Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Ngày 23/04/2014 20:47 PM (GMT+7)

Lực lượng cứu nạn không tìm thấy bất cứ túi khí nào bên trong phà, và móng tay các thi thể học sinh đều bị gãy nát vì cào cấu tuyệt vọng vào thành phà.

Ngày 23/4, các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol cho biết họ không tìm thấy bất cứ túi khí nào tầng ba và tầng bốn của chiếc phà hiện đang nằm ở độ sâu 37 mét giữa biển Hoàng Hải.

Thông tin này đã gần như dập tắt mọi hy vọng tìm thấy nạn nhân sống sót trên chiếc phà khổng lồ 5 tầng bị lật úp và chìm nghỉm từ hồi tuần trước với gần 300 người mắc kẹt bên trong.

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay - 1

Hai thợ lặn bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân trong phà Sewol

Hồi đầu tuần, lực lượng cứu nạn Hàn Quốc vẫn hy vọng rằng bên trong chiếc phà bị lật úp đột ngột này vẫn có những túi khí có thể giúp các nạn nhân bị mắc kẹt sống sót trong chiếc phà đắm. Chính vì lý do này mà chiến dịch của họ vẫn được coi là nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Các thợ lặn đã tập trung tìm kiếm ở tầng ba và tầng bốn của chiếc phà, vì họ tin rằng nhiều nạn nhân mất tích sẽ tập trung ở đó. Tầng ba là nơi có khu ăn uống của phà, còn tầng bốn là nơi có nhiều phòng nghỉ dành cho hành khách.

Dựa trên lời khai của những người sống sót, nhà chức trách cho rằng rất nhiều hành khách đã đổ dồn về khu ăn uống trên tầng ba của phà, thế nhưng các thợ lặn vào đây đã không tìm được bất cứ thi thể nào.

Tuy nhiên khi lên đến tầng 4, thợ lặn đã phát hiện nhiều thi thể trong các cabin và tìm cách đưa họ lên qua làn nước biển đục ngầu. Ông Ko Myung-suk, người phát ngôn lực lượng tìm kiếm cho biết vẫn còn rất nhiều phòng ở tầng 4 chưa được thợ lặn kiểm tra.

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay - 2

Thợ lặn thông báo không tìm thấy túi khí nào bên trong phà

Các thợ lặn kể rằng phần lớn thi thể học sinh được tìm thấy trong hai ngày gần đây đều bị gãy nát phần móng tay, chứng tỏ các em trong cơn tuyệt vọng đã tìm cách cào cấu vào tường hoặc sàn nhà để thoát thân vào những giây phút cuối cùng.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn đắm phà này đã lên tới 150 người, và các thợ lặn vẫn đang tiếp tục đưa thi thể nạn nhân từ bên trong phà lên bờ. Hiện vẫn còn tới 152 người mất tích.

Kể từ hôm thứ Tư tuần trước, lực lượng cứu nạn đã không tìm thấy thêm bất kỳ người nào sống sót trong chiếc phà xấu số này.

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay - 3

Vẫn còn tới 152 người mất tích

Hôm thứ Tư, nhiều học sinh từ trường trung học Danwon đã tới dự lễ viếng những bạn học thiệt mạng trong vụ đắm phà.

Nữ sinh 17 tuổi Lee Seung-min cho biết một trong những người bạn thân nhất của cô vẫn đang nằm trong danh sách những người mất tích. Mặc dù thợ lặn không tìm thấy túi khí nào bên trong phà, song cô vẫn luôn hy vọng rằng bạn mình sẽ trở lại.

Trước khi đặt chân lên phà Sewol tham dự chuyến nghỉ mát này, hai nữ sinh vẫn còn vui vẻ trò chuyện với nhau về kế hoạch thi vào trường đại học, nhưng giờ đây có vẻ như ước mơ đó đã trở nên quá xa vời với bạn của Lee.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà ở Hàn Quốc:

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Đã xác định được nguyên nhân chìm phà thảm khốc ở HQ

Phà Hàn Quốc mất điện trước khi chìm

Theo Trí Dũng (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan