Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao?

Ngày 23/12/2018 19:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh một người phụ nữ cầm chai nước và hộp bánh đút cho cậu bé da đen nhẻm, người gầy trơ xương đã từng gây chấn động cả thế giới.

Vào tháng 1/2016, bức ảnh một cậu bé Nigeria 2 tuổi da đen nhẻm, người chỉ còn da bọc xương theo đúng nghĩa đen đang được một người phụ nữ cho uống nước đã gây chấn động cả thế giới lúc bấy giờ.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 1

Bức ảnh khiến cả thế giới ám ảnh.

Sau đó, cậu bé này may mắn được cứu giúp và nhận nuôi bởi một nhân viên cứu trợ người Đan Mạch - cô Anja Ringgren Loven. Cậu bé được đặt tên là Hope, có nghĩa là hy vọng và cuộc đời em cũng bước sang một trang hoàn toàn mới. Trước đó, Hope bị gia đình mình bỏ rơi suốt gần 8 tháng, em bị suy dinh dưỡng nặng và gần như chết đói.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 2

Cậu bé được một nhân viên cứu trợ tên Anja cứu giúp.

Cô Anja kể lại rằng, khi cô gặp Hope lần đầu tiên, em đang không mặc quần áo, đi bộ dọc trên đường và dường như không thể đứng vững được nữa. Hope phải ăn thức ăn thừa trong túi rác thải vứt trên đường. Cô Anja đã nhận nuôi Hope, cho em quần áo ấm để mặc và đưa vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Những tưởng Hope không thể có cơ hội sống sót nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Cậu bé bắt đầu tăng cân và trở nên hoạt bát hơn trước. Sau đó, Hope được theo học cùng với 35 đứa trẻ khác tại một trại trẻ mồ côi do Anja và chồng của cô điều hành.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 3

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 4

Hope đã trở nên mũm mĩm và khỏe mạnh. 

Chính hành động cao cả ấy đã giúp Anja vượt qua cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama để trở thành nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới năm 2016. Cô Anja đã nỗ lực rất nhiều, hy sinh rất nhiều để giúp đỡ những đứa trẻ bị bỏ rơi ở Nigeria và cậu bé Hope là một trường hợp tiêu biểu.

Gần 3 năm sau khi được nhận nuôi, Hope giờ đây là một cậu bé hơn 4 tuổi vô cùng mập mạp, đáng yêu và khỏe mạnh. Cậu bé đang có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc cùng nhiều đứa trẻ khác tại trung tâm bảo trợ của cô Anja và chồng.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 5

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 6

Cái tên Hope - Hy vọng của em đã thành sự thật.

Nhìn những bức ảnh hiện tại của Hope, không ai tin nổi sự thay đổi quá kỳ diệu và ngoạn mục của em. Sự nỗ lực để giành lại sự sống của Hope cũng hết sức đáng ngưỡng mộ. Không chỉ được ăn uống đầy đủ, cậu bé còn được đến trường và vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa. Theo những hình ảnh mà cô Anja cập nhật trên mạng xã hội, Hope tỏ ra khá hoạt bát, thích chạy nhảy và làm trò cùng mọi người.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 7

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 8

Hope nhí nhảnh tạo dáng bên mẹ nuôi của mình.

Cô Anja chia sẻ: "Hope giống như con trai tôi vậy, một đứa con khác của tôi. Tôi yêu thằng bé đến nỗi không từ ngữ nào diễn tả được". Sự nỗ lực của cô Anja và cậu bé Hope đã truyền cảm hứng và hy vọng cho hàng triệu người trên thế giới.

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 9

Cậu bé 2 tuổi da bọc xương từng gây ám ảnh cả thế giới giờ ra sao? - 10

Một số hình ảnh khác của cậu bé từng bị gọi là "phù thủy".

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao?
Khi mới 10 tuổi, cậu bé này đã nặng 200 kg khiến cho mọi sinh hoạt của em như ăn uống, đi lại, chơi đùa hay thậm chí chỉ là ngồi đều rất khó khăn.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật