Anh trai thảm sát cả nhà em gái: “Tôi chỉ muốn chết, mong các con cháu không thù hận”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/07/2020 10:43 AM (GMT+7)

Bị cáo Bùi Xuân Hồng rất ân hận về hành vi của mình, chấp nhận mức án cao nhất và muốn các con, cháu không thù hận nhau.

Đúng 8 giờ sáng, ngày 8/7, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã chính thức bắt đầu mở phiên tòa sơ thẩm đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi). Đối tượng Hồng bị truy tố về tội Giết người khi thảm sát cả gia đình em gái khiến 3 người thương vong. Có mặt tại TAND tỉnh Thái Nguyên, gia đình bị hại mang theo di ảnh của hai người tử vong đến phiên tòa. Bị cáo Hồng xuất hiện với mái tóc bạc.

Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, 8h30 phút Đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã đọc cáo trạng vụ án. Nội dung cáo trạng nêu rõ, Bùi Xuân Hồng và bà Bùi Thị Hà (bị hại) là hai anh em ruột. Từ năm 2015 đến 2017 gia đình bà Hà có nhiều lần vay tiền của bị cáo Hồng, tổng số tiền khoảng hơn 3 tỷ.

Anh trai thảm sát cả nhà em gái: “Tôi chỉ muốn chết, mong các con cháu không thù hận” - 1

Toàn cảnh hội trường xét xử vụ án.

Cuối năm 2017 đến tháng 9/2019, Hồng đã nhiều lần đòi tiền nhưng không được khiến gia đình Hồng gặp nhiều khó khăn. Đến chiều 14/9/2019, Hồng điều khiển xe đạp mang theo xăng, súng quân dụng bên trong có 1 viên đạn đã lên nòng và 1 con dao sắc nhọn có bao da bằng gỗ đi đến nhà em gái.

Lúc sau, Hồng vào nhà bà Hà đâm anh Vương (con rể bà Hà) khiến anh này trọng thương.  Sau đó, Hồng tiếp tục đâm bà Hà và ông Thành (chồng bà Hà). Khi đã đâm nhiều người, con dao tuột khỏi tay, Hồng đã với lấy túi vợt cầu lông có chứa khẩu súng nhưng đã bị người dân khống chế, bắt giữ.

Sau khi nghe cáo trạng, Bùi Xuân Hồng đã đồng ý với truy tố của HĐXX. Trả lời HĐXX bị cáo Hồng cho biết, bản thân vô cùng bức xúc khi đòi tiền nhiều lần không được. Bị cáo khai rằng sau khi gây án, bị cáo dự định sẽ tự sát bằng dao hoặc súng mang theo trong người hoặc thuốc độc.

Anh trai thảm sát cả nhà em gái: “Tôi chỉ muốn chết, mong các con cháu không thù hận” - 2

Bị cáo Hồng chấp nhận mức án cáo nhất của HĐXX.

“Dù rất căm phẫn vì đòi tiền nhiều lần nhưng Vương (con rể bà Hà) không trả, nhưng khi nhìn thấy bị cáo lại thấy thương nên chưa ra tay ngay. Khi đâm, bị cáo cũng chỉ đâm vào mạn sườn để cảnh cáo vì Vương đã lừa bị cáo nhiều lần.

Tuy nhiên sau đó, bị cáo bị vật ngã ngửa ra đằng sau, rồi lại bị chồng của em gái (bị hại Nguyễn Văn Thành) lao tới bóp cổ. Khi bị cáo ngã ra, bị hại Thành ôm cổ bị cáo, bị cáo không biết đâm Thành bao nhiêu nhát...", Hồng khai. Khi đã đâm em gái và em rể xong, Hồng quay lại tìm bao vợt có chứa súng thì thấy bao vợt đã văng ra khỏi người. Sau đó đã bị khống chế, bắt giữ.

Tiếp tục trả lời trước tòa, bị cáo Hồng nói “Bị cáo ăn năn về hành vi của mình, bị cáo cũng ân hận về hành vi của mình và giờ bị cáo giờ chỉ muốn chết", bị cáo Hồng nói.

Anh trai thảm sát cả nhà em gái: “Tôi chỉ muốn chết, mong các con cháu không thù hận” - 3

Gia đình mang theo di ảnh của bị hại đến tòa.

Theo lời của bị cáo này, số tiền cho em gái và các con cháu vay là số tiền làm ăn, tích cóp cả đời, vì thế khi không đòi được nên rất ức chế. “Bị cáo xin nhận mức phạt cao nhất, nhưng xin HĐXX xử bị cáo là tội vô ý giết người, chứ không phải cố tình vì không muốn còn mối thù hận của các con, cháu về sau”, bị cáo Hồng nói trước tòa.

Riêng đối với khẩu súng mang theo đến nhà bị hại, bị cáo Hồng khai rằng, mục đích mang đi là để không đòi được nợ sẽ bán bị hại và tự sát. Nguồn gốc của khẩu súng đó là chiến lợi phẩm thu giữ được từ khi đi bộ đội và được bị cáo cất giữ cho đến khi gây án.

Sự việc xảy ra tối 14/9, khi Hồng sang nhà em gái ở phường Chùa Hang để giải quyết việc bà Hà vay tiền của bị cáo. Tuy nhiên, sau đó do không có sự thống nhất giữa 2 bên nên Hồng đã lấy vũ khí (chuẩn bị sẵn) tấn công gia đình em gái.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) về tội Giết người.

Xét xử nguyên phó giám đốc thảm sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên vì nợ nần tiền bạc
Ngày 8/7, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên sẽ mở phiên tòa xét xử Bùi Xuân Hồng về tội giết người sau khi thảm sát cả gia đình em gái vì nợ nần tiền...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự