Cựu hoa hậu bị cáo buộc bạo hành chồng suốt 9 năm

Ngày 29/05/2024 09:09 AM (GMT+7)

Cựu hoa hậu kiêm chính trị gia Kathryn Isobel Hay, 48 tuổi, bị cáo buộc chửi chồng, đấm đá bạo lực và đánh ông bằng giày hằng tuần, suốt 8 năm.

Ngày 28/5, Kathryn Isobel Hay, 48 tuổi, xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Launceston, Tasmania để dự phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày.

Kathryn đăng quang Hoa hậu Tasmania và Hoa hậu Australia năm 1999 và phục vụ trong quốc hội Tasmania năm 2002-2006. Bà đang bị truy tố tội Lạm dụng, bạo hành, từ tháng 1/2014 đến tháng 11/2022. Bị hại là chồng bà, ông Troy Shane Richardson.

Bà hiện không nhận tội.

Cựu hoa hậu Australia, Kathryn Isobel Hay bị truy tố vì đánh chồng. Ảnh: Mercury

Cựu hoa hậu Australia, Kathryn Isobel Hay bị truy tố vì đánh chồng. Ảnh: Mercury

Ông Richardson cho biết, họ gặp nhau vào năm 2009 tại một sự kiện và kết hôn năm 2012. Ông mô tả mối quan hệ của họ là "tất cả đều màu hồng" nhưng mọi thứ trở nên xấu đi vào khoảng năm 2013 sau khi vợ sinh đứa con thứ hai.

Trong một kỳ nghỉ ở Melbourne năm 2014, ông cho biết vợ đã dùng giày đánh vào mặt ông nhiều lần khi đang lái xe vì "đã không làm điều gì đó đúng". Bà từng ném một bát ngũ cốc vào mặt ông trong chuyến trở về Tasmania và gọi chồng là "kẻ vô dụng, thảm hại và khốn nạn".

Ông Richardson nói với tòa rằng vợ có những lời đe dọa bạo lực ít nhất là hàng tuần và bà sẽ đưa danh sách những việc ông cần phải làm.

"Nếu việc đó không được thực hiện đúng cách, tôi sẽ bị đánh. Nếu xong, cô ấy sẽ đưa cho một danh sách khác", ông nói. "Cô ấy thường tranh cãi ở nơi công cộng chỉ để khiến tôi cảm thấy bị sỉ nhục".

Richardson cho biết đã bị đấm thâm mắt vào năm 2020.

Tháng 12/2021, cựu hoa hậu bị cảnh sát bắt với bị cáo buộc tát chồng do lái xe vào góc cua quá nhanh. Bà bị áp lệnh cấm bạo hành gia đình. Tại Australia, lệnh có thể cấm thủ phạm đến gần nạn nhân trong khoảng cách nhất định trong thời gian nhất định.

Nhưng sau đó, theo ông Richardson, bà Kathryn đã gây áp lực buộc ông nộp đơn xin dỡ bỏ lệnh này và bắt ông email cho anh chị em của bà nói "mọi thứ là lỗi của tôi". Kathryn đã nói chuyện điện thoại 79 phút, đọc cho ông những gì cần viết trong đơn xin dỡ lệnh. Cụ thể, bà ép phải viết ông đã ngoại tình với một phụ nữ bà tưởng tượng ra mà ông chưa từng gặp; và ông đã hack điện thoại, máy tính và nghe trộm trên xe của vợ.

Ông cho biết những lời gian dối phải viết ra đã khiến mình "suy sụp và chán nản".

Bé gái 1 tuổi bị bắt cóc ngay trước mặt mẹ, gia đình đón tin vui sau 23 năm tìm kiếm
Trong 23 năm tìm kiếm con gái, người cha đã giúp được không ít gia đình tìm người thân. Và giờ đây, hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình anh khi phía...

Tin tốt sáng nay

Theo Hải Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình