Điều ít biết về thủ môn Bùi Tiến Dũng – niềm tự hào của Việt Nam

Ngày 23/01/2018 18:37 PM (GMT+7)

Trận bán kết giải bóng đá U23 châu Á vừa khép lại, các cầu thủ U23 Việt Nam đã một lần nữa làm nên chiến thắng lịch sử, trong đó phải kể đến công lao của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Chàng trai người dân tộc Mường, Bùi Tiến Dũng đã vượt qua mọi áp lực, liên tiếp phá thành công 2 pha bóng luân lưu 11 mét của U23 Qatar, mang lại chiến thắng vang dội, làm nên tự hào cho hơn 80 triệu người Việt Nam.

Điều ít biết về thủ môn Bùi Tiến Dũng – niềm tự hào của Việt Nam - 1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã góp một phần công sức làm nên chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (SN 1997), sở hữu chiều cao 1m81, gương mặt nam tính với chiếc cằm vuông, anh được mệnh danh là "người nhện trong khung gỗ".

Ít ai biết rằng, Bùi Tiến Dũng sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của tỉnh Thanh Hóa (làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 60 km). Gia đình Dũng chủ yếu sống bằng nghề nông, chăm sóc ruộng vườn và chăn nuôi.

Bùi Tiến Dũng có một cậu em trai là Bùi Tiến Dụng đều có chung một niềm đam mê bóng đá và có một ước mơ là giúp gia đình đỡ khó khăn.

Nhưng trước đó, đã có thời điểm Bùi Tiến Dũng suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Đó là năm 2012, đội bóng trẻ của anh  bị giải thể, để có tiền, anh phải làm công việc phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Sau đó, anh gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ FLC Thanh Hoá với vai trò thủ môn.

Điều ít biết về thủ môn Bùi Tiến Dũng – niềm tự hào của Việt Nam - 2

Chàng trai người dân tộc Mường điển trai làm siêu lòng bao cô gái nhưng anh vẫn chưa có người yêu

Với chiều cao vượt trội, và tố chất của một thủ môn đa tài, Dũng đã sớm chiếm suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015.

Sang năm 2016, Dũng được đôn lên đội 1 Thanh Hóa dự V.League 2016. Với phong độ ổn định, Tiến Dũng lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và trở thành thủ môn số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016.

Dũng thường ghi nhật ký lại sau mỗi trận đấu, để khi có thời gian anh lại tự vấn bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm.

Mỗi khi trở về thăm quê, chàng thủ môn Tiến Dũng thường dậy từ 6 giờ sáng, nấu rau cho lợn ăn, quét nhà, lau nhà.

Mặc dù gia đình vẫn nhắc chuyện yêu đương, nhưng theo tìm hiểu Tiến Dũng vẫn chưa có bạn gái.

Trước đó, trong trận tứ kết với Iraq Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq. Sau chiến thắng này, thủ thành U23 Việt Nam đang được ví là "người hùng" của trận đấu.

Được biết, hôm nay trước thềm trận bán kết giải bóng đá châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, gia đình chàng cầu thủ trẻ đã mổ lợn sẵn để ăn mừng chiến thắng.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủ môn Bùi Tiến Dũng