Dự báo ngày mai (23/1) rét dưới 10 độ C, một số trường mầm non, tiểu học thông báo cho HS nghỉ học

H.A - Ngày 22/01/2024 21:33 PM (GMT+7)

Với dự báo nhiệt độ sáng mai 23/1 khoảng 9-12 độ C, nhiều trường học ở Hà Nội đã gửi thông báo tới các phụ huynh.

Ngày mai, ở Hà Nội, nhiệt độ dao động từ 9-12 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối nay (22/1), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo trong đêm nay, không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm nay và ngày mai (23/1), miền Bắc chuyển rét hại khi nhiệt độ ở miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An xuống 7-10 độ C, vùng núi từ 2-5 độ C, có nơi dưới 0 độ C. Hà Tĩnh đêm nay và ngày mai, nhiệt độ xuống còn 10-12 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế xuống còn 14-17 độ C, có nơi xuống dưới 13 độ C.

Cùng với rét đậm, rét hại, ngày mai miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ rải rác, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định từ đêm 22-24/1 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Trong đó từ 23-25/1 có thể là đỉnh điểm của đợt rét này với nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày mai 23/1, nhiệt độ dao động từ 9-12 độ C, trời rét hại kết hợp với mưa nhỏ rải rác. 

Nhà trường gửi thông báo tới phụ huynh, một số trường mầm non, tiểu học cho HS nghỉ học

Đây được xem là đợt rét đậm rét hại mạnh nhất từ đầu mùa. Tối 22/1, nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội đã gửi thông báo đến các phụ huynh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Theo đó, hàng ngày các phụ huynh theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng. Đối với mầm non, phụ huynh cho các con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Đối với bậc tiểu học, phụ huynh cho các con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

Tuy nhiên, một số nhà trường thông báo vẫn sẽ mở cửa hoặc điều chỉnh giờ đón các em đồng thời tổ chức ăn bán trú, tạo điều kiện cho phụ huynh làm việc.

"Dự báo thời tiết từ thứ 2 đến thứ 6 có lúc nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C. Theo công văn của PGD&ĐT gửi về, HS mầm non sẽ được nghỉ học nếu thời tiết dưới 10 độ C. Tuy nhiên, nhà trường hiểu về việc ba mẹ đi làm và không có người trông các con, vì vậy nhà trường vẫn tổ chức dạy học và chăm sóc các con bình thường", thông báo của một trường mầm non trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) gửi các phụ huynh trong tối 22/1.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, nhà trường gửi thông báo tới phụ huynh về việc lùi giờ học sang 8h30 thay vì 8h như bình thường nếu nhiệt độ ngoài trời vào ngày mai dưới 10 độ C.

"Thực hiện Công văn của Sở GDĐT HN về triển khai công tác phòng, chống rét và dịch bệnh mùa Đông Xuân cho HS, nhà trường thông báo tới phụ huynh một số nội dung sau:

- Theo dõi thông tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng” trên kênh VTV1 (hoặc “HN buổi sáng” trên kênh H1) vào 06h sáng hàng ngày. Nếu nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm đó dưới 10 độ nhà trường sẽ điều chỉnh lùi giờ học để đảm bảo sức khoẻ cho các con HS.

Cụ thể: 8h30 vào tiết 1.

Giờ tan học không thay đổi.

Thời tiết mưa lạnh, ba mẹ nhắc con mặc quần áo thật ấm, các bạn tự đi học nhớ mang áo mưa và ô", thông báo của Trường Tiểu học Nguyễn Tuân.

Tại Bắc Giang, một số trường mầm non, tiểu học như Trường tiểu học Dĩnh Kế, Trường tiểu học Tân Mỹ, Trường tiểu học Tăng Tiến... đã có công văn gửi phụ huynh về việc cho HS nghỉ học vào ngày mai (23/1) để tránh rét.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, trước đó đơn vị đã có công văn gửi tất cả các Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã hướng dẫn, trong những ngày rét đậm, rét hại căn cứ điều kiện thời tiết, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học. Nhà trường không yêu cầu học sinh mặc đồng phục.

Đón đợt rét đậm rét hại hiếm gặp: Trời rét căm căm nhiều ngày tới, Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo nóng
Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao xuất hiện băng giá.

Dự báo thời tiết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội