Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 16/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Con chào đời với cân nặng 7.1kg anh Quân có phần lo lắng, nhưng thời gian trôi đi thấy con phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác nên gia đinh vơi bớt được nỗi lo.

Cách đây tròn 3 năm, tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), một bé trai chào đời với cân nặng 7.1kg, tính từ đó đến nay đây vẫn là em bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

Bé sơ sinh có cân nặng khủng nhất Việt Nam là con chị Nguyễn Kim Liên và anh Trần Văn Quân (ở xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường). Sau khi bé chào đời, hai vợ chồng anh Quân đã đặt tên cho con là Trần Tiến Quốc.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Quân vui mừng cho biết gia đình mới tổ chức sinh nhật tròn 3 tuổi cho con trai xong, hiện giờ cháu đã đi học mầm non, sức khỏe bình thường và vẫn giữ phong độ to cao nhất lớp.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo - 1

Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo - 2

Hiện tại bé Trần Tiến Quốc đang ở vị trí dẫn đầu lớp về cân nặng, chiều cao.

Ông bố này chia sẻ, thời điểm con mới chào đời vì có cân nặng "khủng" nên nhận được sự quan tâm của mọi người, lúc đó anh cũng rất hồi hộp, nhất là khi các bác sĩ chia sẻ về nguy cơ rủi ro với các bé sơ sinh có cân nặng lớn. Tuy nhiên đến lúc này, anh Quân có thể thở phào nhẹ nhõm bởi con anh khỏe mạnh và phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác.

“Thời gian đầu khi con mới chào đời con tôi có chút lo lắng và đưa có đi kiểm tra theo sự tư vấn của bác sĩ, kết quả con tôi hoàn toàn bình thường. Đến hiện tại con phát triển như bao đứa trẻ khác và vẫn to cao nhất lớp”, anh Quân nói.

Đối với kỷ lục trẻ sơ sinh nặng cận nhất Việt Nam, anh Quân cho biết gia đình đã được tổ chức liên hệ và đề nghị trao giấy chứng nhận nhưng do quá bận rộn nên chưa bố trí đi lấy được. “Cái đó có cũng được không có cũng được, miễn sao con khỏe mạnh là mình vui vẻ, hạnh phúc rồi”, bố cháu Tiến Quốc nói.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo - 3

Hình ảnh bé Tiến Quốc khi mới chào đời và hiện nắm giữ kỷ lục em bé sơ sinh nặng cân nhất Việt Nam.

Kể từ khi con trai nắm giữ kỷ lục Việt Nam chào đời, năm con 2 tuổi là đáng nhớ nhất với gia đình anh Quân khi cả nhà đi du lịch khắp nơi. “Gia đình tôi đi du lịch khắc Bắc – Trung – Nam vui lắm. Năm nay cũng có dự định đi du lịch nhưng dịch bệnh hỏng hết cả kế hoạch”, anh Quân cho hay.

Dù gia đình ở nông thôn nhưng vợ chồng anh Quân sẵn sàng đầu tư cho các con để có môi trường học tập tốt nhất. Bé Tiến Quốc mới 3 tuổi nhưng anh Quân đã đăng ký cho con đi học tiếng Anh ở một trung tâm tiếng Anh lớn, anh mong rằng sau này con anh có thể nói được tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. “Mỗi khi thấy con đi học về tôi cũng thấy vui hơn, tan biến mọi mệt mỏi sau ngày làm việc”, anh Quân phấn khởi chia sẻ.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo - 4

Anh Quốc cho biết, anh rất bằng lòng với cuộc sống hiện tại và sẽ bố trí để đưa vợ con đi chơi nhiều nơi hơn.

Chị Nguyễn Kim Liên (mẹ bé Quốc) cho biết, từ khi con chào đời chế độ chăm sóc của chị không có gì đặc biệt mà cũng chỉ như bao đứa trẻ bình thường khác. Dù cân nặng lớn hơn các bạn cùng trang lứa khi sinh ra nhưng quá trình chăm sóc cháu không ăn uống nhiều hơn các bạn.

“Thời gian đầu chính cân nặng của con là khó khăn nhất khi chăm sóc. Nếu 1 người trông cháu, bế cả ngày sẽ không kham nổi. Vì thế, những lúc vợ chồng tôi đi làm phải gửi cháu sang nhà ngoại, cả hai ông bà phải cùng nghỉ làm đồng ở nhà trông cháu”, chị Liên tâm sự.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg ở Vĩnh Phúc bố mẹ hồi hộp, 3 năm sau mới bớt nỗi lo - 5

Thời gian đầu mới chào đời, chính cân nặng của bé Tiến Quốc là khó khăn lớn nhất khi chắm sóc.

Trước đó, vào sáng ngày 14/10/2017, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), chị Nguyễn Kim Liên đã hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau khi thông tin bé trai nặng hơn 7kg chào đời được lan truyền, rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại viện, những người dân hiếu kỳ đến để tận mắt nhìn thấy em bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam.

“Từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm, mọi người đến xếp hàng chỉ để được vào nhìn thấy cháu. Nhiều khi con tôi đang ngủ lại tỉnh dậy, mà cấm họ không được. Tôi thật sự cảm thấy phiền toái và lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của con trai”, bố cháu bé lo lắng thời điểm con mới chào đời.

Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào?
Điều đặc biệt đến từ chính thành viên mới của gia đình, đó là cháu Trần Tiến Quốc – em bé chào đời nặng 7.1 kg ở Vĩnh Phúc.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h