Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng

Ngày 12/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Dù rất kín tiếng về đời tư nhưng cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha vẫn khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Tại Bồ Đào Nha, chỉ có duy nhất một nữ tỷ phú USD, đó là bà Maria Fernanda Amorim. Bà cũng là người phụ nữ Bồ Đào Nha duy nhất lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2022 của Tạp chí Forbes. Bà Maria xuất hiện ở vị trí thứ 601 với khối tài sản ròng khoảng 5 tỷ USD. Theo số liệu từ ngân hàng thế giới (World Bank), số tài sản của bà chiến gần 2% GDP của cả đất nước.

Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng - 1

Cuộc hôn nhân muộn nhưng tràn ngập hạnh phúc

Bà Maria vốn không phải là một doanh nhân. Toàn bộ khối tài sản mà bà hiện đang sở hữu là thừa kế từ người chồng quá cố, ông Américo Ferreira Amorim - một doanh nhân tỷ phú, từng là người giàu nhất Bồ Đào Nha và xếp thứ 369 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ông Américo sở hữu 50% cổ phần của công ty Corticeira Amorim thuộc Tập đoàn Amorim - đế chế dẫn đầu thế giới trong ngành công nghiệp nút chai suốt hơn 130 năm, với hoạt động tại hàng trăm quốc gia trên thế giới. Đế chế này được thành lập bởi ông nội của ông Américo.

Ông Américo sinh năm 1934, xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên đã có thiên bẩm ngay từ khi còn nhỏ. Ông Américo bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình từ rất sớm và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Ông đam mê du lịch và học ngôn ngữ, đã đặt chân đến nhiều quốc gia khác nhau, nhờ đó cũng góp công đưa tập đoàn của gia đình mở rộng ra thế giới. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nút chai, ông Américo còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang ngân hàng, tài chính và năng lượng.

Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng - 2

Có một điều rất thú vị về con người của ông Américo, đó là ông hết sức khiêm tốn và có suy nghĩ khác biệt. Là người giàu nhất đất nước nhưng ông lại không coi mình là một người giàu. Trong một bài phỏng vấn năm 2011, ông Américo từng chia sẻ: "Tôi không coi mình là người giàu. Tôi chỉ là một công nhân làm công ăn lương mà thôi".

Ngoài sự nghiệp lừng lẫy, ông Américo còn được biết đến như là một người chồng chung thủy, người cha tận tụy. Những thông tin về đời tư và cuộc hôn nhân của ông không nhiều nhưng cũng đủ để khiến ai nấy ngưỡng mộ.

Ông Américo đã kết hôn với bà Maria Fernanda Amorim, người kém ông 1 tuổi. Bà Maria là con gái của một bác sĩ và có cá tính rất mạnh. Khi gặp được ông Américo, bà chẳng mảy may để ý dẫu ông đang là một đại gia giàu có và hết sức điển trai. Ngược lại, ông Américo đã yêu bà Maria ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ông theo đuổi bà quyết liệt, bất chấp việc bà nhiều lần cố tình đến trễ cuộc hẹn. Cuối cùng, sự kiên nhẫn ấy đã khiến bà Maria cảm động. Cặp đôi kết hôn vào năm 1969. Khi ấy, ông Américo 35 tuổi, còn bà Maria 34 tuổi. Vài năm sau, cặp đôi sinh được 3 cô con gái: Marta, Luísa và Paula.

Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng - 3

Nói về việc không sinh được người thừa kế là con trai cho chồng, bà Maria nửa đùa nửa thật: "Tôi may mắn về điều đó ấy chứ. Nếu có một bé trai ra đời thì nó chắc hẳn là giống chồng tôi lắm hoặc thằng bé sẽ phải chịu hàng tấn áp lực mất thôi".

Vì không muốn vợ con phải chịu áp lực từ truyền thông, ông Américo hiếm khi nhắc đến họ nên những thông tin về gia đình này rất ít. Trong một lần phỏng vấn hiếm hoi nhắc đến vợ, ông Américo kiệm lời nói: "Tôi biết ơn bà ấy rất nhiều". 

Tình yêu của tỷ phú Américo dành cho vợ con không chỉ ở lời nói mà còn cả hành động. Để vợ không ghen tuông và tránh phát sinh những trường hợp không hay, ông Américo chỉ thuê trợ lý là nam làm việc cho mình. Ngay cả khi qua đời vào tháng 7/2017, di chúc của ông Américo cũng ghi rằng ông để lại toàn bộ tài sản của mình cho bà Maria và bà toàn quyền quyết định chuyện thừa kế của các con. Phải có tình yêu bao là và niềm tin tuyệt đối thì mới có thể trao số tài sản hàng tỷ USD cho vợ như vậy.

Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng - 4

Ở ngoài làm vua, về nhà sợ vợ

Trên can trường hô mưa gọi gió thế nào, khi về nhà ông Américo lại hoàn toàn trái ngược. Người duy nhất khiến ông cảm thấy nể sợ chính là vợ mình.

Trong một lần đang đi đến cuộc họp ở trụ sở công ty tại thị trấn Mozelos (Bồ Đào Nha), ông Américo đã gặp một tai nạn xe hơi và trên trán xuất hiện một vết bầm to, rỉ máu. Ông vẫn lao đến, chủ trì cuộc họp xong xuôi rồi mới đi chữa trị vết thương. Dù đã dặn dò tất cả đừng để cho vợ biết nhưng cuối cùng, sự việc vẫn đến tai bà Maria. Vị tỷ phú sở hữu hàng loạt công ty với hàng chục nghìn nhân viên đã tỏ ra khá hoảng hốt khi vợ gọi điện thoại đến thăm hỏi về vết thương trên đầu. Ông sợ vợ trách mắng mình vì đã quá mải mê công việc, không lo cho sức khỏe của bản thân.

Bận rộn là vậy nhưng ngày cuối tuần, vị tỷ phú bỏ lại hoàn toàn công việc để nghỉ ngơi cùng gia đình, quây quần bên vợ con và các cháu. Hằng năm, ông cũng dành 2 tuần để nghỉ hè cùng vợ và con cháu. Ông Américo cũng có thời gian chơi tennis nhưng đã phải dừng lại ngay sau khi vợ yêu cầu vì những vấn đề về sức khỏe.

Cuộc hôn nhân của nữ tỷ phú duy nhất tại Bồ Đào Nha: 34 tuổi mới kết hôn, chồng giàu nhất nước nhưng sợ vợ vô cùng - 5

Tỷ phú Américo và bà Maria đã tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày cưới bằng một bữa tiệc sang trong ở Tu viện De Grijó với hơn 600 khách mời. Ở đó, ông Américo đã nói những lời cảm ơn sâu sắc dành cho vợ. Ông thậm chí cho rằng mình phải mang ơn vợ về những gì bà dành cho mình trong suốt cả cuộc đời.

Ngày 13/7/2017, gia đình thương tiếc thông báo tin ông Américo Ferreira Amorim qua đời vì bệnh tim. Ông để lại toàn bộ gia sản cho vợ, biến bà Maria thành nữ tỷ phú USD duy nhất tại Bồ Đào Nha và vẫn giữ nguyên vị trí đó cho đến tận bây giờ.

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai
Không chỉ đám cưới của con trai út tỷ phú Mukesh Ambani được truyền thông săn đón mà người vợ của vị tỷ phú này, bà Nita Ambani cũng được nhắc đến rất...

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật