Gần trăm cụ bà rủ nhau chặn xe cưới, đòi tiền cô dâu chú rể thì mới cho đi

Ngày 29/11/2018 12:00 PM (GMT+7)

Ngay cả những cụ bà tóc đã bạc trắng vẫn có thể kiếm tiền bằng "việc nhẹ lương cao" như thế này.

Những tưởng "việc nhẹ lương cao" là lời nói đùa nhưng hóa ra lại có thật trên đời. Ở Trung Quốc, có một nhóm cụ bà đầu tóc đã bạc phơ nhưng vẫn có thể kiếm tiền triệu chỉ nhờ việc chặn xe đám cưới.

Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại hình ảnh một nhóm cụ bà gồm gần 100 người đang tụ tập trước một xe hoa chở cô dâu chú rể tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thoạt nhìn, ai cũng tưởng các cụ bà đến chung vui với hạnh phúc của đôi bạn trẻ, tuy nhiên sự thật hoàn toàn trái ngược.

Được biết, nhóm cụ bà tóc trắng bạc phơ này đã chặn xe hoa lại rồi vòi tiền của cô dâu chú rể, bắt họ hoặc người nhà phải đưa tiền thì mới cho đi. Mặc dù rất nhiều người trong gia đình cô dâu chú rể đã ra sức ngăn cản và khuyên các cụ bà đi về nhưng họ nhất quyết không chịu rời. Thậm chí, có người còn mặc cả giá tiền và đòi xin thêm bánh kẹo, thuốc lá.

Gần trăm cụ bà rủ nhau chặn xe cưới, đòi tiền cô dâu chú rể thì mới cho đi - 1

Gần 100 cụ bà đứng chặn trước xe hoa để đòi tiền.

Thương lượng mãi không được, gia đình của cô dâu chú rể lại sợ lỡ giờ lành nên cuối cùng đành đưa cho nhóm cụ bà kia 800 nhân dân tệ (hơn 2,6 triệu đồng) để họ không làm khó nữa. Tới lúc ấy, các cụ bà mới chịu "tha" cho và để xe hoa đi.

Theo một nguồn tin, nhóm cụ bà này thường tìm hiểu trước về những đám cưới sẽ diễn ra trong khu vực thông qua bảo vệ khu phố. Đến đúng ngày trọng đại của cặp đôi, họ sẽ căn giờ đón dâu rồi kéo ra chặn đường tới khi đòi được tiền mới thôi.

Nhớ vào việc này, nhóm cụ bà có thể kiếm được khoảng 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,3 triệu) từ mỗi đám cưới. Có những đợt mùa cưới, họ có thể kiếm được số tiền không nhỏ từ 5 đám cưới trong một ngày.

Sự việc này hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Weibo khiến cư dân mạng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Dẫu biết Trung Quốc có nhiều phong tục đám cưới kỳ lạ nhưng đến mức này thì đúng là khó chấp nhận. Cộng đồng mạng thi nhau bình luận: "Như thế này khác gì cướp bóc đâu", "Tôi chẳng lấy làm ngạc nhiên. Xã hội này loạn mất rồi", "Sao họ hiền thế nhỉ? Nếu đám cưới của tôi mà bị chặn vô lý như vậy thì tôi sẽ nổi điên rồi đưa tất cả về đồn cảnh sát", "Chính quyền ở đâu khi những hành động như này diễn ra?"...

Bị bạn bè quậy lúc động phòng, chú rể trần như nhộng chạy ra đường bị ôtô đâm suýt chết
Chỉ vì những trò đùa quá trớn của bạn bè mà đám cưới suýt chút nữa biến thành đám tang còn chú rể thì phải nhập viện cấp cứu, không rõ thương tích ra...
Khánh Hằng (Dịch từ Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội