Lời cuối của anh trai thảm sát gia đình em gái: “Đền bù để 2 em có mồ mả đẹp”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/07/2020 17:24 PM (GMT+7)

Bị cáo Hồng đồng ý đền bù về kinh tế, có đến đâu sẽ trả đến đó để 2 đứa em có mồ mả đẹp, đồng thời có nguyện vọng được chết sớm.

Chiều ngày 8/7, HĐXX tiếp tục phiên tòa sơ thẩm đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi) về tội Giết người. Trong phiên tòa biểu chiều, HĐXX tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan, đồng thời luật sư của bị cáo và bị hại tiến hành bào chữa.

Đại diện cho gia đình bị hại mong muốn HĐXX xét xử công minh để lấy lại danh tiếng cho bố mẹ của chị. Đồng thời, chị này bày tỏ trước khi mất, bà Hà bị ung thư giai đoạn cuối và tất cả những vấn đề liên quan đến tiền bạc vay nợ đều được bà Hà ghi rõ chi tiết.

Lời cuối của anh trai thảm sát gia đình em gái: “Đền bù để 2 em có mồ mả đẹp” - 1

Đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị tuyên xử Bùi Xuân Hồng về tội “Giết người” mức hình phạt là tù chung thân.

Trên cơ sở đánh giá toàn bộ chứng cứ vụ án, đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên đề nghị tuyên xử Bùi Xuân Hồng về tội “Giết người” mức hình phạt là tù chung thân.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Hồng nêu ý kiến rằng HĐXX cần xem xét rõ nguyên nhân dẫn tới vụ án. Cái chết của các bị hại gồm bà Hà và ông Thành là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Vụ án đau lòng xảy ra cũng có một phần lỗi của bên bị hại đã nợ tiền bị cáo không trả đúng hẹn. Người bào chữa cho bị cáo Bùi Xuân Hồng mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Còn luật sư bào chữa cho bị hại cho rằng hành vi của bị cáo Hồng là cố ý giết người, đồng thời đề nghị HĐXX đánh giá xem xét, bị cáo phạm tội mang tính chất côn đồ, xem xét tình tiết tăng nặng vì cố tình thực hiện phạm tội liên tục.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, HĐXX cho bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án. Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Bùi Xuân Hồng nói: “Dù sao vụ án cũng xảy ra rồi, tôi xin nhận mức án cao nhất về tội “Giết người””.

Đối với vấn đề đền bù thiệt hại về kinh tế, bị cáo đồng ý trả được đến đâu thì sẽ trả đến đó để 2 người em (em gái và em rể bị sát hại) mồ mả đẹp. “Trước toà, tôi có nguyện vọng chết sớm. Giờ mọi thứ cũng đã quá muộn rồi, giờ tôi muốn nói lời sau cùng. Giờ tôi muốn lấy cái chết của tôi để chấm dứt tất cả, cảm ơn HĐXX đã cho tôi nói lời sau cùng", bị cáo Hồng trình bày trước HĐXX.

Trước đó, sự việc xảy ra tối 14/9/2019 khi Hồng sang nhà em gái ở phường Chùa Hang để giải quyết việc bà Hà vay tiền nhưng sau đó do không có sự thống nhất giữa 2 bên nên Hồng đã lấy vũ khí (chuẩn bị sẵn) tấn công gia đình em gái.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) về tội Giết người.

Anh trai thảm sát cả nhà em gái: Tôi chỉ muốn chết, mong các con cháu không thù hận
Bị cáo Bùi Xuân Hồng rất ân hận về hành vi của mình, chấp nhận mức án cao nhất và muốn các con, cháu không thù hận nhau.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự