Cười nghiêng ngả với bài văn HS lớp 4 tả bác hàng xóm: Bác lấy gỉ mũi bôi lên tường

Ngày 14/12/2019 11:56 AM (GMT+7)

Một bài văn ngắn nhưng khiến nhiều người cười bò với những câu văn chân thật của học sinh “Em thấy bác hay dạy anh Bin, con trai bác là phải gọn gàng, sạch sẽ nhưng có hôm sang chơi em lại thấy bác lấy dỉ mũi bôi lên tường”.

Môn Văn bị nhiều học sinh xem là một trong những môn học "khó nhằn” nhưng cũng không ít những bài văn khiến nhiều người phải dở khóc dở cười vì đủ mọi lý do.

Đơn cử như bài văn sau khiến ai đọc cũng phải cười ngất vì sự ngây ngô đến chân thật của học sinh, khác hẳn những bài văn khuôn mẫu khác. Có đoạn học sinh viết “Em thấy bác hay dạy anh Bin, con trai bác là phải gọn gàng, sạch sẽ nhưng có hôm sang chơi em lại thấy bác lấy dỉ mũi bôi lên tường, có hôm bác còn lấy khăn lau bàn để lau cốc uống trà”.  Một bài văn ngắn nhưng hình ảnh bác hàng xóm hiện lên rất rõ nét.

Cười nghiêng ngả với bài văn HS lớp 4 tả bác hàng xóm: Bác lấy gỉ mũi bôi lên tường - 1

Cười nghiêng ngả với bài văn HS lớp 4 tả bác hàng xóm: Bác lấy gỉ mũi bôi lên tường - 2

Nguyên văn bài văn của nam sinh lớp 4 như sau:

“Nhà em có bác hang xóm tên là Trịnh Minh Tuấn, lần nào em sang chơi bác cũng cho em đồ ăn. Bác năm nay cũng phải đến hơn 40 tuổi rồi. Bác có nước da màu nâu của da trâu. Bác hay bảo em “ngăm ngăm da trâu nhìn lâu mới thấy đẹp”. Mắt bác to, tròn lấp lánh như hòn bi ve. Mái tóc của bác lúc nào cũng dựng ngược lên như bàn chải đánh giày. Tối nào bác cũng cởi trần ra ban công ngồi rít thuốc lào rồi thở ra khói như Tôn Ngộ Không. Chỉ cần nghe tiếng rít thuốc lào là em biết bác vừa ăn cơm xong. Bác rất chiều vợ, lúc nào cũng nấu cơm, dọn nhà cho bác gái chứ không lười như bố em chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc gì. Bác cũng không bao giờ quát mắng vợ mà toàn bị vợ quát lại. Em thấy bác hay dạy anh Bin, con trai bác là phải gọn gàng, sạch sẽ nhưng có hôm sang chơi em lại thấy bác lấy dỉ mũi bôi lên tường, có hôm bác còn lấy khăn lau bàn để lau cốc uống trà. Bác làm nghề xe ôm. Em rất yêu quý bác”.

Cô N.T.L – giáo viên tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng là giáo viên của học sinh trên cho hay: “Em ấy luôn tạo cho tôi bất ngờ mỗi khi tôi yêu cầu học sinh làm bài tập làm văn tả hoặc kể. Những bài văn của học sinh nam này chân thật đến dễ thương. Tôi luôn động viên, khích lệ để con phát huy được điều đó.

Trong những bài tập mà tôi yêu cầu làm, học sinh này không bao giờ sử dụng khuôn mẫu được hướng dẫn mà viết theo cách “thấy gì tả nấy” khiến bao lần khiến tôi bật cười”.

Bài văn tả bố được cô giáo chấm 9,5 điểm khiến cộng đồng mạng phát khóc
Trong số những bài văn tả bố gây sốt mạng xã hội có bài văn tả bố của học sinh lớp 7 khiến cho ai đọc cũng nghẹn ngào. Với em học sinh này, bố là...
Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bài văn lạ