Đi xét nghiệm ADN cho con trai để làm hộ khẩu, bố phát hiện sự thật động trời

Ngày 22/07/2019 11:30 AM (GMT+7)

Tới tận khi cậu con trai được 5 tuổi, chuẩn bị đi học, người bố mới phát hiện ra sự thật không tưởng này.

Cuối năm 2013, anh Liu Shuai, sống tại huyện Yishui, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã gặp được chị Wang Moumou, đến từ tỉnh Giang Tô. Cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm và xác định mối quan hệ với nhau. Đầu năm 2014, chị Wang nói với anh Liu rằng chị đã mang thai.

Vì chị Wang sinh năm 1997, khi ấy mới được 17 tuổi còn anh Liu sinh năm 1993, khi ấy chỉ mới 20 tuổi, chưa đến tuổi kết hôn hợp pháp nên không thể làm đám cưới được. Cặp đôi quyết định vẫn sinh đứa con ra, sau đó mang con về quê nhà Tế Ninh nhờ bố mẹ anh Liu chăm sóc hộ.

Đi xét nghiệm ADN cho con trai để làm hộ khẩu, bố phát hiện sự thật động trời - 1

Bé trai Haohao, 5 tuổi.

Mặc dù anh Liu và chị Wang còn quá trẻ nên chưa thể kết hôn chính thức nhưng khi nhìn thấy cháu trai chào đời khỏe mạnh, bố mẹ của anh Liu vô cùng vui mừng, đặt tên cháu là Haohao. Mọi chuyện vẫn yên bình xảy ra cho tới năm 2015.

Anh Liu kể lại rằng hôm đó, chị Wang đột nhiên gọi điện cho anh nói rằng sẽ rời đi. Chỉ sau một cuộc điện thoại, chị Wang đã biến mất và không thể nào liên lạc được, giống như bốc hơi khỏi thế giới vậy. Anh Liu đã cố gắng liên lạc với bố mẹ của chị Wang ở tỉnh Giang Tô nhưng cũng chẳng có bất cứ thông tin nào. Mặc dù vô cùng đau buồn và tức giận nhưng cuối cùng, anh Liu đành từ bỏ việc tìm vợ.

Sau đó, anh Liu quyết định ra nước ngoài làm việc để kiếm tiền nuôi con. Tới tháng 9/2018, anh Liu về nước để làm hộ khẩu. Theo quy định, anh phải xét nghiệm ADN để xác định quan hệ huyết thống với con trai nên đã cùng bé Haohao đến một cơ quan thẩm định địa phương để kiểm tra. Thật bất ngờ, kết quả cho thấy anh Liu và cậu bé Haohao không phải là bố con ruột.

Đi xét nghiệm ADN cho con trai để làm hộ khẩu, bố phát hiện sự thật động trời - 2

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy anh Liu không phải là bố của bé Haohao.

Anh Liu đã bị sốc nặng nhưng người đau buồn nhất lại chính là mẹ của anh. Hai ông bà đã dùng hết số tiền tiết kiệm của mình để nuôi nấng cháu nên người suốt 5 năm qua. Sau khi biết được Haohao không phải cháu ruột, hai ông bà rất đau buồn. Mặc dù vậy, họ vẫn đối xử với cậu bé rất tốt, chỉ đến đêm mới nằm trên giường rồi rơi nước mắt.

Tới tháng 12/2018, anh Liu đã đệ đơn lên tòa án, yêu cầu chị Wang quay lại nhận con và bồi thường cho anh tổn thất tinh thần và vật chất suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, chị Wang luôn từ chối xuất hiện trước tòa. Các nhân viên xã hội thậm chí đã đến tận nhà bố mẹ chị Liu nhưng chị vẫn không xuất hiện khi được tòa triệu tập.

Đi xét nghiệm ADN cho con trai để làm hộ khẩu, bố phát hiện sự thật động trời - 3

Tòa án đã đưa ra phán quyết nhưng chị Wang nhất quyết không chấp hành.

Tháng 4/2019, tòa án đưa ra phán quyết yêu cầu chị Wang bồi thường cho anh Liu 50.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng) phí nuôi dưỡng đứa con và 10.000 nhân dân tệ (gần 34 triệu đồng) phí an ủi tinh thần. Trước phán quyết này, chị Wang vẫn làm ngơ, từ chối nhận lại con, trốn tránh trách nhiệm và cũng không chịu ký vào giấy tờ.

"Tới hôm nay là 19/7/2019, cô ta vẫn chưa một lần lộ mặt. Haohao gần đây đang bị bệnh tay chân miệng còn tôi thì phải làm việc bên ngoài. Bố mẹ già của tôi thật sự không thể kìm nén được nữa", anh Liu chia sẻ.

Về sự việc này, anh Zuo Sicheng, luật sư của Công ty luật Giang Tô, đã khuyên anh Liu có thể báo cáo vụ việc cho sở an ninh công cộng địa phương và gửi đứa trẻ đến một tổ chức xã hội hoặc cho con nuôi thông qua các thủ tục pháp lý. Hiện tại, chưa rõ anh Liu định giải quyết thế nào.

Đi làm về thấy vợ nằm khỏa thân trên giường, chồng nhận ra ngay điểm bất thường
Người chồng về nhà thì thấy vợ đang nằm khỏa thân trên giường còn 2 đứa con lại ở phòng khác. Đây là điều bất thường mà rất ít khi xảy ra trong gia...
Khánh Hằng (Dịch từ Ourjiangsu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình