Được nhận nuôi lúc 6 tháng tuổi, 67 năm sau người phụ nữ phát hiện bất ngờ về mẹ ruột

Khánh Hằng - Ngày 13/03/2021 14:45 PM (GMT+7)

Biết mình được nhận nuôi từ nhỏ nhưng không biết bố mẹ ruột là ai, 67 năm sau người phụ nữ mới xúc động khi tìm thấy thông tin về người mẹ ruột của mình.

Bà Margaret, 67 tuổi, hiện đang sinh sống tại hạt Warwickshire, đã từng được một gia đình ở thị trấn Southport, hạt Merseyside, nước Anh, nhận nuôi từ khi mới 6 tháng tuổi. Ngay từ khi còn nhỏ, bà Margaret đã biết mình là con nuôi nhưng không hề có bất cứ thông tin gì về mẹ ruột, thậm chí còn nghĩ mẹ mình đã qua đời. Đến tận 67 năm sau, bà Margaret mới phát hiện mẹ mình vẫn còn sống và hiện đang ở trong viện dưỡng lão. Câu chuyện xúc động này đã được phát sóng trên chương trình "DNA Family Secrets" (Những bí mật gia đình ADN) của đài BBC.

Trên chương trình, bà Margaret chia sẻ rằng bà được nhận nuôi từ lúc 6 tháng tuổi, sau khi mẹ ruột đưa bà từ Ireland sang Anh để cho con nuôi. Bố mẹ nuôi của bà Margaret không thể có con nên đã nhờ cậy sự giúp đỡ của linh mục địa phương, sau đó tới cơ quan cho nhận con nuôi ở Southport để nhận nuôi bà Margaret.

Được nhận nuôi lúc 6 tháng tuổi, 67 năm sau người phụ nữ phát hiện bất ngờ về mẹ ruột - 1

Bà Margaret khi còn nhỏ.

Bà Margaret đã được nuôi dưỡng trong một gia đình tràn đầy hạnh phúc. Bà biết mình là con nuôi nhưng chỉ sau khi người mẹ nuôi qua đời, cảm giác muốn tìm lại mẹ ruột mới thôi thúc trong lòng bà. Tuy nhiên, thông tin duy nhất bà Margaret có là cái tên của mẹ ruột mình, ngoài ra không có gì khác.

"Tôi không còn trẻ nữa. Làm việc cả đời và đã nghỉ hưu, tôi cảm thấy bây giờ là như vậy. Mẹ nuôi của tôi không muốn và không bao giờ nói: "Nếu con muốn thì hãy đi tìm mẹ ruột mình", vì vậy tôi đã không làm như thế. Mặc dù tôi biết mình là con nuôi nhưng ngoài ra tôi không biết gì khác", bà Margaret chia sẻ.

Được nhận nuôi lúc 6 tháng tuổi, 67 năm sau người phụ nữ phát hiện bất ngờ về mẹ ruột - 2

Bà Margaret hiện tại.

Bà Margaret cũng rơi nước mắt khi nói rằng mỗi năm bà luôn nhớ đến mẹ ruột trong ngày sinh nhật của mình. Thế nhưng bà lại sợ đã quá muộn để đi tìm mẹ. Bà nói: "Tôi nghĩ rằng đã quá muộn để đi tìm mẹ của mình. Tôi không nghĩ rằng bà ấy còn sống. Tôi chỉ muốn biết bà ấy có quay trở lại Ireland và sống vui vẻ trở lại hay không".

Thật không thể ngờ ở tuổi 67, bà Margaret lại tìm được mẹ ruột của mình, điều bất ngờ hơn nữa là bà ấy vẫn còn sống. Mẹ ruột của bà Margaret là cụ bà Bridget, hiện đã ngoài 90 tuổi nhưng bị mắc chứng mất trí nhớ. Bà Margaret là đứa con ngoài giá thú của cụ bà Bridget. Vì nhiều lý do, cụ bà đã phải đem con gái cho làm con nuôi, sau này quay về Ireland và kết hôn, sinh thêm 2 đứa con nữa.

Được nhận nuôi lúc 6 tháng tuổi, 67 năm sau người phụ nữ phát hiện bất ngờ về mẹ ruột - 3

Bà Margaret xem bức ảnh cũ của mẹ ruột.

Trong chương trình của đài BBC, MC Stacey Dooley đã đọc bức thư từ 2 người em cùng mẹ khác bố với bà Margaret, trong đó nói lên sự vui mừng khôn xiết khi họ phát hiện có thêm chị gái và vô cùng mong chờ bà Margaret đoàn tụ với gia đình.

Trong bức thư có đoạn: "Margaret thân mến, hy vọng lá thư này giúp chị cảm thấy an toàn và bình ổn. Chúng tôi rất vui mừng khi biết có chị gái. Chúng tôi cũng rất buồn vì mẹ đã giữ bí mật về chị suốt nhiều năm qua. Mẹ là một người hướng ngoại, sôi nổi, thích màu sắc tươi sáng, thích đọc sách và chơi trò bingo. Mẹ bây giờ đã ngoài 90 tuổi và vào năm 2019, bà ấy được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ mạch máu và phải được chăm sóc toàn thời gian. 

Chúng tôi rất vui khi biết chị có một tuổi thơ hạnh phúc và tự tạo ra cuộc sống cho chính mình. Tất cả chúng tôi đều mong được gặp chị và chào đón chị đến với gia đình".

Được nhận nuôi lúc 6 tháng tuổi, 67 năm sau người phụ nữ phát hiện bất ngờ về mẹ ruột - 4

Bà Margaret nức nở khi biết mẹ ruột còn sống.

Giáo sư Turi King đến từ Đại học Leicester đã xét nghiệm ADN của bà Margaret để tìm hiểu rõ hơn về tổ tiên của bà. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà Margaret có 93% là người Ireland, có tổng cộng 26 người anh em họ, bà ngoại cũng tên là Margaret còn ông ngoại tên là James.

Sau khi nghe MC đọc bức thư, bà Margaret đã xúc động đến bật khóc. Bà chia sẻ: "Sáng nay tối thức dậy với một cảm giác vô cùng phấn khích. 67 năm qua tôi đã không có cảm giác này. Mẹ đẻ của tôi vẫn còn sống. Thật tuyệt khi tôi biết bà ấy đã có một cuộc sống rất tốt".

Cơn ác mộng của cặp vợ chồng khi nhận 3 đứa trẻ nước ngoài làm con nuôi
Sự thật về đứa con nuôi thứ 2 đã khiến cặp vợ chồng đứng ngồi không yên và vô cùng kinh hoàng.
Khánh Hằng Theo Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h