Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn

Ngày 06/12/2019 08:45 AM (GMT+7)

Tiến Linh - người hùng mang số 22 đã giúp tuyển U22 Việt Nam tiến thẳng vào trận Bán kết với 2 bàn thắng ngược dòng, cầm hòa người Thái.

Tuyển U22 Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng bảng B với rất nhiều lợi thế. Sau khi toàn thắng bốn trận và hiệu số +13, đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí thua với cách biệt tối thiểu trước Thái Lan cũng có thể giành quyền vào bán kết.

Tuy nhiên, thầy trò Park Hang-seo đã gặp bất lợi từ sớm sau 2 bàn thua vì lỗi của thủ môn Văn Toản. Ngay sau đó, tinh thần của toàn đội đã chơi tập trung hơn. Đặc biệt, cầu thủ mang số 22 Nguyễn Tiến Linh đã có pha đánh đầu khiến thủ môn Thái Lan vào lưới nhặt bóng, cân bằng được thế trận trong hiệp 1.

Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn - 1

Cú sút phạt đền của Tiến Linh.

Tiếp đó, trong hiệp 2, sau pha phạt đền hỏng của Trương Tấn Sinh, trọng tài bất ngờ cho Việt Nam đá lại. Và lần này không phụ lòng người hâm mộ, Tiến Linh đã ghi bàn thắng giúp tuyển U22 Việt Nam cầm hòa người Thái. Kết quả được bảo toàn đến cuối trận và Tiến Linh cùng thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức bước vào trận Bán kết gặp tuyển U22 Campuchia.

Điều khiến khán giả yêu quý Tuấn Linh không chỉ bởi 2 bàn thắng mà còn bởi thái độ của anh dành cho đồng đội của mình. Sau khi chung vui với các đồng đội với kết quả hòa, Tiến Linh chạy về khu kỹ thuật của Việt Nam, lấy áo đấu của Quang Hải và giơ lên cao như một sự tri ân với người đội trưởng không thể thi đấu vì chấn thương ở trận đấu với Singapore.

Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn - 2

Hành động đẹp của Tiến Linh dành cho Quang Hải sau trận đấu.

Hành động tuyệt vời của Tiến Linh đã khiến khán giả trên sân vận động reo vang tên anh cùng khẩu hiệu "Việt Nam vô địch". Đây được xem là hành động cổ vũ tinh thần cho Quang Hải, giúp cầu thủ này nhanh hồi phục sức khỏe để tiếp tục mùa giải cùng toàn đội.

Về Tiến Linh, trước khi tỏa sáng trong đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup và tuyển U22 Việt Nam tại Sea Games, Tiến Linh là cái tên bị khán giả cùng giới chuyên môn hoài nghi. Tuy nhiên, nhờ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo, Tiến Linh ngày càng chơi tốt và thể hiện năng lực của bản thân.

Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn - 3

Tiến Linh thời niên thiếu.

Được biết, có được như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực cùng tài năng thiên bẩm của chàng cầu thủ 22 tuổi. Tiến Linh có tuổi ấu thơ phải xa bố mẹ vì kinh tế gia đình khó khăn. Năm Tiến Linh 2 tuổi, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bố rời Hải Dương vào Bình Dương làm ăn. Linh sống với ông bà nội ở quê.

Học lớp 1, Linh mới được bố đón vào Bình Dương sống cùng. Cũng năm này, mẹ Linh về nước, cả gia đình mới đoàn tụ.

Tâm sự với báo Lao Động về khoảng thời gian mới rời quê đến Bình Dương sống, Tiến Linh nói: "Tôi cô đơn. Thời tiết, thức ăn đồ uống ở Bình Dương khác Hải Dương rất nhiều. Không còn những người bạn quen thuộc nữa. Hàng ngày tôi chỉ đi học rồi về nhà. Tôi mở những tấm ảnh cũ ra. Đó là ảnh của mẹ, của gia đình và cả lúc mẹ bồng tôi khi tôi còn đang thu mình trong tã. Tôi nhớ mẹ".

Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn - 4

Gia đình của cầu thủ Tiến Linh.

Chính những năm tháng đầy khó khăn ấy đã giúp tinh thần và bản lĩnh của Tiến Linh ngày càng vững hơn. Anh hiện tại đang là những cầu thủ nòng cốt của tuyển U22 và tuyển quốc gia Việt Nam.

Nguyễn Tiến Linh sinh ra tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, sau đó Linh và bố chuyển vào Bình Dương sinh sống. . Hiện tại gia đình mở quán cafe bóng đá.

Năm 13 tuổi được thầy giáo dạy thể dục phát hiện năng khiếu bóng đá Linh dự thi và trúng tuyển vào lò đào tạo của CLB Becamex Bình Dương. Khi tham gia đội trẻ, Linh đá tiền vệ, sau đó chuyển qua đá tiền đạo.

Năm 2015, Tiến Linh giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U19 Quốc gia. Cũng trong năm đó, Tiến Linh giành ngôi Á quân U19 Đông Nam Á và hạng Ba U19 châu Á 2016 cùng với đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tin tức 24h: Tiễn Thái Lan về nước, Tiến Linh làm điều đặc biệt ngay trên sân cỏ
Sau khi ghi cú đúp gỡ hòa cho U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, tiền đạo Tiến Linh đã có hành động tri ân đến Quang Hải rất ấn tượng và xúc động.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U22 Việt Nam