Diễn biến mới gây sốc vụ Chủ tịch MTTQ xã bị tố có hành vi "sàm sỡ" nữ sinh

Ngày 06/07/2022 09:43 AM (GMT+7)

Trước khi xảy ra vụ việc gây xôn xao này, ông T từng bị kiểm điểm (chưa đến mức xử lý kỷ luật), vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực đối với một nữ đồng nghiệp cùng xã.

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa bị tố cáo có hành vi "sàm sỡ" một nữ sinh trên địa bàn, ngày 5/7, trên Công an nhân dân, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện Ủy Thường Xuân cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc ông L.V.T - Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng có hành vi thiếu chuẩn mực đối với một nữ sinh trên địa bàn xã, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã chỉ đạo Đảng ủy xã Xuân Thắng báo cáo nhanh sự việc. 

Diễn biến mới gây sốc vụ Chủ tịch MTTQ xã bị tố có hành vi amp;#34;sàm sỡamp;#34; nữ sinh - 1
Theo giải trình, ông T., hành động thân mật với nữ sinh chỉ để chúc mừng kết quả học tập của cháu (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo giải trình, ông T., hành động thân mật với nữ sinh chỉ để chúc mừng kết quả học tập của cháu (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau khi có báo cáo của Đảng ủy xã Xuân Thắng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T, đồng thời, giao Phó Bí thư xã Xuân Thắng phụ trách công tác mặt trận xã Xuân Thắng.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết thêm, đơn vị này đã có "Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống đối với ông T.."

Theo thông tin trên Công an nhân dân, vào cuối năm 2019, ông T được điều chuyển đến xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này. Thời gian này, ông T bị kiểm điểm (chưa đến mức xử lý kỷ luật), vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực đối với một nữ đồng nghiệp cùng xã. Năm 2020, ông T được điều về xã Xuân Thắng, giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng.

Trong chiều 5/7, trên báo Dân trí, thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi có thông tin ông L.V.T. - Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Xuân Thắng - bị tố có hành động sàm sỡ nữ sinh lớp 10, Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã có buổi làm việc với ông T. để xác minh.

Tại buổi làm việc, ông T. xác nhận ông chính là người trong clip được đăng tải trên mạng xã hội. Theo giải trình từ ông T., ngày hôm đó, ông đến nhà hàng xóm ở xã Xuân Thắng chơi. Đây cũng là nhà người thân của ông T.

Khi đến nhà, có 2 đứa trẻ đang chơi, có một cháu lớn ra mời ông uống nước. Thấy cháu bé lớn, phổng phao hơn các bạn cùng lứa, ông T. lại gần cháu bé để đo xem cháu bé cao hơn mình nhiều không.

Về hành động hôn nữ sinh, ông T. giải trình "thơm nữ sinh để chúc mừng cháu đã có kết quả học tập khá".

Về vấn đề này, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho rằng, hành vi của ông T là không chấp nhận được, vượt quá giới hạn cho phép. Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết thêm, thời gian gần đây, ông T thường xuyên không đến cơ quan hoặc có đến cũng không làm việc.

Trước đó, như tin đã đưa, vào lúc 16h20 ngày 28/6, một người đàn ông đi vào một ngôi nhà. Lúc này, bé gái từ trong nhà đi ra bàn uống nước ở sân. Sau một lúc nói chuyện, người đàn ông này đã chủ động tiến lại gần bên chỗ bé gái đang ngồi và có hành động khoác vai thân mật.

Cháu bé sau đó đứng dậy, di chuyển đi nơi khác. Mặc dù bé gái đã đi lên thềm nhà nhưng người đàn ông này tiếp tục đi theo rồi kéo nạn nhân lại ôm hôn.

Qua xác minh, sự việc nêu trên xảy ra tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa. Bé gái trong hình ảnh là một nữ sinh lớp 10, còn người đàn ông là ông L.V.T. - Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Xuân Thắng.

Sau khi trích xuất camera an ninh và nắm được sự việc, gia đình cháu gái đã gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng. Chiều 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T.

Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã ở Thanh Hóa sàm sỡ nữ sinh lớp 10
Liên quan vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã ở Thanh Hóa bị tố "sàm sỡ" nữ sinh lớp 10, Huyện ủy huyện Thường Xuân đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày...

An ninh hình sự

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự