Đạp xe 3km giao đồ ăn cho khách, anh shipper khuyết tật bất ngờ khi phát hiện sự thật

Khánh Hằng - Ngày 04/07/2021 09:58 AM (GMT+7)

Không thể đi được xe máy, anh shipper này phải đạp xe 3km dưới trời nắng nóng để giao đồ ăn cho khách nhưng cuối cùng lại nhận ra đó chỉ là một trò đùa.

Trong thời gian nhiều nơi phải đóng cửa và phong tỏa vì dịch bệnh, rất nhiều người đang gặp khó khăn và vật lộn để kiếm sống. Ấy thế mà vẫn có những người lợi dụng niềm tin và lòng tốt của người khác để làm trò vui cho mình. Mới đây, câu chuyện một anh shipper khuyết tật bị "bom" hàng đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ nhưng đồng thời cũng nêu gương lòng tốt của những người đã giúp đỡ anh shipper này.

Câu chuyện được một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Stesen Minyak Shell Jalan Sulaiman đăng tải hôm 24/6 vừa qua. Anh Stesen là một nhân viên của cây xăng ở thành phố Kota Kinabalu, thuộc bang Sabah, Malaysia. 

Đạp xe 3km giao đồ ăn cho khách, anh shipper khuyết tật bất ngờ khi phát hiện sự thật - 1

Hôm 24/6, anh Stesen đang làm việc thì một nam shipper trẻ tuổi đạp xe đến, nói rằng muốn giao suất ăn tại địa chỉ này. Anh shipper này nói rằng mình muốn gặp khách hàng tên là Mira nhưng các nhân viên tại cây xăng đều nói rằng ở đây không có ai tên Mira cả, cũng không có ai đặt đồ ăn online.

Nghe thấy vậy, anh shipper tỏ ra vô cùng bối rối. Thì ra, anh shipper này vốn là một người khuyết tật trí tuệ, ngoài ra còn mắc chứng loạn ngôn ngữ, khó giao tiếp với người khác. Do không thể đi xe máy, anh đã đạp xe 3 km để giao hàng cho khách giữa trời nắng nóng. Đơn hàng có giá trị 80 ringgit (đơn vị tiền tệ của Malaysia, tương đương hơn 440 nghìn đồng).

Đạp xe 3km giao đồ ăn cho khách, anh shipper khuyết tật bất ngờ khi phát hiện sự thật - 2

Sau đó, một anh shipper khác đi ngang qua cây xăng, biết chuyện nên đã dừng lại giúp đỡ. Người này đã nhắn tin cho vị khách đặt đơn hàng kia qua ứng dụng WhatsApp nhưng cô gái đó lại trả lời rằng: "Tôi không biết gì cả, chắc có ai đó cầm điện thoại tôi để đặt hàng", sau đó quyết định hủy đơn hàng. 

Anh shipper vô cùng bất ngờ, khó chịu và uất ức khi nghe điều này bởi rõ ràng khách đã đặt đồ ăn nhưng không chịu nhận, ngay từ đầu còn yêu cầu anh giao tới tận cây xăng. Anh không biết phải làm thế nào với đơn hàng này, không thể một mình ăn hết, tiền công cũng không nhận được.

Cuối cùng, những nhân viên tại cây xăng đã quyết định giúp đỡ anh shipper khuyết tật này bằng cách mua lại những suất ăn đó.

Đạp xe 3km giao đồ ăn cho khách, anh shipper khuyết tật bất ngờ khi phát hiện sự thật - 3

Nhân viên Stesen chia sẻ: "Sau khi biết chuyện khách hàng không nhận đồ, chúng tôi quyết định mua lại toàn bộ những suất ăn mà anh shipper mang đến. Chúng tôi chỉ mong rằng kẻ lừa đảo sẽ không lặp lại hành vi như vậy nữa. Tưởng tượng xem, điều gì sẽ xảy ra nếu không ai mua lại những suất ăn này? Anh shipper đó sẽ phải chịu lỗ hoàn toàn, trừ khi được bên nhà hàng bồi thường".

Câu chuyện trên đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cư dân mạng, bày tỏ sự thương cảm dành cho anh shipper khuyết tật và sự phẫn nộ với vị khách đã "bom" hàng, mong rằng sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa, nhất là trong giai đoạn khó khăn này.

Anh shipper gọi ra lấy hàng con gái đặt, người bố choáng váng không nói nên lời
Thấy shipper gọi ra lấy đồ, người bố vô cùng ngỡ ngàng trước món đồ mình vừa nhận được.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h