Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục

Ngày 09/12/2019 11:30 AM (GMT+7)

Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan không chỉ giúp các cô gái đem về huy chương vàng danh dự mà còn nhận được vô vàn lời khen ngợi từ fan ham mộ quốc tế.

Tối 8/12, trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial, Philippines. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng các cô gái áo đỏ đã chứng tỏ được khả năng và sự quyết tâm vô cùng mạnh mẽ ngay từ những phút đầu trận đấu.

Mới phút thứ 6, bàn thắng suýt chút nữa đã đến với tuyển nữ Việt Nam sau pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn, đáng tiếc là đập phải xà ngang. Suốt trận đấu sau đó, Việt Nam liên tục ép sân, chơi lăn xả nhưng đối thủ Thái Lan cũng chứng tỏ họ không tầm thường, xứng đáng lọt vào trận chung kết. Ở phút thứ 57, Taneekarn Dangda đã đưa bóng vào lưới của thủ thành Kim Thanh nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 1

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 2

Các fanpage bóng đá lớn nhanh chóng cập nhật chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Những tưởng sẽ khó lòng với được chiến thắng nhưng không thể ngờ, ngay phút thứ 2 của hiệp phụ, Hải Yến của tuyển nữ Việt Nam đã bất ngờ có bàn thắng khiến thủ môn đội bạn không kịp trở tay. Tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, đưa tuyển nữ của chúng ta chạm tay vào huy chương vàng sau biết bao nỗ lực khó khăn.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam một lần nữa lập kỷ lục mà chưa đối thủ nào trong Đông Nam Á làm được, đó là 6 lần vô địch SEA Games (2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019).

Điều trùng hợp là trước đó, tuyển nữ Việt Nam cũng đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan vào hôm 27/8 vừa qua trong trận chung kết giải Vô địch nữ Đông Nam Á (AFF Women's Championship) với tỷ số 1-0.

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 3

Tờ Fox Sports Asia gọi Hải Yến là "người hùng".

Chiến thắng quá thuyết phục của thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được cơn mưa lời khen từ báo giới và fan hâm mộ trong và ngoài nước. 

Tờ Fox Sports Asia đưa tin về kết quả trận đấu, gọi tuyển nữ Việt Nam là "các cô gái vàng" và nhận định rằng Việt Nam hiện là quốc gia thành công nhất trong giải bóng đá nữ SEA Games sau 6 lần giành huy chương vàng. Tờ báo này cũng ca ngợi Phạm Hải Yến, người lập công duy nhất cho trận đấu là "người hùng".

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 4

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 5

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 6

Báo Thái Lan không thể không khâm phục.

Tờ Siam Sport của Thái Lan cũng cập nhật tỷ số, thất vọng nói rằng đội tuyển nữ quốc gia chỉ có thể giành được huy chương bạc. Thậm chí, tờ báo này còn đổ lỗi cho việc... kém may mắn khi suýt chút nữa khi được bàn thắng nhưng lại bị trọng tài biên xinh đẹp phất cờ báo lỗi việt vị.

Những tờ báo lớn khác như SMM Sport hay Daily News Thailand cũng dành những mỹ từ để ca ngợi đội tuyển nữ Việt Nam, cho rằng chiến thắng này quá thuyết phục và xứng đáng.

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 7

Fan quốc tế hết lời khen ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, báo Thái không thể không phục - 8

Cư dân mạng Việt Nam và quốc tế hết lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, trên những fanpage bóng đá lớn như Fox Sports Asia, Asian Football Confederation, người hâm mộ bóng đá quốc tế hết lời ca ngợi thầy trò HLV Mai Đức Chung. Cư dân mạng Thái Lan thậm chí còn gọi tuyển nữ Việt Nam là "vua bóng đá Đông Nam Á" và đội tuyển nước nhà sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa mới vượt qua được.

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội
Sau khi đánh bại Thái Lan bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, giành tấm HCV SEA Games 30, các người hùng của bóng đá nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đầy...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam