Tâm thư gửi vợ của kẻ sát hại cả nhà em gái: “Em ở lại nuôi các con trưởng thành”

Ngày 20/09/2019 00:08 AM (GMT+7)

Trước khi ra tay sát hại gia đình em gái, Bùi Xuân Hồng đã viết thư để lại cho vợ, cùng với đó là cuốn nhật ký dài hơn 20 trang.

Liên quan đến vụ án anh trai sát hại gia đình em gái ở phường Chùa Hang, Thái Nguyên, hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án và tiếp tục đều tra để củng cố hồ sơ. Vụ án mạng nghiêm trọng này do Bùi Xuân Hồng (61 tuổi) gây ra. Tính đến thời điểm này, nạn nhân tử vong gồm có 2 vợ chồng bà Bùi Thị Hà (em gái Hồng), còn người bị thương là Nguyễn Thành Vương (SN 1981, con rể bà Hà).

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn từ chuyện nợ nần tiền bạc. Đáng chú ý, trước khi ra tay, Bùi Xuân Hồng đã viết thư và nhật ký để lại, nội dung chủ yếu đều nói về việc gia đình em gái nợ số tiền hơn 3 tỷ đồng nhưng không trả.

Tâm thư gửi vợ của kẻ sát hại cả nhà em gái: “Em ở lại nuôi các con trưởng thành” - 1

Sau khi tang lễ của bà Hà, người chồng cũng đã tử vong tại bệnh viện.

Đã 5 ngày kể từ khi vụ án mạng xảy ra nhưng tất cả mọi người vẫn còn rất bàng hoàng, thậm chí chính người vợ của kẻ gây án vẫn không tin đó là sự thật. Bà N. (người vợ đang sinh sống với Bùi Xuân Hồng) cho biết ngày xảy ra vụ án (14/9) bà nhận được tin em gái bị nạn phải đi cấp cứu. Khi đó bà đang làm thuê ở quán ăn tức tốc chạy về nhà em gái. Đi được nửa đường, bà như chết lặng khi biết tin người gây án chính là chồng của bà.

Bà N. chia sẻ, thời gian gần đây chồng bà thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi vì bệnh tật và thường hay nhắc đến khoản nợ em gái (bà Bùi Thị Hà) và vợ chồng cháu Nguyễn Thành Vương (SN 1981), Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1983 - con gái bà Hà) vay nhưng không đòi được.

Tâm thư gửi vợ của kẻ sát hại cả nhà em gái: “Em ở lại nuôi các con trưởng thành” - 2

Đối tượng Hồng có viết thư để lại cho vợ và nhật ký dài 21 trang.

“Mỗi khi chồng nhắc đến chuyện nợ nần, tôi thường nói tránh đi chuyện khác hoặc nhắc tới những chuyện vui vẻ để chồng đỡ căng thẳng”, bà N. cho hay. Ngày Bùi Xuân Hồng gây án, bà N. thấy tư tưởng và tâm lý của chồng hoàn toàn bình thường, không tỏ ra chán nản hay nói những lời theo dạng trăn trối nào đối với vợ con.

Chia sẻ về những nội dung được Bùi Xuân Hồng viết tay và cuốn nhật ký để lại, bà N. cho biết bà không hề hay biết chồng viết thư để lại cho vợ, cũng như cuốn nhật ký. Chỉ khi công an đến nhà tìm theo lời khai của chồng, lúc đó bà N. mới biết.

Theo đó, Bùi Xuân Hồng viết cuốn nhật ký dài 21 trang và 2 lá thử gửi, 1 gửi cho vợ, 1 gửi cho ông bí thư. “Lá thư anh ấy để lại cho tôi nói về cuộc sống quá cơ cực, sống nhục nên thà chết trước còn hơn sống. Trong thư anh ấy dặn tôi ở lại nuôi dạy các con trưởng thành.

Anh ấy biết tội giết người là không thể tha thứ được, nếu chết đi thì đưa về bệnh viện A Thái Nguyên rồi bảo chú H. lo an táng cho anh...", bà N. kể về nội dung bức thư.

Còn nội dung trong cuốn nhật kí dài 21 trang nói về việc uất ức cho vay tiền đòi nhưng không trả, thương vợ con sống kham khổ, vất vả. 

Được biết, thời gian gần đây nghi phạm Bùi Xuân Hồng mắc nhiều căn bệnh mãn tính như tiểu đường, gút, suy thận... Trong đó bệnh tiểu đường đã ở giai đoạn nặng, biến chứng hỏng 1 bên mắt. “Dù mắc bệnh nhưng chồng tôi không đi khám, điều trị mà tự mua thuốc về tiêm. Những lúc đau đớn. chồng tôi cố cắn răng chịu đựng không kêu ca, than vãn gì”, bà N. nói.

Từ khi chồng bị bắt tạm giam, bà N. cũng đã gửi thuốc chữa bệnh tiểu đường vào trại tạm giam cho ông Hồng. Người phụ nữ này buồn rầu nói những năm gần đây chồng mình sống chắt chiu, kham khổ, tiền lương hơn 8 triệu nhận về đưa hết cho vợ, không để đồng nào ở trong người.

Vụ giết người ở Thái Nguyên: Thực hư bức tâm thư nghi phạm viết trước khi ra tay tàn độc
Trong lá thư viết tay trước khi gây án được cho là của nghi phạm Bùi Xuân Hồng viết trước khi gây án, ông đã nói về nỗi uất ức và khó khăn trong cuộc...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên