Diễn biến mới nhất vụ nợ 8,5 triệu lãi 8,8 tỷ: Hai bên bắt đầu làm việc

Ngày 19/03/2024 15:39 PM (GMT+7)

Dự kiến sáng nay 19/3, người đại diện của ông H.A. (Quảng Ninh) làm việc với Ngân hàng Eximbank về việc khách vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ sau 11 năm.

Vị khách hàng P.H.A trong vụ việc lùm xùm khoản vay 8,5 triệu lãi thành 8,8 tỷ sau 11 năm gần đây khẳng định, bản thân là bị hại khi không tiêu 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng và cũng không được ngân hàng gửi thông báo sớm khi bị nợ xấu. Thời điểm tháng 3/2013, vị này có nhờ một nhân viên làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Trong lần làm việc cuối cùng vào khoảng giữa năm 2022 tại nhà ông với đại diện ngân hàng, thì bản thân ông A. cũng đã đề nghị làm rõ dấu hiệu lừa đảo khách hàng của nhân viên kia.

Nhận định bước đầu về chi tiết này, Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết, nếu đúng như lời trình bày của anh H.A., vụ việc này đang có vấn đề về quy trình phát hành thẻ, nhất là khâu giao thẻ cho khách hàng.

Ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Hội sở Eximbank tại TP.HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này và thông tin đến các cơ quan truyền thông.Theo đó sáng nay ngày 19/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh đã nhận được và đang xem xét báo cáo chi tiết về vụ việc của Eximbank.

Vụ xài thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, ôm nợ 8,8 tỉ đồng: Con số 8,8 tỉ đồng ở đâu ra?
Một khách hàng xài thẻ tín dụng của Eximbank phát sinh dư nợ 8,5 triệu đồng nhưng không thanh toán, 11 năm sau dư nợ thẻ tín dụng được ngân hàng thông...

Tin tức 24h

Theo Hồng Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h