Trải nghiệm tồi tệ này đã khiến người phụ nữ ám ảnh đến mức không bao giờ muốn đặt đồ ăn qua mạng nữa.
Trong thời kỳ đại dịch bùng phát và nhiều quốc gia phải áp đặt quy định giãn cách, nhiều người bắt đầu tìm đến những phương thức giao đồ ăn online vừa thuận tiện, vừa an toàn. Tuy nhiên, giống như mua quần áo qua mạng, việc đặt đồ ăn trực tuyến cũng xảy ra không ít câu chuyện dở khóc dở cười khi hình minh họa với đồ ăn nhận được khác nhau một trời một vực.
Theo tờ New York Post đưa tin, câu chuyện xảy ra với một người phụ nữ Philippines tên Alique Perez. Hôm 2/6 vừa qua, cô Alique quyết định đặt cho cậu con trai một suất gà rán từ thương hiệu Jollibee có địa chỉ tại thành phố Taguig, thuộc vùng đô thị Manila, Philippines. Cô Alique đặt đồ ăn qua một ứng dụng giao hàng trực tuyến nhưng khi nhận về lại là một "món khác".
Khi nhận được đơn hàng, ban đầu cô Alique không nhận thấy điều gì khác thường khi nhìn thấy miếng gà rán. Tuy nhiên, khi không thể cắt được miếng gà ra để ăn vì quá dai, cô Alique quyết định trực tiếp lấy tay xé. Đó cũng là lúc cô phát hiện ra sự thật không thể chấp nhận.
Trong một đoạn clip mà cô Alique đăng tải lên mạng xã hội Facebook, cô Alique lấy tay lật miếng gà lên để nhìn thấy phần bên trong. Hóa ra, phía sau lớp bột tẩm chiên giòn không phải là thịt gà mà là một miếng khăn tắm tẩm bột màu xanh, được chiên giòn lên. Chiếc khăn tắm tẩm bột chiên giòn trông giống hệt một miếng gà rán.
Cô Alique than thở trên Facebook: "Điều này thực sự đáng lo ngại. Làm thế nào mà các bạn đưa miếng khăn tẩm bột rồi chiên nó lên được vậy? Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất từ trước đến nay của tôi".
Mất tiền để mua gà rán nhưng lại nhận về một miếng khăn tắm, cô Alique càng tức giận hơn khi nghĩ đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm. "Tôi thậm chí không thể nghĩ đến những món ăn khác được nữa", cô nói.
Không rõ sau đó, cô Alique có kiến nghị với nhà hàng làm món gà rán đặc biệt này hay không, tuy nhiên bài đăng của cô đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hơn 90.000 lượt thích và hơn 80.000 lượt chia sẻ. "Thật ghê tởm. trường hợp này xứng đáng bị kiện vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng", một cư dân mạng bình luận.
Sau khi nhận được phản hồi, cửa hàng Jollibee ở thành phố Taguig đã thông báo sẽ tạm thời đóng cửa trong vòng 3 ngày kể từ ngày 3/6 để "xem xét kỹ lưỡng việc tuân thủ các quy trình" và đào tạo lại nhân viên để đảm bảo rằng sự cố này sẽ không xảy ra nữa.
Cô Alique Perez không phải người xui xẻo duy nhất khi gặp những sự cố trong lúc đặt đồ ăn online. Hồi năm 2019, một cặp vợ chồng đến từ Anh đã vô cùng sốc khi phát hiện có một chiếc răng người trong suất đồ ăn của mình khi đặt hàng trực tuyến.