Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc

Ngày 06/02/2020 09:12 AM (GMT+7)

Dù đã có khuyến cáo không phải ai và lúc nào cũng phải dùng khẩu trang, nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp mưa lanh, xếp hàng để mua được 1 hộp khẩu trang.

Theo cập nhật mới nhất đến 7 giờ 30 ngày 6/02, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới đã ghi nhận 28.276 trường hợp mắc và 565 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, đến thời điểm hiện tại ghi nhận 10 ca dương tính với nCoV và đã điều trị khỏi 3 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khẩu trang vẫn là mặt hàng bán chạy nhất lúc này. Ngoài ở chợ thuốc Hapulico, phố Ngọc Khánh, nhiều quầy hàng bán lẻ cũng ở trong tình trạng hết hàng. Sau khi có chỉ đạo của các cấp chính quyền, số lượng khẩu trang ngày càng được sản xuất nhiều hơn và không còn bán đắt đỏ như trước, thế nhưng vẫn chưa thể đủ so với nhu cầu người dân.

Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 1

Sau khi có thông báo người dân ùn ùn kéo đến xếp hàng mua khẩu trang tại Linh Đàm.

Khoảng 23 giờ đêm, ngày 5/2, tại khu HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) sau khi một nhà thuốc có thông báo về việc bán khẩu trang với đúng giá gốc (35.000 đồng/1 hộp 48 chiếc, loại 3 lớp), rất nhiều người đã tập trung về đây để mua hàng mặc dù trời mưa khá to và lạnh.

Chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được một hộp khẩu trang, chị Thơm ở chung cư Linh Đàm cho biết, mấy ngày qua chị cũng đi nhiều địa điểm quầy bán thuốc tìm mua khẩu trang nhưng không được, nếu hỏi được giá vài trăm nghìn đồng. Nghe tin tiệm thuốc bán khẩu trang với giá 35 nghìn/hộp chị đã cùng nhiều người đi mua.

Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 2
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 3
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 4
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 5

“Dù chỉ mua được một hộp nhưng tôi cũng thấy yên tâm rồi. Giờ đi đâu ngoài đường hay thang máy đều phải dùng đến khẩu trang. Ban quản lý toà nhà cũng dán biển khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang khi đi thang máy để đảm bảo cho sức khoẻ bản thân”, chị Thơm nói.

Anh Nguyễn Văn Tình ở chung cư HH1A cũng vui vẻ khi mua được một hộp khẩu trang. “Tôi mong muốn khẩu trang vài ngày tới sẽ có đủ để cung cấp cho nhu cầu của người dân. Tôi cũng được biết, khẩu trang y tế chỉ nên đeo với những người bệnh, những người tiếp xúc gần với người bệnh. Tuy nhiên đi thang máy hay ngoài đường thì nên đeo để đảm bảo sức khoẻ bản thân”, anh Tình cho hay.

Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 6
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 7
Dân chung cư Linh Đàm xếp hàng dài lúc nửa đêm, giữa mưa rét để mua khẩu trang giá gốc - 8

Trước đó, tại cuộc họp cung cấp thông tin về dịch bệnh do virus nCoV diễn ra vào ngày 5/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết việc nhiều người đeo khẩu trang, kể cả những người sức khỏe bình thường là không cần thiết. Theo đó, khẩu trang y tế chỉ nên sử dụng khi tiếp xúc gần với người mắc, nghi ngờ mắc bệnh hoặc người đến cơ sở y tế thăm khám…

Đồng thời Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, người dân cần bình tĩnh để đối phó với dịch, không nên quá hoang mang dẫn đến hậu quả không đáng có xảy ra.

Xôn xao tin vitamin C phòng virus corona mới, BS cảnh báo uống quá liều có thể gây sỏi thận
Việc tùy tiện dùng vitamin C hay nước tăng sức đề kháng không có tác dụng chống hay tiêu diệt virus corona mới, mà còn làm nguy hại đến sức khỏe.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cách phòng, chữa COVID-19