Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà

Ngày 24/04/2014 09:55 AM (GMT+7)

Bàn thờ chung giữa một rừng hoa trắng tang thương cùng với những bức ảnh ngây thơ của các em học sinh tử vong trong vụ chìm phà khiến người xem không kìm được nước mắt.

Ngày hôm qua (23/4), người dân Hàn Quốc đã tiến hành tổ chức đám tang cho các nạn nhân trong vụ chìm phà thảm khốc vào ngày 16/4 vừa qua tại vùng biển phía Nam Hàn Quốc.

Một bàn thờ chung đã được chính quyền ở Hàn Quốc lập ra tại hội trường trong một sân bóng rổ ở Ansan, cách Seoul khoảng một giờ lái xe. Trường trung học Danwon tọa lạc tại đây. Ngôi trường có hơn 300 học sinh và thầy cô giáo đi trên phà Sewol.

Bàn thờ chung là một bức tường hoa trắng, di ảnh của những học sinh xấu số, bài vị ghi tên họ được đặt phía dưới. Ngoài những di ảnh đã được đặt ngay ngắn, bàn thờ còn để trống khá nhiều chỗ trống bởi rất nhiều học sinh khác vẫn đang mất tích sau vụ chìm phà.

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 1

Đau buồn trước cảnh tượng này, nhiều người trong đó có thầy cô, bạn bè và gia đình các học sinh xấu số có mặt trong hội trường tổ chức tang lễ cúi đầu, giấu đi những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi và tiếng nấc nghẹn ngào.

Theo Hãng tin Yonhap, đây chỉ là một trong số 11 địa điểm tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà thảm khốc được lập ra vào ngày hôm qua.

Vụ chìm phà xảy ra vào sáng 16/4 khi chiếc tàu Sewol nặng 6.825 tấn đang chở 459 người, bao gồm 325 học sinh trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Con tàu đã gửi tín hiệu cấp cứu vào lúc 8h58 sáng ở vùng biển cách bờ 20km rồi chìm dần.

Tính đến thời điểm này, đã có 152 thi thể được tìm thấy, và các thợ lặn vẫn đang tiếp tục đưa thi thể nạn nhân từ bên trong phà lên bờ. Hiện vẫn còn tới 152 người mất tích.

Các thợ lặn kể rằng phần lớn thi thể học sinh được tìm thấy trong hai ngày gần đây đều bị gãy nát phần móng tay, chứng tỏ các em trong cơn tuyệt vọng đã tìm cách cào cấu vào tường hoặc sàn nhà để thoát thân vào những giây phút cuối cùng.

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 2

Ngày 23/4, chính quyền thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã tổ chức Lễ tưởng niệm tập thể, nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 3

Bàn thờ chung này được lập trong hội trường tại một sân bóng rổ ở Ansan, cách Seoul khoảng một giờ lái xe. Trường trung học Danwon tọa lạc tại đây

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 4

Bàn thờ chung là một bức tường hoa trắng

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 5

Xem lẫn giữa những vòng hoa trắng là di ảnh và bài vị ghi họ tên của những học sinh trường Danwon tử vong trong vụ chìm phà thảm khốc ngày 16/4 vừa qua

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 6

Trong ngày hôm qua, hàng trăm người dân Hàn Quốc đã đến tưởng niệm các học sinh xấu số với hơn 50 vòng hoa được đặt trước cửa sân bóng rổ

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 7

Người đến viếng cúi đầu vĩnh biệt những học sinh xấu số

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 8

Người đàn ông òa khóc nức nở khi nhìn những gương mặt thơ ngây của các em học sinh hiện ra trong các bức di ảnh trên bàn thờ chung

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 9

Để tưởng niệm các nạn nhân, chính phủ Hàn Quốc chỉ thị giảm các hoạt động vui chơi

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 10

1 màn hình lớn cho đăng chân dung của các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà. Từng gương mặt ngây thơ, sáng lạng khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 11

Rất nhiều người đã đến thắp nén nhang, đặt vòng hoa, cúi đầu tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 12

Hoa và tin nhắn gửi những người mất tích được dán chi chít ở một góc của trường Danwon. 

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 13

Tính đến ngày hôm qua, đã có 152 thi thể được các thợ lặn vớt lên bờ, trong khi hơn 150 người khác vẫn đang mất tích

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 14

Các tình nguyên viên đang chăm sóc cho một người đàn ông bị ngất tại phòng tập thể thao

Đớn đau đám tang học sinh vụ chìm phà - 15

Đây được xem là thảm họa kinh hoàng nhất trong lịch sử Hàn Quốc

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan