Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: "Chạy ngay đi"

Khánh Hằng - Ngày 24/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Ngay sau khi vừa mở chiếc quan tài, chuyên gia liền hét lớn để yêu cầu tất cả mọi người tránh thật xa.

Trong lịch sử hàng nghìn năm của Trung Quốc, rất nhiều ngôi mộ cổ đã bị lưu lạc trong nhân gian. Sau này, các nhà khảo cổ học đã khai quật được rất nhiều ngôi mộ kỳ lạ và bí ẩn, từ đó khám phá ra nhiều điều về lịch sử và văn hóa của người thời xưa. 

Vào năm 2003, những công nhân khai thác đá ở núi Thổ Nhĩ Cơ, Khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc, đã vô tình đào được một ngôi mộ cổ. Ngay sau đó, các công nhân này đã báo cáo với chính quyền địa phương và các chuyên gia khảo cổ học đã được gọi đến để khai quật, nghiên cứu ngôi mộ cổ này. Chẳng ai có thể ngờ trong ngội mộ này lại ẩn chứa một thứ có khả năng hại chết người.

Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: amp;#34;Chạy ngay điamp;#34; - 1

Sau khi xem xét qua bên ngoài ngôi mộ cổ, các nhà khảo cổ học nhận định đây là một ngôi mộ nhỏ nhưng vẫn chỉn chu, khang trang. Dựa vào kết cấu xây dựng ngôi mộ cũng như các đồ tùy táng bên cạnh quan tài, các chuyên gia xác định đây là một ngôi mộ cổ từ thời nhà Liêu, tức là đã cách đây khoảng 900-1.100 năm.

Điều đặc biệt là khi đào sâu vào bên trong, các chuyên gia nhìn thấy một chiếc quan tài có màu đỏ như máu. Trên quan tài có khắc hình một con phượng hoàng đang bay, điều này khiến các chuyên gia hết sức thích thú và tò mò bởi phượng hoàng cũng giống như rồng, là biểu tượng của hoàng gia trong thời phong kiến. Do đó, các chuyên gia đoán rằng người nằm trong quan tài hẳn phải là một người phụ nữ và người này có liên quan đến hoàng tộc.

Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: amp;#34;Chạy ngay điamp;#34; - 2

Sau đó, các chuyên gia bắt đầu tiến hành mở quan tài. Đúng như dự đoán, chủ nhân của ngôi mộ cổ này quả thực là một người phụ nữ mặc bộ trang phục thêu phượng hoàng vàng, bên cạnh còn rất nhiều đồ trang sức bằng vàng bạc, châu báu. Điều kỳ lạ là dù đã trải qua hàng nghìn năm nhưng hài cốt của người phụ nữ này vẫn chưa bị phân hủy hết.

Chẳng ai ngờ, khi các chuyên gia lần lượt bóc tách các lớp vải trên bộ hài cốt của người phụ nữ, họ nhìn thấy một chất lỏng kỳ lạ bên trong quan tài, có mùi khó chịu. Ngay lập tức, một chuyên gia trong đoàn khảo cổ đã hét lớn: "Nguy hiểm! Chạy ngay đi kẻo mất mạng!". Nghe thấy vậy, tất cả mọi người đều hoảng sợ chạy ra xa khỏi ngôi mộ cổ dù chưa rõ chuyện gì đang xảy ra.

Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: amp;#34;Chạy ngay điamp;#34; - 3

Sau đó, một chuyên gia đeo mặt nạ bảo hộ đã tiến lại gần ngôi mộ cổ để kiểm tra thứ chất lỏng kỳ lạ bên trong quan tài. Sau khi kiểm chứng, họ phát hiện đó là thủy ngân, một loại chất lỏng cực độc có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người chỉ với một lượng nhỏ. Lượng thủy ngân này chảy ra từ chính hài cốt của người phụ nữ cổ đại.

Hóa ra, sau khi người phụ nữ này qua đời, người ta đã bơm một lượng thủy ngân vào cơ thể cô, giống như một cách ướp xác để giữ cho thi thể không bị phân hủy. Đó là lý do bộ hài cốt của người phụ nữ vẫn còn nguyên sau hàng nghìn năm. 

Khai quật chiếc quan tài màu đỏ như máu, chuyên gia vừa mở ra liền hét lớn: amp;#34;Chạy ngay điamp;#34; - 4

Ngoài ra, cách ướp xác này còn có một mục đích khác, đó chính là ngăn chặn những kẻ trộm mộ. Do những ngôi mộ thời xưa đều theo hình thức tùy táng, người chết có địa vị trong xã hội sẽ được chôn cất cùng rất nhiều vàng bạc, châu báu và những đồ vật quý giá khác. Để tránh việc ngôi mộ bị xâm phạm và bị những kẻ trộm mộ lấy đi đồ đạc giá trị, người ta đã dùng thủy ngân để đề phòng. Bất cứ kẻ nào dám xâm phạm ngôi mộ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng.

Sau khi khai quật thành công ngôi mộ cổ trên và đưa về nghiên cứu, các chuyên gia cũng suy đoán rằng đây rất có thể là phần mộ của Công chúa Yu Lumigu, em gái của Liêu Thái Tổ, vị hoàng đế đầu tiên của nhà Liêu.

Ngôi mộ mỹ nhân tỏa ra hương thơm, 200 năm không thối rữa: Có phải Hàm Hương trong truyền thuyết?
Bí ẩn của ngôi mộ này đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng đây có thể là phần mộ của Hàm Hương trong truyền thuyết?

Thâm cung bí sử

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử