Dân hốt hoảng vì côn trùng lạ bò lúc nhúc khắp nhà

Ngày 09/06/2015 08:29 AM (GMT+7)

Tại một số nhà dân, loài côn trùng trên xuất hiện vào ban đêm, bò lúc nhúc khắp nhà; có gia đình đã quét gom khoảng 1kg/đêm.

Ngày 8.6, đại diện UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, địa bàn xã đang xuất hiện một loài côn trùng lạ, cánh cứng, màu đen, kích thước bằng một nửa hạt đậu xanh. Trong khi đang gửi mẫu đến cơ quan chức năng xác định, người dân cần đề phòng tác hại của loài côn trùng này.

Dân hốt hoảng vì côn trùng lạ bò lúc nhúc khắp nhà - 1

Côn trùng lạ xuất hiện tại xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh (Phú Yên), do người dân thu gom tại nhà. Ảnh: Hùng Phiên

Tại một số nhà dân, loài côn trùng trên xuất hiện vào ban đêm, bò lúc nhúc khắp nhà; có gia đình đã quét gom khoảng 1kg/đêm. Côn trùng này không cắn người nhưng phát ra mùi hôi rất khó chịu, làm nhiều người lo lắng. Một số người dùng thuốc tẩm mùng và thuốc trừ cỏ để phun nhưng loài trên không chết, còn sinh sôi nhiều hơn.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên cho biết, có thể sinh vật trên là một loài côn trùng xuất hiện trong tiết trời nắng nóng kéo dài. Đơn vị sẽ nhanh chóng xác định rõ về loại côn trùng trên, tìm biện pháp diệt trừ để người dân an tâm.

Theo Hùng Phiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot