Đêm cuối cùng năm 2023: Người dân tại Thủ đô chen chân lên Hồ Gươm chờ đếm ngược, nhiều khách nước ngoài lựa chọn khác

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 31/12/2023 19:04 PM (GMT+7)

Dù vài tiếng nữa mới diễn ra lễ hội đếm ngược, tuy nhiên người dân đã đổ về khu vực Hồ Gươm từ rất sớm, thậm chí phải chen chân nhau để tới gần nơi diễn ra sự kiện.

Đêm ngày 31/12/2023, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ hội đếm ngược Countdown Party 2024 tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục. Ngay từ chập tối, hàng nghìn người đã đổ về khu vực này. Ghi nhận cho thấy, dù sân khấu chính chưa hoàn thiện và lên nhạc nhưng dòng người chen chân nhau đổ về đây đã rất đông đúc, phải nhích từng bước một. Đáng nói, tại khu vực có rào chắn, ban đầu khán giả vào gần sân khấu còn xếp hàng ngay ngắn, nhưng một lúc sau, do lượng người đổ về quá đông nên việc kiểm soát trật tự đã trở nên khó khăn hơn.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/4-2023/images/2023-12-31/dem-cuoi-cung-nam-2023-nguoi-viet-chen-chan-len-ho-guom-cho-dem-nguoc-khach-nuoc-ngoai-lua-chon-cach-dsc00291-1704021430-561-width780height520.jpg width660 /

Đêm cuối cùng năm 2023: Người dân tại Thủ đô chen chân lên Hồ Gươm chờ đếm ngược, nhiều khách nước ngoài lựa chọn khác - 2

Ban đầu việc xếp hàng để đi vào khu vực quảng trường khá ngay hàng thẳng lối, tuy nhiên càng về tối lượng người đổ về càng đông và lộn xộn hơn.

Phía bên trong, lực lượng an ninh chia làm 9 cửa kiểm soát người vào, đồng thời chia thành từng ô nhỏ để không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Mỗi người vào được phát một vòng tay miễn phí và phải ở lại phía trong cho đến khi hết sự kiện. Với người đi ra ngoài xong quay trở lại, vòng tay sẽ không có giá trị, phải xếp hàng từ đầu.

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng cho biết, do số lượng có hạn, khi các khu vực phía trong đủ lượng người như dự kiến họ sẽ dừng việc cho mọi người vào trong. Vì thế, những người đến muộn phải đứng từ xa để thưởng thức bữa tiệc âm nhạc.

Khu vực khách vip được tiếp cận gần sân khấu nhất, những người này đã được phát vé trước, không cần xếp hàng.

Khu vực khách vip được tiếp cận gần sân khấu nhất, những người này đã được phát vé trước, không cần xếp hàng.

Phía bên trong cũng được chia thành ô nhỏ và mọi người đứng theo số đã được đeo ở tay, bởi khu vực trên gần sân khấu là dành cho khách vip.

Phía bên trong cũng được chia thành ô nhỏ và mọi người đứng theo số đã được đeo ở tay, bởi khu vực trên gần sân khấu là dành cho khách vip.

Chia sẻ với phóng viên, rất nhiều người cho biết đã có mặt từ lúc chưa đến 5 giờ chiều để xếp hàng nhằm sở hữu những chỗ đứng đẹp nhất. “Em phải ăn no ở nhà từ trước, không dám uống nước vì phía trong không có khu vệ sinh. May mắn em được vào gần trong khu vực sân khấu để tận mắt nhìn thấy thần tượng và những người nổi tiếng”, Hoài Trang (22 tuổi, ở Hà Nội) chia sẻ.

Rất nhiều bạn trẻ đến xếp hàng trước đó cả giờ đồng hồ với hy vọng được vào trong sớm nhất.

Rất nhiều bạn trẻ đến xếp hàng trước đó cả giờ đồng hồ với hy vọng được vào trong sớm nhất. 

Còn bạn Minh Quân và Thùy An (quê Nam Định) cho biết, do nghĩ rằng năm nay do lịch tết dương lịch và âm lịch cách xa nhau nên mọi sẽ về quê nhiều, hơn nữa thành phố không bắn pháo hoa nên sẽ không đông. Tuy nhiên, khi gần 6 giờ đến khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã không thể chen nổi. “Chúng em thay nhau đứng chờ, nếu hết chỗ cũng đành chấp nhận đứng từ xa để tận hưởng bầu không khí”, Minh Quân cho hay.

Khu vực phố Hoàn Kiếm, Đinh Tiên Hoàng chật kín người, muốn di chuyển phải nhích từng bước một.

Khu vực phố Hoàn Kiếm, Đinh Tiên Hoàng chật kín người, muốn di chuyển phải nhích từng bước một. 

Ngoài khu vực diễn ra lễ hội đếm ngược, nhiều con phố rẽ vào trung tâm bờ hồ cũng đông kín người, dù đi bộ nhưng việc di chuyển rất khó khăn. Dù vậy, mọi người vẫn tỏ ra rất vui vẻ, bởi không mấy khi được chứng kiến và hòa mình vào không khí như thế này. 

Đa số những người dân khi tới hồ Gươm vào ngày này đều háo hức với không khí lễ hội đếm ngược Countdown Party 2024, tuy nhiên số lượng người nước ngoài xếp hàng nhận vòng tay vào trong khu vực quảng trường dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Thay vào đó, ở đối diện nơi diễn ra sự kiện rất đông người nước ngoài đang xếp hàng chờ mua vé để vào thưởng thức các chương trình nghệ thuật tại nhà hát múa rối. 

Ngoài sự kiện chính diễn ra trong đêm 31/12/2023 và rạng sáng ngày 1/1/2024, ở khu vực phố đi bộ cũng diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố, thu hút đông đảo sự tham gia của quần chúng nhân dân.

Được biết, Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 "Sống trọn đam mê” được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức là sự kiện âm nhạc countdown duy nhất ở khu vực trung tâm quanh Hồ Hoàn Kiếm trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2024.

Chương trình diễn ra từ 20h30 tối 31/12/2023 đến 0h30 ngày 1/1/2024 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Chương trình được dàn dựng thành ba chương với những tiết mục âm nhạc độc đáo, với sự xuất hiện của những nghệ sỹ trẻ được yêu thích như Marzuz, Thái Đinh, Double2T, Vũ Đinh Trọng Thắng, và ca sỹ Mỹ Tâm.

Dịch vụ hốt bạc trong đêm cuối năm ở Hà Nội: Kiếm một ngày bằng cả tháng, kỳ vọng năm 2024 khởi sắc
Với việc cả vạn người đổ về phố đi bộ Hồ Gươm trong ngày cuối cùng của năm 2023, các dịch vụ gửi xe, kinh doanh ăn uống được dịp “hốt bạc”.

Tin tức Hà Nội

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội