Đón sinh nhật trong bệnh viện vì nhiễm virus corona, cô gái khóc nghẹn trước hành động của bác sĩ

Ngày 09/02/2020 11:30 AM (GMT+7)

Biết hôm đó là sinh nhật của cô gái trẻ nhưng lại không thể cùng ở bên gia đình, bạn bè vì đang điều trị viêm phổi, các bác sĩ trong bệnh viện đã quyết định làm một điều bất ngờ.

Dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona chủng mới đang diễn biến ngày một phức tạp, tính đến 9h ngày 9/2 đã khiến 813 người tử vong, trong đó 811 trường hợp là người Trung Quốc. Điều đó đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến xã hội. Thế nhưng giữa giai đoạn dịch bệnh bùng phát, vẫn có những câu chuyện ấm lòng, những tình cảm tốt đẹp giữa người với người trong hoàn cảnh khó khăn nhất, khi đang phải đối mặt với một dịch bệnh chết người.

Đó là câu chuyện xảy ra tại Bệnh viện y học cổ truyền Trung Quốc thuộc thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ngày 7/2, cô gái Xiaoxia đang một mình nằm trong phòng bệnh. Đây đã là ngày thứ 8 cô nằm điều trị tại đây vì bị nhiễm virus corona chủng mới, gây ra bệnh viêm phổi cấp.

Đón sinh nhật trong bệnh viện vì nhiễm virus corona, cô gái khóc nghẹn trước hành động của bác sĩ - 1

Các y bác sĩ tổ chức sinh nhật cho Xiaoxia.

Sau khi phát hiện những triệu chứng điển hình của bệnh, Xiaoxia lập tức nhập viện và phải nằm cách ly tại đây để điều trị. Suốt nhiều ngày, cô ở trong trạng thái trống rỗng, trái tim tràn ngập sự cô đơn và sợ hãi. Không có người thân hay bạn bè ở bên nhưng may thay, Xiaoxia vẫn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các y bác sĩ trong bệnh viện, khiến cô yên tâm phần nào.

Gần tới giờ ăn tối, Xiaoxia đang nằm trong phòng bệnh thì thấy 4 bác sĩ và y tá đi vào, mang theo một chiếc bánh sinh nhật được thắp nến và một bát mì trường thọ. 4 y bác sĩ này hát vang bài "Chúc mừng sinh nhật". Hóa ra, hôm đó là sinh nhật 28 tuổi của Xiaoxia. Quá sợ hãi khi phải đối mặt với bệnh tật, cô gái trẻ dường như đã quên sinh nhật của chính mình cho tới khi các bác sĩ xuất hiện.

Đón sinh nhật trong bệnh viện vì nhiễm virus corona, cô gái khóc nghẹn trước hành động của bác sĩ - 2

Bát mì trường thọ ấm tình người giữa dịch bệnh đang hoành hành.

Hóa ra trước đó, nữ y tá Chen Ruoru đã liên lạc với y tá trưởng Sun Yifan, nói rằng ngày 7/2 là sinh nhật bệnh nhân Xiaoxia - một cô gái ngoan hiền và sống rất tình cảm. Y tá trưởng Sun Yifan lập tức liên hệ với nhà bếp, hy vọng rằng có thể chuẩn bị cho Xiaoxia một bát mì trường thọ. Sau đó, họ cũng cố gắng mua một chiếc bánh sinh nhật, mong rằng đây sẽ là sự khích lệ nhỏ nhoi để Xiaoxia có thêm niềm tin chiến đấu với bệnh tật.

Do đang điều trị, Xiaoxia không thể ăn bánh sinh nhật nhưng những hành động của các y bác sĩ trong bệnh viện đã khiến cô vô cùng xúc động, khóc nghẹn không nói nên lời. Cô vô cùng biết ơn các bác sĩ và y tá vì đã giúp cô có cảm giác như đang ở nhà.

"Trong ngày đông lạnh lẽo, trong trận chiến đáng sợ này, nó như một dòng nước ấm áp sưởi ấm trái tim tôi", Xiaoxia chia sẻ.

Đang nghỉ Tết thì nghe tin dịch corona, nữ bác sĩ đạp xe 300km trở lại Vũ Hán làm việc
Nghe tin dịch bệnh bùng phát, không muốn những đồng nghiệp của mình cô đơn, nữ bác sĩ này đã đạp xe suốt 4 ngày 3 đêm để trở lại tâm dịch Vũ Hán làm...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động