"Đại gia" Hà Nội chi 50 triệu đồng mua lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3, chủ shop hoa nhận nhiều đơn "khủng" của khách

H.A - Ngày 08/03/2024 07:00 AM (GMT+7)

Dù năm nay kinh tế khó khăn nhưng ông chủ một shop hoa ở Hà Nội cho biết anh vẫn nhận nhiều đơn đặt lẵng hoa tặng vợ, tặng bạn gái có giá vài chục triệu đồng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu, thị trường hoa và quà 8/3 năm nay kém sôi động hơn những năm trước. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, tại những shop hoa cao cấp trên địa bàn Hà Nội, các khách quen vẫn đặt những lẵng hoa hàng chục triệu để tặng vợ, bạn gái.

Chia sẻ với PV, anh Khôi (chủ shop hoa ở Hà Nội) cho biết, để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ khách dịp 8/3, shop hoa của anh đã đặt từ cách đây 1 tháng, nhập khẩu trực tiếp từ Colombia, Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản... Thời gian bận rộn của shop là từ ngày 5/3, vì nhiều khách muốn tặng sớm để người nhận có thể ngắm hoa được lâu hơn.

"Năm nay, shop hoa của chúng tôi lượng khách có giảm hơn những năm trước. Nhiều khách quen đã đặt hoa ở đây lâu năm vẫn chi hàng chục triệu đồng để đặt các lẵng được cắm công phu và đẹp mắt", anh Khôi cho biết.

Đây là lẵng hoa 50 triệu đồng đại gia ở Hà Nội đặt để tặng vợ trong ngày 8/3

Đây là lẵng hoa 50 triệu đồng "đại gia" ở Hà Nội đặt để tặng vợ trong ngày 8/3

Theo lời anh Khôi, lẵng hoa đắt tiền nhất của shop làm để khách tặng vợ trị giá 50 triệu đồng. Để cắm được lẵng hoa này phải mất khoảng 5 tiếng. Trong lẵng có các loại hoa sang trọng như hoa hồng Ecuador, hoa đào đông đỏ, lan hồ điệp. Mỗi loại hoa có vẻ đẹp riêng nhưng tổng thể là màu sắc rực rỡ như gửi gắm mong muốn người vợ luôn tỏa sáng và rạng rỡ như những đóa hoa.

Ngoài ra, một vị khách đã đặt cắm lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3 trị giá 35 triệu đồng. Có nhiều loại hoa trong lẵng, nổi bật nhất là hoa ly vương miện. Đây là loại hoa đẹp, sang trọng được nhập khẩu từ Hà Lan, chỉ có vào mùa xuân.

amp;#34;Đại giaamp;#34; Hà Nội chi 50 triệu đồng mua lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3, chủ shop hoa nhận nhiều đơn amp;#34;khủngamp;#34; của khách - 2

amp;#34;Đại giaamp;#34; Hà Nội chi 50 triệu đồng mua lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3, chủ shop hoa nhận nhiều đơn amp;#34;khủngamp;#34; của khách - 3

amp;#34;Đại giaamp;#34; Hà Nội chi 50 triệu đồng mua lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3, chủ shop hoa nhận nhiều đơn amp;#34;khủngamp;#34; của khách - 4

Những lẵng hoa cầu kỳ, đẹp mắt có giá khủng khách đặt để bạn vợ, bạn gái trong dịp 8/3 năm nay

Những lẵng hoa cầu kỳ, đẹp mắt có giá "khủng" khách đặt để bạn vợ, bạn gái trong dịp 8/3 năm nay

"Ngoài các lẵng hoa này, những lẵng hoa 10-20 triệu đồng được khách đặt rất nhiều. Những người cắm hoa bận rộn từ ngày 5/3 đến hết ngày 8/3. Giá hoa có tăng 10-15% so với ngày thường nhưng nguồn cung và mức giá so với các dịp 8/3 những năm trước là tương đối ổn định", anh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, tại các shop hoa có mức giá "mềm" hơn, người bán cũng cho biết, số đơn hàng tăng lên so với ngày thường, mặc dù sức mưa chưa thể tăng đột biến khi nhiều người thắt chặt chi tiêu trong một năm kinh tế eo hẹp.

