Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước

LONG NGUYỄN - Ngày 05/11/2022 05:22 AM (GMT+7)

Loài bò sát trên núi này là đặc sản của vùng đất Tây Ninh. Chúng không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng do ăn nhiều trái cây, dược liệu trên núi mà còn có mức giá khá đắt đỏ nhưng vẫn rất chuộng người mua.

Thằn lằn núi Tây Ninh là loại thằn lằn thường sinh sống tại các hang đá, vách núi nằm ở trên núi Bà Đen, Tây Ninh. Đây là loại thằn lằn đặc biệt với phần đầu có màu vàng nâu, vạch trắng trên lưng, khác xa so với các loại thằn lằn khác.

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 1

Lý do chỉ có thằn lằn trên núi Bà Đen, Tây Ninh được ưa chuộng đến vậy, đó là bởi chúng chủ yếu ăn hoa quả và các loại dược liệu trên núi để sinh sống, chứ không ăn bọ và côn trùng như những loại thằn lằn khác.

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 2

Để có thể săn bắt thằn lằn núi hiệu quả, người thợ săn phải có khả năng leo trèo tốt trên các vách núi. Ngoài ra việc đánh bắt sẽ được thực hiện vào chiều tối, người thợ săn dựa vào dấu vết phân của thằn lằn để phán đoán nơi chúng làm tổ, thức ăn yêu thích là gì,...

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 3

Sau khi đã xác định được tổ của thằn lằn, người thợ săn sẽ dùng hoa quả mà chúng hay ăn để làm mồi. Sau đó chuẩn bị sẵn thòng lọng, xô nhựa có bôi dầu ăn ở phía dưới để đánh bắt khi chúng sập bẫy. Thằn lằn sẽ rơi vào trong xô và không có khả năng leo ra ngoài được.

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 4

Mỗi ngày, người thợ săn có thể bắt được từ 1-3kg thằn lằn núi nếu gặp may. Thằn lằn núi đánh bắt được sẽ được mang đi bán cho các nhà hàng, quán nhậu với mức giá từ 300.000 đồng/kg. Có những thời điểm khan hàng, giá thằn lằn có thể lên tới 500.000 đồng/kg.

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 5

Thằn lằn núi sẽ được mang đi chế biến tươi kết hợp với các loại thức ăn khác nhau cho thực khách. Ngoài ra chúng có thể được chế biến khô, được rao bán từ 1,5 đến 2 triệu đồng/kg đối với loại thường, với loại VIP mức giá có thể còn cao hơn nữa.

Đặc sản ở Tây Ninh có giá bán 500.000 đồng/kg, số lượng không nhiều muốn mua phải đặt trước - 6

Thằn lằn núi Tây Ninh từ lâu đã là đặc sản cực kỳ ngon miệng được nhiều người ưa chuộng. Thịt của chúng khá dai nhưng rất thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, chiên mắm, hấp,...

Loại cây mọc dại tưởng nhổ vứt đi, không ngờ là mỏ vàng vô cùng quý hiếm, giá lên tới hàng trăm triệu
Ở Việt Nam, loại cây này thường mọc ở trên đỉnh Hoàng Liên Sơn nhưng số lượng rất hiếm. 

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương