Để lâm tặc lộng hành, 6 cán bộ kiểm lâm bị kỷ luật

Ngày 15/03/2015 16:43 PM (GMT+7)

Để lâm tặc lộng hành khai thác vận chuyển trên 40m3 gỗ trái phép, 6 cán bộ kiểm lâm Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre - Hà Tĩnh, đã bị kỷ luật khiển trách.

Sáng 15-3, thông tin từ Ban Quản lý rừng phòng hộ Ngàn Sâu (Sở NN-PTNT Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 6 cán bộ kiểm lâm của Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre vì đã để lâm tặc khai thác vận chuyển gỗ trái phép. Những người bị kỷ luật gồm: Trạm trưởng Phan Thanh Phúc, Trạm phó Lê Xuân Tuấn và 4 nhân viên là: Nguyễn Văn Hướng, Phan Thanh Tùng, Lương Văn Thống, Bùi Xuân Lâm.

Để lâm tặc lộng hành, 6 cán bộ kiểm lâm bị kỷ luật - 1

Số gỗ lậu bị cơ quan chức năng thu giữ trên sông Rào Tre (Ảnh kiểm lâm cung cấp)

Trước đó, vào ngày 7 và 8-2 đoàn công tác liên ngành của huyện Hương Khê - Hà Tĩnh gồm kiểm lâm, công an và Đồn biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đột xuất kiểm tra tại khu vực đầu nguồn của sông Rào Tre (xã Hương Lâm, huyện Hương Khê). Họ phát hiện, thu giữ trên 220 bè gỗ với khối lượng trên 40 m3, thuộc loại gỗ từ nhóm 2 đến nhóm 8. Sau khi phát hiện số gỗ lậu lực lượng chức năng đã huy động các phương tiện vào bốc dỡ số gỗ trên về tập kết tại Hạt Kiểm lâm Hương Khê để xử lý.

Theo điều tra của các cơ quan chức năng, số gỗ trên bị lâm tặc khai thác tại khu vực rừng sát biên giới Việt - Lào, sau đó vận chuyển bằng đường sông qua sông Rào Tre đưa về huyện Hương Khê bán cho các đầu nậu. Trong quá trình lâm tặc vận chuyển gỗ các cán bộ của Trạm quản lý bảo vệ rừng Rào Tre đã phát hiện nhưng không báo cáo kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng để xử lý.

Theo H. Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot