Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành

Ngày 28/12/2019 00:08 AM (GMT+7)

Không có người thân, không có đồ ăn nước uống, bé gái 4 tuổi đã tự mình vượt qua bao hiểm nguy rình rập tính mạng, sống sót trong rừng suốt 2 tuần trước khi được giải cứu.

Tháng 8/2014, báo chí khắp thế giới đưa tin về trường hợp bé gái Karina Chikitova sống sót sau 2 tuần mất tích trong rừng ở Siberia. Cô bé này khi ấy mới 4 tuổi, đã đi theo bố vào trong khu vưc rừng nguy hiểm nhưng người bố không hề biết rằng con gái mình đang đi theo.

Sự sống sót của bé Karina được coi là một kỳ tích bởi một người trưởng thành cũng chưa chắc sống sót được trong điều kiện đó suốt gần 2 tuần trời. Karina đã ở trong rừng, khu vực có nhiều gấu nâu và những động vật nguy hiểm, đồng thời nhiệt độ ban đêm có thể xuống âm 6 độ C. Rất may, chú chó tên Naida đi cùng Karina vào rừng đã ở bên như một người bạn, bảo vệ và động viên Karina.

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 1

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 2

Bé Karina bị lạc trong rừng suốt gần 2 tuần.

Bé Karina được chú chó trung thành bảo vệ, sau đó ăn quả dâu dại để sống qua ngày. Ban đêm, cô bé cùng chú chó ngủ trên một chiếc giường được làm từ cỏ khô. Gần 2 tuần sau đó, chú chó Naida đã tìm đường tới một ngôi làng hẻo lánh gần đó, đánh động và kêu gọi người tới giúp đỡ. Khi người dân tới nơi, họ tìm thấy Karina đang nằm trên chiếc giường bằng cỏ khô, gần như kiệt sức.

Anh Artyom Borisov, người đã giải cứu bé Karina cho biết: "Cô bé ngồi trên thảm cỏ khô, hoàn toàn im lặng giống như vô cùng tuyệt vọng. Tôi đã không nhìn rõ mà chính cô bé vươn tay về phía tôi trước yêu cầu sự giúp đỡ. Tôi bế cô bé lên. Karina gầy gò, nhẹ như lông tơ, chân không đi giày nữa. Mặt và chân tay cô bé đều bị muỗi cắn sưng đỏ. Cô bé hẳn đã vô cùng sợ hãi.

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 3

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 4

Chú chó Naida đã cứu sống Karina.

Ngay sau đó, Karina yêu cầu nước và thức ăn. Con bé đã bật khóc. Thành thật mà nói, chẳng ai cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đó".

Sau khi được đoàn tụ với gia đình, bé Karina chia sẻ: "Chính Naida đã cứu cháu. Cháu đã thực sự vô cùng, vô cùng sợ hãi. Khi đêm đến, chúng cháu đã ôm nhau ngủ để chia sẻ hơi ấm và vơi đi nỗi sợ". Karina cho biết đã rất tuyệt vọng khi thấy chú chó Naida bỏ mình đi mà không thể ngờ chính chú chó thông minh và trung thành đó đã cứu sống mình.

Sự sống sót kỳ diệu của Karina đã khiến dư luận cả thế giới khi ấy xôn xao, nhiều người ca ngợi và ngưỡng mộ cô bé, đồng thời xúc động trước tình bạn đáng yêu của Karina với Naida. Thậm chí, một bức tượng về Karina đã được dựng lên tại trung tâm thành phố Yakutsk, nước Nga. Một cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng cũng đưa câu chuyện của Karina vào để nói về sự dũng cảm và lòng trung thành.

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 5

Bé Karina giờ đã lớn khôn.

Hơn 5 năm sau lần mất tích rúng động, bé gái Karina giờ đây đã 10 tuổi, vừa mới chiến thắng cuộc thi sắc đẹp nhí Mini Miss Yakutia trực tuyến. Không còn là cô bé gầy gò năm nào, Karina giờ đây đã lớn khôn, vô cùng xinh đẹp và khỏe mạnh. Sau khi chiến thắng cuộc thi sắc đẹp trên, bé Karina vinh dự trở thành đại sứ cho Yakuta, khu vực kim cương của Nga, nơi lạnh nhất trên thế giới có người sinh sống. 

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 6

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 7

Karina đặc biệt yêu thích múa ba lê.

Karina cũng có niềm đam mê mãnh liệt với múa ba lê. Cô bé nhận được lời mời tới Moscow (Nga) để gặp gỡ những ngôi sao ba lê hàng đầu như vũ công nổi tiếng thế giới Nikolay Tsiskaridze, hiện là giám đốc của Học viện Vaganova. Karina chia sẻ: "Cháu muốn trở thành một nữ diễn viên múa ba lê và nhảy bài "Hồ thiên nga". Cháu cũng đã học cách chơi đàn hạc hàm và piano".

Cuộc sống mới của bé gái lạc 2 tuần trong rừng, sống nhờ quả dại và chú chó trung thành - 8

Cô bé xinh đẹp và tốt bụng, được nhiều người khen ngợi.

Tại trường học, Karina cũng có thành tích rất tốt, đặc biệt là toán học. Ngoài tiếng Nga, Karina cũng đang học thêm tiếng Anh và tiếng Yakut. Sau vụ mất tích 5 năm trước, cô bé đã bớt nhút nhát, trở nên dũng cảm và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Cô Maria Petrova, giáo viên tại lớp học của Karina ca ngợi học sinh của mình là một cô bé rất độc lập, tốt bụng, cuốn hút và xinh đẹp. 

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao?
Hình ảnh một người phụ nữ cầm chai nước và hộp bánh đút cho cậu bé da đen nhẻm, người gầy trơ xương đã từng gây chấn động cả thế giới.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật