Hé lộ bất ngờ về thủ phạm khiến máy bay MH370 biến mất, phản ứng sai lầm của phi công

Ngày 19/10/2019 14:30 PM (GMT+7)

Máy bay MH370 đã trở thành nạn nhân của khủng bố mạng chiếm quyền kiểm soát buồng lái. Phi công cảm giác rằng đang điều khiển máy bay đúng quy trình nhưng thực chất bên dưới có một hệ thống khác thực sự điều khiển máy bay, chuyên gia cho hay.

Theo Express, sự biến mất không để lại dấu vết của máy bay MH370 5 năm trước đã mở ra rất nhiều giả thuyết về điều đã xảy ra với máy bay. Và một giả thuyết gây sốc mới đây đã được đưa ra khẳng định máy bay MH370 đã trở thành nạn nhân của khủng bố mạng chiếm quyền kiểm soát buồng lái.

Chuyến bay MH370 của Malaysia bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Thân nhân của những hành khách có mặt trên máy bay đã phản đối việc khép lại cuộc điều tra về sự mất tích của máy bay trong màn bí ẩn đến khó hiểu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chính là máy móc, chứ không phải con người đã gây nên sự biến mất của máy bay.

Hé lộ bất ngờ về thủ phạm khiến máy bay MH370 biến mất, phản ứng sai lầm của phi công - 1

Sự biến mất không để lại dấu vết của máy bay MH370 5 năm trước đã mở ra rất nhiều giả thuyết về điều đã xảy ra với máy bay.

Chuyên gia tư vấn quản lý rủi ro, Tiến sĩ Sally Leivesley chia sẻ trong bộ phim tài liệu “Chuyến bay MH370” của Kênh 5 về giả thuyết này.

Bà giải thích rằng mạng máy tính của máy bay có thể đã bị truy cập và bị xâm nhập với phần mềm độc hại của Wap, do đó các điều khiển có vẻ ổn, nhưng thực tế máy bay đã bị tắt.

Tiến sĩ Sally Leivesley nói: Cốt lõi của lý thuyết này nằm ở việc máy móc quản lý máy bay chứ không phải con người.

“Những con chip trong hệ thống điện tử ở buồng lái có thể chứa phần mềm độc hại. Nó khiến cho phi công cảm giác rằng đang điều khiển máy bay đúng quy trình nhưng thực chất bên dưới có một hệ thống khác thực sự điều khiển máy bay”, Tiến sĩ Sally Leivesley cho biết thêm.

Bằng cách này, các phi công có thể bị ru ngủ trong cảm giác an toàn và không nhận ra bất cứ điều gì là không ổn cho đến khi quá muộn.

Lý do khiến máy bay rơi vào tình trạng này là bởi một kẻ không tặc có thể đã truy cập mạng của máy bay thông qua điện thoại di động hoặc kết nối USB trong hệ thống giải trí trên chuyến bay.

Đồng tình với ý tưởng trên, chuyên gia an ninh hàng không Jim Termini cho biết, điều này nghe có vẻ xa lạ nhưng thực tế không phải là không thể xảy ra.

Ông Jim nói với Kênh 5: Tấn công mạng cực kỳ tinh vi, và vào lúc này, dường như đây là điều khó xảy ra nhất, nhưng đó chỉ là do chúng tôi chưa từng thấy trước đây.

Cũng giống như, trước ngày 11/9 chúng tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng rằng một chiếc máy bay sẽ được sử dụng hiệu quả như một tên lửa hành trình để tấn công New York và Washington – nhưng rõ ràng điều đó đã xảy ra.

Theo ông Jim, khả năng rất cao là MH370 bị tấn công và có một số cách khiến máy bay bị tấn công. Và giả thuyết về người tấn công máy bay mà ông đưa ra là thành viên phi hành đoàn, hành khách hoặc nhân viên của nhà ga trên mặt đất.

Tiến sĩ Sally Leivesley cũng đặt giả thiết, có thể ai đó đã lẻn lên máy bay khi đang ở sân bay Kuala Lumpur để thực hiện một cuộc tấn công mạng.

“Chúng tôi biết rằng báo cáo từ chính phủ Malaysia cho thấy một hoạt động bảo trì máy bay diễn ra vào tháng Hai, nhưng trong giai đoạn ngay trước khi máy bay MH370 cất cánh, chúng tôi không thấy có lịch sử về việc bảo trì. Chúng tôi cần biết ai có quyền truy cập vào máy bay. Có một cơ hội nào đó để ai đó có được một chiếc USB hoặc bằng những cách khác để bắt đầu một cuộc tấn công mạng trên máy bay để MH370 không bao giờ đến đích?", bà Sally Leivesley đặt ra nghi vấn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong hàng tá giả thuyết về những gì đã xảy ra với MH370.

Kế hoạch khủng khiếp khiến máy bay MH370 mất tích và cuộc tình tội lỗi của cơ trưởng
Giả thuyết cho thấy cơ trưởng đã nhảy dù ra khỏi máy bay MH370 để gặp người tình, người đang đợi ở trên một con thuyền.
Theo Vũ Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370