Chú chó trung thành nhất nhì Việt Nam: Suốt 7 năm nằm bên mộ của cậu chủ nhỏ

NGỌC HÀ - Ngày 22/01/2024 15:57 PM (GMT+7)

"Tôi chẳng thể lý giải được lý do vì sao Mino cứ nằm hoài suốt 7 năm. Thậm chí khi gia đình di dời mộ phần của cháu từ đồng về gần nhà, nó cũng dõi theo từng giây phút một", anh Rỡ nói.

Ở Tân Thạnh (Long An) có một chú chó tên Mino vô cùng đặc biệt, được mệnh danh là chú chó trung thành nhất nhì Việt Nam khi 7 năm vẫn nằm bên mộ chủ. Anh Thanh Rỡ tâm sự: “Cách đây 7 năm, bé Kiệt – con trai ruột của vợ chồng tôi qua đời do tai nạn đuối nước. Lúc ấy cháu được hơn 2 tuổi.

Từ ngày đó, con Mino không chịu ở nhà, cứ ra mộ cháu nằm. Nó quấn quýt bên mộ phần của cháu gần 7 năm qua, chưa bao giờ “thất hẹn” dù nắng hay mưa”.

Chú chó Mino vốn được cha anh Rỡ xin về nuôi khi bé Kiệt vừa tròn 2 tuổi. Lúc đó mẹ anh không đồng ý vì nó trông còi cọc. Nhưng bà thấy cháu nội suốt ngày vuốt ve, ôm ấp nên không đành chia tách. Bà đi mua xà bông về tắm rửa, bồi bổ thức ăn cho nó.

Chú chó Mino có bộ lông đen nháy.

Chú chó Mino có bộ lông đen nháy.

Chỉ sau một thời gian ngắn, chú chó đã có bộ lông đen nháy, đôi mắt nhanh nhẹn và rất hiểu cậu chủ nhỏ. Vì thế, bé Kiệt càng yêu mến, thích chơi cùng nó. “6 tháng sau khi nó về nhà tôi, bé Kiệt không may gặp tai nạn qua đời. Ngày mọi người đưa cháu ra đồng mai táng, tôi để ý con Mino cũng lẽo đẽo đi theo sau dòng người. Nó ứa nước mắt, nằm nguyên một đêm bên ngôi mộ. Sau đó gia đình tôi hoàn tất việc xây mộ phần cho cháu. Ngày tạ mộ, nó bỗng nhiên không ở nhà nữa. Nó ra mộ bé Kiệt nằm từ sáng đến chiều.

Tôi chẳng thể lý giải được lý do vì sao Mino cứ nằm hoài suốt 7 năm. Thậm chí khi gia đình di dời mộ phần của cháu từ đồng về gần nhà, nó cũng dõi theo từng giây phút một. Hiện tại nó nằm trên mộ từ sáng sớm đến 10h trưa vô nhà ăn cơm. Nó ăn xong lại nằm đến chiều đợi tối ăn cơm rồi ra nằm đến 21h tối mới đi ngủ”, anh Rỡ cho hay.

Mino vốn là chú chó hiếu động, thích chạy nhảy quanh xóm để vui đùa với đám trẻ nhỏ. Song từ ngày bé Kiệt mất, nó bỗng trở nên trầm ngâm, không còn tinh nghịch như ngày xưa. Gia đình anh Rỡ phần nào hiểu được tình cảm, nỗi nhớ nhung của nó nên không làm phiền.

Suốt 7 năm qua, Mino vẫn nằm bên mộ phần của bé Kiệt.

Suốt 7 năm qua, Mino vẫn nằm bên mộ phần của bé Kiệt.

Anh Rỡ nói: “Trời nắng hay mưa, nó đều ra mộ nằm xuôi chiều với bé Kiệt dưới mộ phần. Đầu của nó hướng về phía bia mộ và không bao giờ thay đổi vị trí. Nó nằm nhiều và thường xuyên đến mức tấm đá hoa cương trên ngôi mộ in hằn dấu vết của nó. Thậm chí 4 đầu gối của nó đã chai sạn lại”.

Người đàn ông chẳng thể ngờ một chú chó lại có tình cảm và trung thành với người đã khuất như vậy. Ban đầu anh không tin Mino yêu thương, nhớ nhung bé Kiệt. Song theo thời gian, anh tận mắt chứng kiến nó nằm ở mộ con trai mới dám tin là thật. “3 năm sau khi cháu mất, tôi mới tin Mino có tình cảm với con người thật sâu đậm. Nhiều người hỏi tôi lý do vì sao chó lại có thể thương người như vậy? Tôi không thể trả lời được vì câu hỏi đó khó quá!

Sau này tôi chiêm nghiệm rằng việc làm của Mino có lẽ xuất phát từ việc trước đó cả hai quấn quýt, thân thiết nhau không rời xa. Hồi bé Kiệt còn sống cứ có đồ gì ăn là chia cho nó một nửa, từ cái bánh cho đến bát cơm”, anh Rỡ tâm sự.

Bà nội của bé Kiệt nhớ lại quá khứ cách đây 7 năm - thời điểm cháu nội gặp tai nạn đuối nước.

Bà nội của bé Kiệt nhớ lại quá khứ cách đây 7 năm - thời điểm cháu nội gặp tai nạn đuối nước.

Thi thoảng Mino ra đường nhặt được vỏ bánh hoặc ai cho cái gì ăn cũng đem đến trước ngôi mộ của bé Kiệt. Người dân chứng kiến cảnh đó không khỏi xúc động trước tình cảm của chú chó dành cho cậu chủ nhỏ đã khuất. Họ khẳng định nó phải có duyên với người mới trung thành được như vậy.

Hiện anh Rỡ làm nghề gặt lúa thuê cho người ta với mức lương bèo bọt. Còn vợ anh ở nhà nội trợ, chăm sóc con nhỏ. Cuộc sống dù không khá giả nhưng họ hài lòng với tất cả, chỉ mong các con khỏe mạnh và Mino mãi “ở bên” gia đình.

Từ lâu, tôi đã xem Mino là thành viên trong gia đình nên chưa bao giờ nghĩ sẽ để ai khác chăm sóc nó. Tôi còn dự định chừng nào nó già, chết đi sẽ chôn nó gần phần mộ của bé Kiệt”, anh Rỡ bộc bạch.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động