Mua nhà nhưng không ở, 10 năm sau người phụ nữ sốc nặng với cảnh tượng khi đến kiểm tra

Khánh Hằng - Ngày 30/11/2020 13:30 PM (GMT+7)

Mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu từ lâu nhưng vì nhiều lý do, người phụ nữ vẫn chưa tới ở tại ngôi nhà này. Một hôm vô tình tới kiểm tra, cô đã rất sốc với cảnh tượng bên trong.

Truyền thông địa phương đưa tin hôm 27/11 vừa qua, cô Zhang đã mua một ngôi nhà tại khu dân cư Tianxing Kangyun, thuộc quận Sa Bình Bá, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Cô Zhang đã mua ngôi nhà này cách đây hơn 10 năm và cũng đã được cấp giấy chứng nhận sở hữu, tuy nhiên vì nhiều lý do nên chưa sang sửa chữa, dọn dẹp cũng như sinh sống tại đây.

Tới chiều 26/11, cô Zhang quyết định rẽ qua ngôi nhà này để xem xét tình hình. Tuy nhiên khi vừa bước vào nhà, cô bất ngờ nghe thấy tiếng động lạ. Sau đó, những cảnh tượng trước mắt khiến người phụ nữ này run lên vì tức giận.

Mua nhà nhưng không ở, 10 năm sau người phụ nữ sốc nặng với cảnh tượng khi đến kiểm tra - 1

Căn nhà của cô Zhang vốn trống rỗng nhưng nay chất đầy đồ đạc ngổn ngang, bừa bãi và bẩn thỉu, trông như một bãi rác. Bên trong căn nhà còn có giường, điều hòa, bếp... Bên cạnh đó, còn có một con chó được nuôi tại đây, sủa liên tục khi thấy cô Zhang bước vào nhà.

Khi cô Zhang còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bất ngờ một vài người hàng xóm của cô đã chạy sang dọn dẹp ngôi nhà. Những người hàng xóm thừa nhận rằng mọi thứ trong ngôi nhà này, bao gồm cả con chó, đều thuộc về họ. Những người này biện minh rằng trong đợt dịch bệnh diễn ra vừa rồi, nhà của họ bị dột nên đã đề nghị quản lý khu nhà sửa chữa lại.

Mua nhà nhưng không ở, 10 năm sau người phụ nữ sốc nặng với cảnh tượng khi đến kiểm tra - 2

Sau đó, khi những người này tìm đến công ty quản lý khu nhà, ban quản lý đã đưa cho họ chìa khóa nhà của cô Zhang, cho phép họ sống và chất đầy đồ đạc trong nhà của cô Zhang. Đương nhiên, cô Zhang không hề biết và cũng không cho phép chuyện nảy xảy ra.

Chia sẻ với các phóng viên địa phương, cô Zhang đã đưa ra giấy chứng nhận quyền sở hữu ngôi nhà này, được đăng ký dưới tên mình. Cô Zhang nói thêm rằng khu nhà đã được xây cách đây hơn chục năm nhưng vì chưa có nhu cầu sử dụng nên cô Zhang hoàn toàn bỏ không. Tuy nhiên, không vì thế mà cô chấp nhận việc có người lạ tự nhiên ở trong nhà mình dù không được sự cho phép.

Mua nhà nhưng không ở, 10 năm sau người phụ nữ sốc nặng với cảnh tượng khi đến kiểm tra - 3

"Làm thế nào mà công ty quản lý khu nhà có thể giao nhà riêng của tôi cho người khác mà không có sự ủy quyền?", cô Zhang tức giận nói. Sau đó, các nhân viên của công ty này cũng thừa nhận đã thực sự giao chìa khóa nhà cô Zhang cho người hàng xóm.

Công ty này cho biết cô Zhang chưa làm thủ tục nhận nhà nên họ không tìm được thông tin liên lạc của cô, do đó mới không tiến hành thủ tục ủy quyền. Tuy nhiên, cô Zhang cho rằng hành động của công ty này là hoàn toàn không để tâm đến quyền của mình với tư cách là chủ sở hữu ngôi nhà.

Mua nhà nhưng không ở, 10 năm sau người phụ nữ sốc nặng với cảnh tượng khi đến kiểm tra - 4

Sau đó, cô Zhang đã tìm đến luật sư để xin ý kiến về vụ việc này. Luật sư của cô Zhang cho rằng nếu cô đã có giấy chứng nhận sở hữu ngôi nhà nhưng ban quản lý vẫn đưa chìa khóa cho người khác là vi phạm quyền hợp pháp của cô Zhang. Việc công ty quản lý tài sản định đoạt tài sản của người khác là trái pháp luật và vô hiệu. Do đó, luật sư cho rằng cô Zhang có quyền yêu cầu ban quản lý và người hàng xóm khôi phục lại diện mạo ban đầu của ngôi nhà và đền bù thiệt hại tương ứng. 

Về vấn đề này, công ty quản lý đã chấp nhận sẽ bồi thường cho cô Zhang một khoản tiền nhất định. Hiện tại, 3 bên đang đàm phán để đưa ra mức đền bù cụ thể.

Kiểm tra camera, người mẹ phát hiện hành động bệnh hoạn nữ giúp việc làm trước mặt con gái mình
Luôn tin tưởng cô giúp việc, thậm chí còn giao con gái mình cho cô ta chăm sóc nhưng một ngày, người mẹ phát hiện sự thật động trời thông qua camera.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h