Diễn biến mới vụ tìm máy bay MH370 trong rừng Campuchia

Ngày 24/10/2018 11:32 AM (GMT+7)

Sau khi chuyên gia người Anh bị hủy bỏ cuộc tìm kiếm vì "suýt mất mạng", nhiều người lên tiếng kêu gọi dùng cách khác tiếp cận mục tiêu dễ hơn.

Theo Daily Star, chuyên gia Ian Wilson tuần trước đã có mặt ở Campuchia, với mục đích đặt chân đến tọa độ nghi có máy bay rơi trong rừng.

Trong hành trình dài 8km, Wilson nói anh và nhóm tìm kiếm suýt chút nữa bỏ mạng khi vượt qua 20 thác nước và cuối cùng gặp trở ngại không thể tiến xa hơn.

Diễn biến mới vụ tìm máy bay MH370 trong rừng Campuchia - 1

Chuyên gia người Anh Ian Wilson đã hủy bỏ cuộc tìm kiếm MH370 trong rừng Campuchia.

Mới đây nhất, các chuyên gia một lần nữa kêu gọi xác minh địa điểm bằng cách sử dụng máy bay không người lái, vượt qua những mối đe dọa trong rừng khiến Wilson suýt bỏ mạng.

Chuyên gia Yijun Yu, một nhà nghiên cứu phần mềm, nói sử dụng máy bay không người lái sẽ giúp giảm chi phí và tiếp cận mục tiêu dễ hơn.

“Theo tôi nên đưa máy bay đến đó để tiết kiệm chi phí. Máy bay không người lái ngày càng trở nên hữu dụng hơn, rất phù hợp với nhiệm vụ này. Rát đáng để thử”, Yu nói.

“Không thể loại trừ một giả thuyết nào cho đến khi thực sự nắm trong tay bằng chứng”.

Diễn biến mới vụ tìm máy bay MH370 trong rừng Campuchia - 2

Wilson nói mình suýt mất mạng vì địa hình hiểm trở trong rừng.

Nhà điều tra độc lập Andre Milne, người sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace, cũng kêu gọi dùng máy bay không người lái.

Máy bay không người lái hiện đại vừa có thể bay được ở tầm cao, vừa hạ cánh sát mặt đất để có những hình ảnh chính xác nhất.

“Wilson nên tiếp tục tìm MH370, dựa trên những bước tiến đang có. Lời khuyên của tôi là dùng máy bay không người lái tầm trung và người có kinh nghiệm để điều khiển máy bay vượt qua chướng ngại vật, đến tọa độ nghi vấn, ghi lại hình ảnh thời gian thực”.

“Wilson cũng có thể thuê trực thăng và chĩa camera thẳng xuống tọa độ nghi vấn trong rừng”, Milne nói thêm.

Một số chuyên gia khác cho rằng, không có gì chắc chắn hình ảnh trên Google Maps mà Wilson phát hiện là dấu vết máy bay rơi. Đó có thể là một máy bay trên bầu trờ tình cờ được vệ tinh Goolge chụp được.

Hoặc nếu có xác máy bay thì nó rất có thể là máy bay chiến đấu từ thời Chiến tranh Việt Nam.

Vài tháng trước, một công ty cung cấp dịch vụ vệ tinh Trung Quốc đã thử chụp ảnh khu vực nghi vấn, và không phát hiện thấy bất cứ dấu hiệu gì của máy bay.

Đã tìm thấy thân máy bay MH370 có cả dòng chữ Malaysia Airlines?
Sau khi tuyên bố tìm thấy đuôi máy bay MH370, mới đây điều tra viên người Anh lại tiếp tục khẳng định phát hiện thêm phần thân của chiếc máy bay mất...
Theo Đăng Nguyễn - Daily Star
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370