,2 triệu người. Do vậy, vấn đề chỗ ở là câu chuyện "đau đầu" của những người nhập cư nơi đây.

Tuy nhiên, đối với các nhà kinh doanh bất động sản thì đây lại là cơ hội kiếm ra tiền. Nhu cầu nhà ở ngày càng tăng khiến các chủ nhà có cơ hội hét giá, nhiều người dân nghèo không có đủ điều kiện phải chấp nhận sống trong các căn hộ ổ chuột, các căn 'lồng sắt được xếp chồng lên nhau giống như những quan tài.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 1

Một bà mẹ đơn thân có tên là Michelle Wong thuê căn phòng chỉ 7,5 mét vuông này với giá 387 USD/tháng. Tại Hong Kong, những căn hộ siêu nhỏ cũng được cho thuê với giá chát.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 2

Li Rong, 37 tuổi, ngồi trên chiếc giường nhỏ hẹp trong căn phòng rộng 3,5 mét vuông. Căn phòng này nằm trên tầng 5 của một tòa nhà cũ kỹ, chỉ đủ chỗ kê một chiếc giường và đặt một chiếc ti vi nhỏ. Cô Li và những người nhập cư có thu nhập thấp đang phải sống tại một nơi có thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới.  

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 3

Hầu hết những căn hộ siêu bé này đều được chia ra từ những căn hộ lớn hơn để cho thuê. 

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 4

Ông Ng., 60 tuổi, bước ra từ nhà vệ sinh chung gần căn hộ rộng 5,5 mét vuông ông thuê ở. Căn hộ của ông nằm bên trong một tòa nhà ở Hong Kong, mỗi tháng ông phải trả 161 USD để thuê căn hộ này. Theo Business Insider, những căn hộ siêu nhỏ này là bất hợp pháp và có thể dẫn tới các vấn đề an toàn cũng như mất vệ sinh.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 5

Những người nghèo tại Hong Kong buộc phải thuê những căn hộ siêu nhỏ vì giá thuê phòng quá đắt.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 6

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 7

Cụ ông Wong Chun-sing đã 91 tuổi nhưng vẫn phải sống trong một buồng nhỏ khoảng 2,2 mét vuông. Chính quyền Hong Kong cho biết có khoảng 100.000 người dân ở thành phố này đang sống trong những căn hộ tương tự với giá cho thuê trung bình hàng tháng là 150 USD.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 8

Do giá bất động sản quá đắt, nhiều người nhập cư ở Hong Kong buộc phải quen với không gian nhỏ hẹp tại căn phòng mà họ thuê được.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 9

Tuy nhiên, tình trạng này ngày càng tồi tệ khi các ông chủ ngày càng bớt xén diện tích để tăng cường những căn phòng chật hẹp. Có tới 24 người sống trong căn hộ rộng 47 mét vuông. 

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 10

Chất lượng cuộc sống thấp thể hiện rõ ở những chiếc giường dạng lồng được xếp chồng lên nhau. Mỗi giường như vậy có giá 150 USD/tháng.

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 11

Những chiếc giường lồng này có kích thước khoảng 1,8 mét và 0,8 mét. Theo một tổ chức xã hội của Hong Kong, hàng chục nghìn công nhân đang phải sống trong những chiếc lồng như thế này. 

Cuộc sống chật vật bên trong những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông - 12

Khi càng có nhiều công nhân đổ xô tới Hong Kong tìm việc làm thì nhu cầu đối với những căn hộ siêu nhỏ thế này sẽ ngày càng tăng lên. 

Hà Anh (BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot