Đi mát-xa chân, thai phụ chẳng những mất con mà bản thân cũng đột quỵ, qua đời sau 6 tháng

Ngày 23/07/2019 13:20 PM (GMT+7)

Sau 6 tháng hôn mê bất tỉnh, người phụ nữ này đã qua đời trong sự thương tiếc của cả gia đình.

Ngày 11/1/2019, cô Wirawan Kedkesri, 25 tuổi, một vũ công và người mẫu sống tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan, đã ghé thăm một tiệm mát-xa để thư giãn chân. Tuy nhiên khi các nhân viên đang mát-xa, Wirawan đột nhiên trở nên bất tỉnh. Các nhân viên đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho cô, sau đó đưa Wirawan tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, Wirawan được chẩn đoán đã bị đột quỵ và ngừng tim.

Thật không may, Wirawan khi ấy đang mang thai và đứa con trong bụng cô đã tử vong vì thiếu oxy. Các bác sĩ cho rằng Wirawan đã mắc chứng tắc mạch phổi và đột quỵ do thiếu máu cục bộ, dẫn tới sảy thai. Không chỉ mất con mà bản thân Wirawan cũng rơi vào trạng thái hôn mê sâu, sống thực vật kể từ đó.

Đi mát-xa chân, thai phụ chẳng những mất con mà bản thân cũng đột quỵ, qua đời sau 6 tháng - 1

Đi mát-xa chân, thai phụ chẳng những mất con mà bản thân cũng đột quỵ, qua đời sau 6 tháng - 2

Cô Wirawan đã đột quỵ sau khi đi mát-xa chân trong lúc mang thai.

Suốt 6 tháng sau đó, cô Wirawan phải nằm một chỗ, duy trì sự sống bằng những thiết bị hỗ trợ thở. Trong khoảng thời gian đó, cậu con trai lớn 5 tuổi của cô Wirawan cùng những người thân khác trong gia đình luôn túc trực ở bên, tận tình chăm sóc cho cô nhưng tình hình không có gì tiến triển.

Sau 6 tháng, bác sĩ nói rằng đã không còn hy vọng gì cho cô Wirawan được nữa. Mặc dù vô cùng đau đớn nhưng gia đình Wirawan đành chấp nhận rút ống thở. Lúc 14h30 ngày 19/7 vừa qua, cô Wirawan đã ra đi trong thanh thản. 

Ông Chaiwat Khamya, chú của cô Wirawan chia sẻ: "Con bé không có bất cứ dấu hiệu nào của ý thức kể từ sau khi sảy thai. Đã 6 tháng trôi qua rồi. Đó là một quyết định vô cùng khó khăn với chúng tôi nhưng giờ con bé đã bình an".

Đi mát-xa chân, thai phụ chẳng những mất con mà bản thân cũng đột quỵ, qua đời sau 6 tháng - 3

Nơi cô Wirawan tới mát-xa.

Được biết, cảnh sát địa phương đã tạm giam để lấy lời khai từ nhân viên mát xa, Suthanya Kawee, người đã trực tiếp mát-xa cho cô Wirawan vào thời điểm đó. Ban đầu, vụ việc chỉ là tranh chấp riêng giữa gia đình cô Wirawan với tiệm mát-xa nhưng sau khi truyền thông biết tới và đưa tin, cảnh sát đã can thiệp điều tra. Cảnh sát tin rằng nhân viên Suthanya không nên tiến hành mát-xa cho cô Wirawan vì những rủi ro của phụ nữ mang thai.

Trung tá cảnh sát Amornchai Trangwatcharakul cho biết: "Vào tháng 1, nhân viên mát-xa này đã bị buộc tội vì hành động bất cẩn, làm tổn thương người khác. Chúng tôi sẽ thu thập các tài liệu y tế làm bằng chứng trước khi buộc tội nhân viên này vì gây ra cái chết cho người khác".

Đi mát-xa chân, thai phụ chẳng những mất con mà bản thân cũng đột quỵ, qua đời sau 6 tháng - 4

Wirawan từng là một vũ công và người mẫu tự do.

Về sự việc này, ông Marut Jitchedsiri, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Lan cho biết: "Mát-xa truyền thống Thái Lan rất tốt cho bà bầu. Nó giúp cho trẻ sơ sinh giữ đúng tư thế mà giúp người mẹ sinh nở dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, chúng ta phải kiểm tra xem nhân viên mát-xa kia có thật sự có chuyên môn và được cấp phép hành nghề hay không. Bởi các chuyên gia luôn xác định khách hàng có ổn định về thể chất hay không thì mới tiến hành mát-xa".

Thai phụ phải đẻ con trong nhà vệ sinh bệnh viện vì câu nói dửng dưng của bác sĩ
Sự tắc trách của các nhân viên bệnh viện suýt chút nữa đã khiến thai phụ cùng đứa con trong bụng gặp nguy hiểm.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội