Gặp 2 anh em TikToker ở Sa Pa: Bỏ phố về quê làm nông dân, đổi đời nhờ livestream bán hàng

Thảo Anh - Ngày 29/07/2024 12:00 PM (GMT+7)

Khi những nội dung về làng quê và cuộc sống thường nhật của người nông dân đang ngày càng được yêu thích trên TikTok, 2 anh em Huân Huân và Đậu Đậu đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng, tạo cho mình lối đi riêng và đạt được những thành công nhất định.

Huân Huân (tên thật là Lý A Huân, SN 2001) và Đậu Đậu (tên thật là Hoàng Thị Thu Điểm, SN 2004) là 2 anh em dân tộc Dao (ngụ Sa Pa, Lào Cai). Cả 2 thời gian gần đây trở thành hiện tượng trên TikTok nhờ những clip chất lượng về quê hương Lào Cai xinh đẹp. Với nhiều ý tưởng độc đáo, tình huống chân thực, hài hước về đời sống sinh hoạt của người dân tộc Dao, các clip đã tạo sự thích thú cho cộng đồng mạng, rất nhiều bình luận ngợi khen về hướng xây dựng kênh của 2 anh em.

Từ “gà mờ” công nghệ tới những video triệu view, "chiến thần chốt đơn"

Trước khi bỏ phố về quê để xây dựng kênh TikTok cùng anh trai, Đậu Đậu từng đi làm với mức lương 5 triệu/tháng, Sau một vài sự cố xảy ra, cô quyết định nghỉ làm và loay hoay tìm hướng phát triển cho bản thân. Vượt qua khoảng thời gian chênh vênh chẳng biết làm gì, cô gái người Dao bé nhỏ đã tìm tới mạng xã hội TikTok như một cái duyên. 

Gặp 2 anh em TikToker ở Sa Pa: Bỏ phố về quê làm nông dân, đổi đời nhờ livestream bán hàng - 1

Nghĩ đến việc có thể bán hàng trên TikTok, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, Huân Huân và Đậu Đậu quyết định sẽ thực hiện giấc mơ đổi đời. 

Lúc ấy tụi em bàn nhau thì đều nhận thấy Sa Pa có quá nhiều nguyên liệu để có thể quay, từ nền văn hoá, cuộc sống thường ngày của người dân cho đến cảnh đẹp đều thu hút những anh chị miền xuôi nên đã quyết định kể lại những câu chuyện đó thông qua video”, Đậu Đậu chia sẻ về ý tưởng nội dung của mình. 

Nghĩ thì dễ nhưng thực hiện đâu có đơn giản, đặc biệt là khi hai anh em Huân Đậu không biết gì về công nghệ, cũng chẳng hiểu nghề sáng tạo nội dung phải làm như thế nào. Từ việc lên ý tưởng cho tới cách quay dựng, họ đều tự tìm hiểu từng li từng tí. 

Đậu Đậu chia sẻ: “Có khi những video chỉ dài 1-2 phút mà bọn em phải mất cả tuần mới xong. Bọn em cứ như những con gà mờ công nghệ vậy, tự mày mò từng tí một. Lúc đó, bố mẹ em còn ngăn cản vì cho rằng đi quay như vậy là trò lố lăng. Em phải mất cả tháng trời để thuyết phục và chứng minh cho bố mẹ rằng đây là công việc nghiêm túc”.

May mắn là từ những video đầu tiên đăng tải, Huân Đậu đã được nhiều người đón nhận. Đây chính là động lực lớn nhất để họ tiếp tục theo đuổi ước mơ làm TikToker. 

Những video trên kênh của Huân Đậu chủ yếu là giới thiệu về công việc của người nông dân tại quê nhà. Từ chăn trâu, cuốc đất, cho đến khi chăn nuôi, thu hoạch cá hay hình ảnh tắm suối, trải nghiệm trên rừng,... tất cả đều hiện lên với những hình ảnh mộc mạc, chân phương. Rất nhiều video đạt view khủng, có khi lên tới hơn 7 triệu lượt xem cùng vô vàn bình luận khen ngợi. 

Gặp 2 anh em TikToker ở Sa Pa: Bỏ phố về quê làm nông dân, đổi đời nhờ livestream bán hàng - 2

Thành công trên nền tảng sáng tạo nội dung thôi chưa đủ, hai TikToker nông dân tiếp tục lập kế hoạch khởi nghiệp. Với số vốn 500 triệu đồng vay từ bố mẹ, họ đã đầu tư 100 triệu vào sản xuất mặt hàng ruốc cá hồi và 400 triệu cho việc kinh doanh homestay.

Bước ngoặt kinh doanh đến khi Huân Huân và Đậu Đậu cùng tham gia một phiên livestream lớn. Trong thời gian ngắn thông qua nền tảng bán hàng online, doanh số mà họ đạt được lên tới 540 triệu đồng cùng rất nhiều phản hồi từ khách hàng. Ngoài ra, họ còn có các đơn hàng từ nền tảng Facebook có thể đạt tới doanh số 100 triệu đồng nhanh chóng.

Gặp 2 anh em TikToker ở Sa Pa: Bỏ phố về quê làm nông dân, đổi đời nhờ livestream bán hàng - 3

Với em, niềm vui này là không tưởng, vì trước đây đi làm với mức lương 5 triệu thì em chưa bao giờ dám nghĩ đến cảnh có thể cầm vài trăm triệu trong tay. Nhưng đến lúc bán được gần 3.000 đơn với doanh thu cán mốc 500 triệu thì đó là 1 cảm xúc bùng nổ”, Đậu Đậu chia sẻ niềm vui khi đạt doanh thu khủng và được mọi người ngưỡng mộ tặng cho 4 chữ “chiến thần chốt đơn”. 

Không khuyên các bạn bỏ công việc tốt hay bỏ học để thành TikToker

Huân Huân và Đậu Đậu hiện đang hai cái tên được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội. Không phủ nhận sự nổi tiếng mang đến nhiều may mắn và những cơ hội tốt hỗ trợ cho việc kinh doanh, tuy vậy Đậu Đậu cho biết, cô không cổ xúy mọi người bỏ học, bỏ làm để trở thành TikToker hay bán hàng online.

Em không khuyên mọi người bỏ việc để theo ngành nghề này, vì không phải ai cũng thành công dễ dàng, chúng ta cần có quyết tâm và sự kiên trì. Nếu mọi người thực sự quyết tâm thì hãy kiên trì và làm bằng cái tâm của mình. Em chỉ nghĩ chúng ta cứ chân thật thì sẽ được đón nhận. Mọi người đừng dùng những kiểu câu like để lên xu hướng, vì theo em những thứ đó sẽ không tồn tại lâu dài. 

Ngoài ra thì mọi người nên thử sức trước khi chính thức bước chân vào lĩnh vực này. Nếu muốn làm thì có thể tham khảo ý kiến của nhiều người đi trước và nên theo 1 lớp đào tạo cơ bản để có định hướng tốt nhất cho bản thân”, cô TikToker người Dao chia sẻ.

Gặp 2 anh em TikToker ở Sa Pa: Bỏ phố về quê làm nông dân, đổi đời nhờ livestream bán hàng - 4

Về công việc hiện tại, Đậu Đậu cho biết cô và anh trai vẫn là những người nông dân theo đúng nghĩa. Mỗi ngày, cả 2 bắt đầu các công việc đồng áng, trồng rau, nuôi cá... từ lúc 6h sáng đến tận 9h tối. Ngoài ra hai anh em cũng dành thời gian để quản lý công việc kinh doanh những đặc sản vùng cao và homestay tự mở.

Chỉ khác hơn 1 chút là bọn em quay video chia sẻ những hoạt động hàng ngày của 2 anh em. Các video đều được mọi người đón nhận, đây là 1 niềm vui lớn, em đọc bình luận, nghe mọi người cổ vũ tinh thần lại càng có thêm động lực để tiếp tục làm việc nhà nông”, Đậu Đậu bộc bạch.

Bên cạnh đó, hai anh em cũng tích cực làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo. Trong tương lai, Đậu Đậu mong muốn sẽ giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, truyền động lực cho nhiều người vượt lên số phận và có được một cuộc sống tươi vui, hạnh phúc hơn.

Từ anh thợ cắt tóc đến YouTuber nổi tiếng: Muốn bỏ phố về làng không vỡ mộng bạn phải chuẩn bị thật tốt!
Xuất thân là một anh thợ cắt tóc, chàng trai trẻ đã vượt qua biết bao khó khăn để trở thành YouTuber nổi tiếng với những món ăn mang đậm hương vị đồng...

Nhân vật

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật