Gái xinh lần đầu được phi công dẫn vào buồng lái máy bay, nào ngờ lại là tai họa

Ngày 05/11/2019 16:43 PM (GMT+7)

Nữ sinh này đã đăng tải bức ảnh chụp trong buồng lái kèm dòng chú thích: "Thực sự rất biết ơn phi công! Tôi cảm thấy khá hồi hộp khi ở đây".

AsiaOne đưa tin, một phi công Trung Quốc đã bị cấm bay vĩnh viễn cả đời sau khi bị phát hiện cho phép một nữ sinh tham quan buồng lái trong lúc máy bay đang ở độ cao 10.000m.

Sự cố này xảy ra cách đây 10 tháng trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Guilin (Trung Quốc) nhưng bất ngờ nóng lên sau khi bức ảnh nữ sinh Chen Yuying được phi công cho vào buồng lái máy bay lan truyền trên mạng xã hội hôm 3/11.

Chen đang là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Du lịch Quế Lâm. Cô có dự định trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp. Trong bức ảnh, Chen tươi cười tạo dáng bên trong buồng lái và ngồi vào vị trí của phi công, phía trước là một bàn trà. Đi kèm chú thích: "Thực sự rất biết ơn phi công! Tôi cảm thấy khá hồi hộp khi ở đây".

Gái xinh lần đầu được phi công dẫn vào buồng lái máy bay, nào ngờ lại là tai họa - 1

Bức ảnh nữ sinh trong buồng lái gây tai họa cho phi công

Bức ảnh này đã bị một người làm việc trong ngành hàng không phát hiện và đăng tải lại. Ngay lập tức, nó đã gây phản ứng mạnh từ các chuyên gia hàng không. Các chuyên gia nhận ra bức ảnh được chụp khi máy bay đang bay đang trên không trung và họ cũng xác định đây là hãng Air Guilin.

Ngày 4/11, hãng hàng không Air Guilin đã gửi thông cáo xác nhận một phi công giấu tên đã vi phạm các quy tắc an toàn hàng không. Vụ việc đã xảy ra vào tháng 1 trên chuyến bay từ Quế Lâm đến thành phố Dương Châu (tỉnh Giang Tô).

"Air Guilin đã quyết định đã quyết định cấm bay vĩnh viễn với phi công vi phạm quy tắc an toàn hàng không. Các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay hôm đó cũng bị đình chỉ bay trong thời gian chờ điều tra vụ việc", hãng này thông báo. Tuy nhiên, hãng này không nói rõ liệu hãng có đuổi phi công này không hay sẽ sắp xếp cho anh sang làm ở mảng khác. 

Gái xinh lần đầu được phi công dẫn vào buồng lái máy bay, nào ngờ lại là tai họa - 2

Hãng hàng không Air Guilin

"Chúng tôi luôn coi trọng sự an toàn của hành khách và không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi sai trái và không chuyên nghiệp nào có thể gây nguy hiểm cho an toàn hàng không", hãng này tuyên bố.

Theo quy định của các hãng hàng không dân dụng Trung Quốc, hành khách chỉ được phép có mặt trong buồng lái khi sự có mặt của họ là cần thiết và phục vụ mục đích đảm bảo an toàn bay.

Năm ngoái, một phi công của hãng hàng không Donghai Airline cũng đã bị cấm bay trong 6 tháng và không đủ điều kiện làm huấn luyện viên bay vì để vợ vào trong buồng lái. 

Hé lộ bất ngờ về thủ phạm khiến máy bay MH370 biến mất, phản ứng sai lầm của phi công
Máy bay MH370 đã trở thành nạn nhân của khủng bố mạng chiếm quyền kiểm soát buồng lái. Phi công cảm giác rằng đang điều khiển máy bay đúng quy trình...
Hà Anh (Dịch từ AsiaOne )
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới