Dân làng đào được 2 chiếc quan tài đỏ liền đốt để giải xui, chuyên gia thốt lên: "Quá phí"

Khánh Hằng - Ngày 19/12/2021 11:30 AM (GMT+7)

Người dân sợ rằng 2 chiếc quan tài màu đỏ này là điềm xui nên đã quyết định đốt đi, sau đó mới hối hận không kịp.

Trung Quốc là đất nước có nền văn minh lịch sử lâu đời, do đó công việc của các nhà khảo cổ học là rất quan trọng, nhằm tìm hiểu thấu đáo về văn hóa và cuộc sống thời cổ đại. Nhờ đó, rất nhiều phát hiện khảo cổ quan trọng và thú vị đã được tìm ra, khiến không ít người cảm thấy kinh ngạc.

Vào năm 2005, tại thành phố Trú Mã Điếm, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một người nông dân quyết định xây dựng nhà mới cho gia đình mình. Người này đã nhờ một số người dân trong làng tới đào móng hộ. Nào ngờ trong lúc đang đào sâu xuống lòng đất, họ đã tìm thấy một thứ vô cùng bất ngờ.

Người dân cho biết họ đã chạm phải thứ gì đó rất chắc chắn nhưng không thể nào cạy lên được. Sau khi đào rộng ra, người dân mới phát hiện đó là 2 chiếc quan tài được đặt gần nhau, giống như một lăng mộ cổ. Không nghĩ nhiều, những người dân này đã tự đào 2 cỗ quan tài lên.

Dân làng đào được 2 chiếc quan tài đỏ liền đốt để giải xui, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Quá phíamp;#34; - 1

Hình ảnh về 2 cỗ quan tài đã khiến nhiều người dân bất ngờ và sợ hãi. Hai cỗ quan tài này có màu đỏ tươi như máu, dù đã trôi qua hàng trăm năm nhưng màu sắc không bị ảnh hưởng nhiều. Mỗi chiếc quan tài dài khoảng 2 m, ở phần đầu còn được khảm đồng. 

Người dân tại Trú Mã Điếm cho rằng 2 cỗ quan tài này không bình thường. Quan tài màu đỏ có thể là dấu hiệu của vận xui. Cuối cùng, họ đã quyết định đem tiêu hủy 2 cỗ quan tài bằng cách thiêu đốt để xua đuổi tà ma. Nào ngờ, đó lại là một quyết định vô cùng sai lầm.

Sau khi chính quyền địa phương biết được chuyện 2 cỗ quan tài được tìm thấy, họ gấp rút cử người tới bảo vệ và khai quật khu mộ cổ. Dựa trên cấu trúc của ngôi mộ, các chuyên gia nhận định rằng đây có thể là mộ từ thời nhà Minh, cai trị từ năm 1368 đến năm 1644, là hoàng triều Trung Quốc cuối cùng của người Hán.

Rất may, ngoài việc 2 cỗ quan tài bị đào lên và đốt cháy, ngôi mộ không có dấu hiệu bị trộm hoặc xâm phạm nào, các đồ vật cổ được tùy táng cũng gần như còn nguyên vẹn. Nhờ đó, các nhà khảo cổ học đã đào được nhiều đồ vật cổ quý báu, nó niên đại hàng trăm năm trước, không chỉ có giá trị lớn mà còn mang ý nghĩa biểu tượng văn hóa của thời đại đó.

Dân làng đào được 2 chiếc quan tài đỏ liền đốt để giải xui, chuyên gia thốt lên: amp;#34;Quá phíamp;#34; - 2

Đánh giá từ văn bia khai quật được, các chuyên gia cho rằng chủ nhân của ngôi mộ này chắc hẳn phải có vị trí cao quý. Hai chiếc quan tài này vốn được làm từ gỗ tâm vàng nhưng sau đó đã được sơn một lớp sơn đỏ bên ngoài. Điều này chứng tỏ chủ nhân của ngôi mộ không phải là người thuộc hoàng tộc, bởi chỉ có người trong hoàng thất mới được sử dụng những đồ vật màu vàng.

Thời xưa, gỗ tâm vàng là loại gỗ rất quý hiếm, không chỉ có hình thức đẹp và còn tỏa mùi hương dễ chịu, vì thế giá cũng vô cùng đắt đỏ. Người sử dụng gỗ tâm vàng làm quan tài hẳn phải là quan chức có địa vị cao trong xã hội và rất giàu có.

Điều khiến các chuyên gia tiếc nuối nhất về ngôi mộ này đó là việc 2 cỗ quan tài bị đem đi thiêu hủy trước khi được khám phá. Một chuyên gia đã phải thốt lên: "Quá lãng phí" khi nghe được câu chuyện này. Các chuyên gia nhận định rằng 2 cỗ quan tài cổ làm từ gỗ tâm vàng này có thể có giá lên đến 300 triệu nhân dân tệ (gần 1,1 nghìn tỷ đồng).

Khai quật ngôi mộ nghi của Gia Cát Lượng, tất cả đều phải thán phục là thần cơ diệu toán
Gia Cát Lượng đã lên kế hoạch cho cả đám tang của chính mình, khiến hậu thế hàng nghìn năm sau vẫn phải thán phục.

Thâm cung bí sử

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử