Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018?

Ngày 02/01/2018 00:10 AM (GMT+7)

Các nhà phân tích dự báo sẽ có nhiều tiến bộ của nhân loại trong các lĩnh vực, song bên cạnh đó vẫn còn những vấn đề chưa được giải quyết. Năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động trên khắp thế giới.

Năm 2018 các chính phủ phải đối mặt với những thách thức to lớn khi căng thẳng toàn cầu đang tiếp tục leo thang. Ngoài ra những vấn đề nhức nhối như chủ nghĩa khủng bố, thất nghiệp quy mô lớn, nghèo đói và chiến tranh vẫn chưa thể giải quyết được.

Liên minh Châu Âu (EU) sẽ tiến hành cải cách sâu rộng

Sự kiện nước Anh rời khỏi khối EU vào năm 2016 cùng chủ nghĩa dân tộc cực đoan của các quốc gia Tây Âu đang đe dọa trực tiếp đến EU. Nhiều nhà quan sát dự báo xu hướng thống nhất của Châu Âu sẽ không có khả năng kéo dài.

Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018? - 1

EU đang đứng trước những khó khăn chưa từng có trong lịch sử.

Ngoài ra, giới phân tích cũng dự đoán khả năng bà Theresa May sẽ tiếp tục giữ ghế Thủ tướng Anh thêm một nhiệm kỳ nữa. Nước Anh và khối EU trong năm mới này sẽ có nhiều thỏa thuận cần được tiến hành.

Vai trò của nước Mỹ trên trường thế giới giảm sút

Tình hình chính trị nội bộ của nước Mỹ đang vô cùng phức tạp, người dân cùng các đảng phái đang trong thời gian chia rẽ sâu sắc. Nước Mỹ sẽ khó giữ được vai trò của mình trên trường quốc tế khi mà nội tình đang chưa giải quyết được.

Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018? - 2

Chưa thể giải quyết được những vấn đề nội bộ, nước Mỹ sẽ mất dần vai trò trên trường quốc tế.

Trung Quốc và Nga kiên quyết giữ vững vị thế của mình

Là hai nước láng giềng và có nhiều nét tương đồng về lãnh thổ, dân số, cũng như sự phát triển kinh tế, Trung Quốc và Nga trong thời gian qua đã liên tục đạt được những thành tựu to lớn và mong muốn củng cố quyền lực của mình trong khu vực và trên thế giới.

Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018? - 3

Trung Quốc và Nga dù không căng thẳng ra mặt nhưng vẫn đang cạnh tranh khốc liệt để giữ vững vị trí.

Cả hai đều mong muốn cùng hợp tác để buộc Hoa Kỳ phải giảm sự ảnh hưởng ở Châu Á, nhưng ngoài ra họ lại muốn mình phải giữ thế độc tôn khi Mỹ rút lui. Mặc dù không quá căng thẳng, nhưng sự cạnh tranh giữa hai cường quốc sẽ rất khốc liệt.

Xung đột ở Trung Đông và Bắc Phi vẫn tiếp diễn tồi tệ

Khu vực này trong suốt những năm qua đã hứng chịu những cuộc chiến kéo dài và tàn bạo, hàng triệu người dân vô tội phải ly tán và tị nạn nơi đất khách quê người. Dù cho tình hình chiến sự đã giảm nhẹ, nhưng các chế độ độc tài nắm quyền tại đây vẫn khiến người dân không thể đứng yên.

Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018? - 4

Tình hình ở Trung Đông và Bắc Phi sẽ tiếp tục nóng lên trong năm 2018.

Nhiều tổ chức xã hội dân sự đã đứng lên để đòi quyền lợi cho người dân, dẫn đến xung đột xảy ra giữa chính quyền và dân chúng. Năm 2018 chứng kiến nhiều làn sóng nổi dậy của người dân tại khu vực này.

Mối đe dọa về nguy cơ khủng bố và phiến quân vẫn chưa chấm dứt

Các tổ chức khủng bố vẫn ngày đêm chiêu mộ thành viên qua các phương tiện mạng xã hội. Hệ thống an ninh ở các quốc gia đã được cải thiện rất nhiều nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Nguy cơ bị khủng bố vẫn nhen nhóm và bùng nổ bất kỳ lúc nào.

Thị trường bitcoin sẽ trở nên nhộn nhịp hơn

Sau một thời gian đầy biến động tưởng chừng như chững lại, bitcoin trong năm nay sẽ thu hút sự đầu tư của nhiều tổ chức tài chính lớn. Khi thị trường trở nên quá lớn, bong bóng bitcoin có thể phát nổ để rồi những nhà đầu tư sẽ bán tháo nếu không tính toán đúng đắn.

Dự đoán tình hình thế giới sẽ ra sao trong năm mới 2018? - 5

Thị trường bitcoin dự báo sẽ sôi động khi thu hút sự đầu tư lớn từ các tập đoàn đa quốc gia.

World Cup 2018 được tổ chức ở Nga, nhưng Nga sẽ không giành chiến thắng

Giải bóng đá thế giới được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, dường như là cuộc so tài giữa những người khổng lồ Brazil, Đức và Tây Ban Nha. Suốt hàng chục kỳ World Cup trong quá khứ, họ là những quốc gia giành huy chương vàng nhiều nhất. Năm 2018 giải được tổ chức ở Nga, nhưng rất tiếc họ là một trong những đội tuyển được xếp hạng thấp nhất trong các giải trước đó.

Ngoài ra không thể không nhắc đến cuộc bầu cử lịch sử ở Nga khi quyết định vận mệnh của Tổng thống Putin và đường lối của Moscow. Nền kinh tế Ấn Độ dự báo sẽ nổi lên mạnh mẽ trong năm nay. Vấn đề Brexit ở Anh và cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới