Gặp bác sĩ lùn nhất thế giới từng suýt làm chú hề rạp xiếc: "Nhiều bệnh nhân giật mình khi gặp tôi"

Ngày 14/03/2024 18:49 PM (GMT+7)

Từng bị từ chối cấp bằng cử nhân y khoa vì quá lùn, chàng trai 23 tuổi này vẫn nỗ lực để chứng minh mình có thể làm một bác sĩ giỏi ngay cả khi không có chiều cao.

Anh Ganesh Baraiya, 23 tuổi, là một bằng chứng sống cho sự nỗ lực phi thường, không gì là không thể. Dù sở hữu thân hình thấp bé, chỉ cao 90 cm nhưng anh vẫn trở thành một bác sĩ.

Ganesh Baraiya sinh ra tại vùng Talaja Thaluka, thuộc thành phố Bhavnagar, bang Gujarat, Ấn Độ và phải đối mặt với nghịch cảnh từ khi còn nhỏ. Anh được sinh ra với cơ thể bình thường nhưng đến năm 4 tuổi, bố mẹ Ganesh Baraiya phát hiện ra rằng đầu của anh phát triển rất nhanh so với tốc độ phát triển của cơ thể. Họ đưa con trai đi khám và bàng hoàng khi nhận tin con mình mắc phải bệnh nan y hiếm gặp, không thể chữa được. Chẳng biết làm gì để giúp con, bố mẹ của Ganesh Baraiya chỉ biết đội lên đầu con một chiếc mũ bảo hiểm để ngăn nó lớn lên.

Gặp bác sĩ lùn nhất thế giới từng suýt làm chú hề rạp xiếc: amp;#34;Nhiều bệnh nhân giật mình khi gặp tôiamp;#34; - 1

Khi đi học, Ganesh Baraiya thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì cái đầu to và vóc dáng thấp bé. Khi đã trưởng thành, anh vẫn chỉ cao khoảng 90 cm, bằng chiều cao của đứa trẻ 3 tuổi. Thế nhưng rất may, Ganesh Baraiya cũng có những người bạn tốt luôn ở bên giúp đỡ và động viên anh vượt qua khó khăn.

Hoàn cảnh gia đình của Ganesh Baraiya cũng rất khó khăn. Bố anh, ông Viththal Bhai làm công nhân với mức lương chỉ 200 rupee (gần 60 nghìn đồng) mỗi ngày. Một ngày nọ, ông nhận được lời đề nghị để con trai vào làm chú hề trong rạp xiếc với mức lương 100.000 rupee (gần 30 triệu đồng) mỗi tháng. Điều này khiến ông Viththal Bhai vô cùng tủi hồ và lo sợ cho sự an toàn của con trai mình. Dù có thân hình khác thường, đó vẫn là người con mà ông yêu quý nhất. Kể từ đó, ông Viththal Bhai luôn đưa đón con trai Ganesh Baraiya đến trường và không cho anh đi bất cứ đâu mà không có người giám sát.

Gặp bác sĩ lùn nhất thế giới từng suýt làm chú hề rạp xiếc: amp;#34;Nhiều bệnh nhân giật mình khi gặp tôiamp;#34; - 2

Bất chấp những hạn chế về thể chất, Ganesh Baraiya luôn rất tham vọng. Anh biết mình muốn trở thành bác sĩ từ khi còn rất nhỏ và dồn toàn bộ sức lực vào việc học, chăm chỉ để đạt điểm cao. Sau đó, Ganesh Baraiya nộp đơn xin cấp bằng Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật (MBBS) nhưng bị từ chối với lý do quá lùn. Mặc dù kết quả học tập của Ganesh Baraiya rất tốt nhưng Hội đồng Y khoa Ấn Độ vẫn quyết định từ chối đơn đăng ký của anh khi nhận thấy anh chỉ cao 90 cm. Họ cho rằng anh sẽ không thể thực hiện được nhiệm vụ của mình trong những tình huống khẩn cấp.

Khi bị từ chối, Ganesh Baraiya rất buồn bã nhưng anh không chịu từ bỏ ước mơ. Với sự giúp đỡ của hiệu trưởng trường học, anh đã tiếp cận Người thu thuế quận, sau đó là Bộ trưởng Bộ Giáo dục bang, thậm chí còn gửi đơn lên Tòa án tối cao bang Gujarat. Dù gặp hết thất bại này đến thất bại khác, anh vẫn không bỏ cuộc. Cuối cùng, Ganesh Baraiya đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Tối cao Ấn Độ và giành chiến thắng.

Gặp bác sĩ lùn nhất thế giới từng suýt làm chú hề rạp xiếc: amp;#34;Nhiều bệnh nhân giật mình khi gặp tôiamp;#34; - 3

Năm 2018, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã quyết định trao bằng Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật cho anh Ganesh Baraiya. Sau đó, anh đã hoàn thành chương trình học của mình và hiện đang là bác sĩ thực tập tại Bệnh viện Sir-T ở thành phố Bhavnagar.

Chàng bác sĩ 23 tuổi chia sẻ: "Tôi từng rất thất vọng nhưng tôi không chấp nhận lời từ chối của họ. Bây giờ tôi rất vui vì đã nhận được công lý từ Tòa án tối cao. Tôi đang trên hành trình thực hiện ước mơ mà tôi ấp ủ từ khi còn nhỏ. Tôi biết mình khác biệt nhưng tôi muốn sống một cuộc sống tốt đẹp như những người khác và khiến bố mẹ tôi tự hào".

Tất nhiên, ngay cả khi đã trở thành bác sĩ, anh Ganesh Baraiya vẫn phải đối mặt với nhiều ánh mắt nghi ngại và tình trạng phân biệt đối xử. Nhiều bệnh nhân không muốn mở lòng với Ganesh Baraiya khi thấy chiều cao của anh, thế nhưng sau khi thấy năng lực của anh, họ lại tỏ ra thoải mái.

Gặp bác sĩ lùn nhất thế giới từng suýt làm chú hề rạp xiếc: amp;#34;Nhiều bệnh nhân giật mình khi gặp tôiamp;#34; - 4

"Khi mới gặp tôi lần đầu, bệnh nhân có chút giật mình nhưng sau đó họ chấp nhận tôi và tôi cũng bỏ qua thái độ ban đầu của họ. Họ cư xử với tôi một cách thân mật và tích cực. Họ cũng trở nên hạnh phúc", anh Ganesh Baraiya nói.

Mặc dù vẫn chưa được Sách Kỷ lục Guinness công nhận nhưng Ganesh Baraiya vẫn được ca ngợi là bác sĩ lùn nhất thế giới. Chẳng những không ngại ngùng, Ganesh Baraiya còn cảm thấy tự hào khi nhắc đến danh hiệu này bởi nó đại diện cho ý chí kiên cường, vượt qua mọi khó khăn của anh.

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h