Mua tủ cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông mở ra phát hiện thứ kinh ngạc trong ngăn kéo

Khánh Hằng - Ngày 19/07/2020 16:25 PM (GMT+7)

Thấy chiếc tủ rất đẹp lại có giá rẻ bèo, người đàn ông lập tức quyết định mua nó nhưng khi chưa kịp mang về đến nhà, ông đã phát hiện một bí mật khó tin.

Đôi khi may mắn đến bất ngờ tới nỗi bạn không kịp nhận ra. Một người đàn ông sống tại Mỹ đã vô cùng sốc khi khám phá ra trong chiếc tủ cũ mà mình vừa mua chứa đựng một kho báu khổng lồ.

Ngày 9/5/2015, ông Emil Knodell, 67 tuổi, sống tại thành phố Bellville, bang Texas, Mỹ, đã quyết định mua một chiếc tủ cũ. Ông Emil là một giám đốc tiếp thị đã nghỉ hưu, có đam mê sưu tầm đồ cổ. Hôm đó, ông Emil đã tới buổi thanh lý đồ cũ của một người đàn ông mới qua đời tại thành phố Missouri, bang Texas. Tại đây, ông đã quyết định mua một chiếc tủ có 3 ngăn kéo, trên đỉnh có gắn đá cẩm thạch, được giảm giá vào ngày thứ 3 mở bán.

Mua tủ cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông mở ra phát hiện thứ kinh ngạc trong ngăn kéo - 1

"Bởi vì trên đỉnh chiếc tủ gắn đá cẩm thạch rất đẹp, tôi dự định sẽ đặt nó trong phòng ăn của nhà mình", ông Emil chia sẻ với tờ ABC News.

Ông Emil đã mua được chiếc tủ với giá rẻ bèo, chỉ 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại). Sau đó, ông đã cùng một nhân viên của Mạng lưới bán hàng bất động sản Premier có tên Jeff Allen bê chiếc tủ lên trên xe ô tô để chuẩn bị chở về nhà. Tuy nhiên lúc này, họ nghe thấy một tiếng lẻng kẻng của kim loại va chạm khi nghiêng chiếc tủ. Ngay lập tức, ông Emil và anh Jeff đã mở chiếc tủ ra để kiểm tra xem bên trong có gì.

Mua tủ cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông mở ra phát hiện thứ kinh ngạc trong ngăn kéo - 2

Nhân viên Jeff kể lại: "Ông ấy đã nhờ tôi bê chiếc tủ lên xe. Ngay khi chúng tôi vừa đặt nó xuống, rõ ràng có tiếng va chạm kim loại phát ra từ bên trong nên chúng tôi đều rất tò mò. Khi mở ra, chúng tôi nhìn thấy nhẫn, kim cương, vàng và rất nhiều đồ vật giá trị khác. Cả hai chúng tôi đều sốc nặng không nói nên lời.

Về phần ông Emil, ông chia sẻ: "Nhìn từ đằng trước, chiếc tủ trông như chỉ có 3 ngăn kéo nhưng sự thật là phía dưới cùng còn một ngăn kéo bí mật nữa". Ông Emil đã tìm thấy rất nhiều tiền mặt, đồ trang sức như ngọc lục bảo, kim cương, vàng, một lọn tóc, thẻ quân đội và có cả một số kỷ vật thời Nội chiến. Anh Jeff cho biết chiếc tủ này có thể có từ năm 1890.

Mua tủ cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông mở ra phát hiện thứ kinh ngạc trong ngăn kéo - 3

Mua tủ cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông mở ra phát hiện thứ kinh ngạc trong ngăn kéo - 4

Mặc dù khám phá ra kho báu trong chiếc tủ mình vừa mua nhưng ông Emil nói rằng ông không có ý định giữ toàn bộ số tài sản này: "Tôi đã mua chiếc tủ chứ không mua những thứ đó. Nếu tôi giữ chúng, tôi sẽ cảm thấy rất day dứt. Điều đó vô cùng phiền phức. Tôi cũng là một cựu lính thủy đánh bộ nên phải làm điều đúng đắn. Jeff cũng giống tôi, phản ứng đầu tiên của anh ấy là: "Hãy gọi cho người chủ cũ". Và chúng tôi đã làm vậy để trả lại toàn bộ số tài sản".

Sau đó, ông Emil và anh Jeff đã liên lạc với con trai của người chủ cũ của chiếc tủ, cũng là người đàn ông mới qua đời. Toàn bộ những đồ vật giá trị trong chiếc tủ đều được trả lại cho gia đình họ.

Anh Jeff chia sẻ: "Người con trai nhớ rằng chiếc tủ này từng được đặt trong ngôi nhà cũ của gia đình ở Michigan nhưng anh ấy hoàn toàn không biết gì về ngăn kéo bí mật".

Cặp đôi thuê khách sạn ngửi thấy mùi hôi thối, chết lặng khi kiểm tra gầm giường
Sau khi ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu trong phòng khách sạn, cặp đôi đã báo cho quản lý, nào ngờ phát hiện sự thật gây sốc ngay dưới gầm giường.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h