"Những ngày sau Tết khá vắng khách, dịp 8/3 năm nay, cửa hàng tôi nhận hơn 40 đơn trong 3 ngày. Trước đây, khi kinh doanh thuận lợi, nếu nhiều đơn quá, chúng tôi còn từ chối vì không phục vụ kịp cho khách. Hiện nay, việc có khách khó khăn hơn nên nhân viên cố gắng làm đến tận đêm cho kịp giao hàng, chấp nhận vất vả để có thêm thu nhập. Khách bây giờ rất khó tính, nếu không phục vụ chu đáo, các dịp lễ sau họ sẵn sàng mua ở cửa hàng khác", chị Thanh Hương - chủ shop hoa trên đường Thụy Khuê chia sẻ. 

Ngoài hoa, thị trường quà 8/3 năm nay chứng kiến nhiều món quà được tạo nên từ sen đá. Các mẫu sen đá được cắm vào những giỏ mây rất lạ mắt. Nhiều chủ cửa hàng đã tinh tế khi kết hợp các loại sen đá có màu sắc khác nhau tạo nên một tổng thể ấn tượng. Mức giá của các giỏ sen đá này tương đối rẻ, chỉ 200.000 đồng - 250.000 đồng, phù hợp với những người có mức chi tiêu bình dân. 

"Năm nay các dạng sen đá cắm vào bình hoặc giỏ mây, tượng các cô gái để bàn xuất hiện nhiều và được khách lựa chọn đông hơn cả. Sở dĩ nhiều người thích do xu hướng xanh hóa nhà ở và công sở, các loại cây sen đá giúp tô điểm không gian mà giữ được lâu hơn so với các loại hoa", chị Ngọc Anh - chủ cửa hàng bán cây xanh ở phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội bày tỏ.

amp;#34;Đại giaamp;#34; Hà Nội chi 50 triệu đồng mua lẵng hoa tặng vợ ngày 8/3, chủ shop hoa nhận nhiều đơn amp;#34;khủngamp;#34; của khách - 6

Trong dịp 8/3 năm nay, sen đá được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng

Trong dịp 8/3 năm nay, sen đá được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng

Mặt khác, theo nhiều người bán, trong phong  thủy, cây sen đá được quan niệm là đem lại may mắn, tài lộc cho người nhận. Sức sống của cây sen đá cũng truyền đi thông điệp cổ vũ với "nửa kia", luôn xinh tươi, vững vàng trong cuộc sống.

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa sáp cũng được nhiều khách lựa chọn. Anh Duy Nam (nhân viên bán hàng một shop quà tặng ở Hà Nội) bày tỏ: "Lượng khách mua hoa hồng sáp ổn định như những năm trước. Vì hoa sáp giữ được lâu dài, nhiều người muốn gửi gắm tìn h yêu bền vững theo thời gian. Ngoài ra, hoa sáp có ưu điểm không lo bị bầm giập, hỏng, nát". 

Do lượng khách mua hoa, quà không quá đông nên nhiều shop đành chấp nhận lãi ít hơn để tăng tính cạnh tranh. Nhiều chủ shop cho rằng những năm trước giá hoa và quà tăng cao dịp lễ, đưa về nguồn thu lớn, nhưng hiện nay "người khôn của khó", nếu bán đắt quá, khách sẽ mua online hoặc có nhiều sự lựa chọn khác. Nhiều cửa hàng, siêu thị và trung tâm mua sắm tung các chương trình khuyến mại để kích cầu với những mặt hàng giảm giá 15-20% nhưng theo phản ánh của nhân viên, dịp 8/3 năm nay thị trường vẫn khá trầm lắng.

Sau sự cố sập Facebook, nhiều chị em làm truyền thông, kinh doanh online nhắc nhau 1 bài học phải nhớ
Sự cố sập Facebook mới đây khiến nhiều chị em kinh doanh online, hay những người làm truyền thông MXH phải... tá hoả. Từ hoang mang, lo lắng, họ nhắc...

Bán hàng online

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường