Vụ giết người ở Thái Nguyên: Giây phút mẹ lấy thân mình che chắn, cứu con gái bầu 6 tháng

Ngày 15/09/2019 13:07 PM (GMT+7)

Khi thấy đối tượng hung hãn dùng dao chém người, bà H. đã vội vàng đưa con gái đang mang thai 6 tháng trốn trong nhà vệ sinh, van xin đối tượng tha nhưng bất thành.

Gần một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng tại thị trấn Chùa Hang (TP Thái Nguyên), nạn nhân tử vong là bà Bùi Thị H. (SN 1959) hiện đang được gia đình tổ chức lễ tang, còn hai người bị thương là chồng và con rể vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Vụ giết người ở Thái Nguyên: Giây phút mẹ lấy thân mình che chắn, cứu con gái bầu 6 tháng - 1

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho bà H. - người bị anh trai sát hại tử vong

Có mặt tại khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên), nhiều người thân của nạn nhân Nguyễn Thành V. (38 tuổi, con rể bà H.) đang có mặt ở bên ngoài phòng bệnh để chờ tin từ bác sĩ. Theo bác sĩ điều trị cho anh V., khoảng 19h15 ngày 14/9 bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương trên cơ thể. 

“Bệnh nhân có một vết ở ngực trái, một vết ở vai trái, bàn tay phải bị thương... kèm theo tình trạng khó thở nhiều. Khi chụp cắt lớp vi tính, bệnh nhân được chẩn đoán tràn khí phổi trái, xẹp phổi trái thụ động, tràn khí dưới da thành ngực trái.

Ngay sau đó bệnh nhân được mổ cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi trái. Đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa”, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân V. chia sẻ.

Vụ giết người ở Thái Nguyên: Giây phút mẹ lấy thân mình che chắn, cứu con gái bầu 6 tháng - 2

Nạn nhân V. hiện đã qua cơn nguy kịch đang được các bác sĩ theo dõi

Nằm trên giường bệnh, anh V. cuốn băng trắng nhiều bộ phận trên cơ thể, dù chân tay đã có thể cử động được nhưng anh vẫn chưa thể trò chuyện và một lúc lại kêu rên đau đớn. Anh Tân (anh họ nạn nhân V.) cho biết từ khi xảy ra sự việc anh là người túc trực liên tục bên cạnh người em mình. Tuy không trực tiếp chứng kiến sự việc xảy ra, nhưng khi nghe người thân có mặt tại hiện trường kể lại câu chuyện anh vô cùng bức xúc trước hành động vô nhân tính của đối tượng Bùi Xuân Hồng (SN 1956) người trực tiếp gây ra vụ thảm sát nghiêm trọng này.

“Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14/9, ông Hồng rút dao đã chuẩn bị sẵn ra đâm, chém em tôi là V.. Thấy vậy, cô H. (nạn nhân tử vong) vội chạy ra đẩy vợ V. (đang mang bầu tháng thứ 6) và cháu lớn vào nhà vệ sinh.

Vừa giúp con gái chạy trốn, cô H. quay ra liền bị ông Hồng đâm tới tấp vào người và gục ngay tại chỗ. Lúc đó ông ta làm rơi con dao và tiếp tục lấy 1 con dao khác đã chuẩn bị ở trong túi đồ ra đâm, chém chồng cô H.. Nếu cô H. không che chắn và đưa con gái cùng cháu ngoại trốn trong nhà vệ sinh, thì không biết sẽ như thế nào”, anh Tân kể lại.

Theo người nhà của nạn nhân chia sẻ, mục đích ban đầu của đối tượng Bùi Xuân Hồng là đến để sát hại hai vợ chồng anh V. Tuy nhiên khi máu dã thú trỗi dậy, đối tượng đã giết chính em gái ruột của mình một cách dã man.

Trước thông tin nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do chuyện nợ nần tiền bạc, dẫn đến mâu thuẫn, anh Tân xác nhận điều đó là đúng. “Việc vay mượn tiền nong tôi cũng nắm được, nhưng là chuyện của vợ chồng V. với ông Hồng chứ không liên quan gì đến bố mẹ. Hơn nữa việc vay mượn này hàng tháng hai vợ chồng V. vẫn gửi tiền (lãi) hàng tháng đều đặn. Tôi cũng có lần trực tiếp cùng V. đi trả tiền cho ông ta.

Vụ giết người ở Thái Nguyên: Giây phút mẹ lấy thân mình che chắn, cứu con gái bầu 6 tháng - 3

Đối tượng Bùi Xuân Hồng đang bị tạm giữ để điều tra

Tuy nhiên, thời gian gần đây bệnh ung thư của mẹ vợ V. ngày càng xấu đi nên gia đình tập trung tiền chữa bệnh nên chưa trả được hết tiền gốc. Nhưng thật không ngờ, cô H. là em gái ông Hồng bệnh tật vậy mà ông ấy cũng nỡ xuống tay”, anh Tân chia sẻ.

Là người có mặt ở hiện trường sau khi hung thủ gây án, bà Hạnh (hàng xóm) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện với chúng tôi. “Khi tôi đến nơi, bà H. nằm trên vũng máu, chồng bị đâm hở cả nội tạng ra ngoài, còn người con rể bị đâm vào ngực tay vẫn còn đang ôm chặt để khỏi máu chảy ra. Riêng bà H. khi tôi ở đó bà rên rỉ và bắt đầu có tiếng nấc nghẹn. Tôi nghĩ như vậy bà ấy sẽ không qua khỏi được”, bà Hạnh kể.

Trước đó, tối ngày 14/9 ông Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (TP.Thái Nguyên) đến nhà em gái là bà Bùi Thị H. (sinh năm 1959), ở tổ 14, phường Chùa Hang để nói chuyện liên quan đến việc vay mượn tiền nong. Khi đang nói chuyện, hai bên xảy ra xô xát. Lúc này ông Hồng lấy dao chuẩn bị sẵn từ trong người ra đâm khiến 3 người thương vong.

Vụ anh thảm sát cả nhà em gái: Con gái bầu 4 tháng đang trong nhà vệ sinh, không thì...
Nhiều người chứng kiến cho biết lúc đó một người con gái của bà H. đang mang bầu ở trong nhà vệ sinh, nếu không khó bảo toàn tính mạng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên