Gặp gỡ chàng trai Gen Z "hóa thân" thành nhân vật trong phim: Ban ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su

NGỌC HÀ - Ngày 12/01/2024 06:00 AM (GMT+7)

"Mình thích cuộc sống thôn quê dù còn thiếu thốn nhiều. Mình cũng hay hoài niệm về cuộc sống xưa cũ nên luôn thôi thúc chính mình phải chia sẻ cuộc sống ấy gửi tặng cho hàng triệu người dân Việt Nam. Vì vậy mình chưa bao giờ cạn và bí ý tưởng", Hiền chia sẻ.

Video: Hiền nấu món lẩu nấm cho các cháu thưởng thức.

"Bỏ phố về quê" dường như đã trở thành trào lưu của giới trẻ, lý do được nhiều người đưa ra rất thuyết phục: chẳng ưa cuộc sống vội vã nơi phồn hoa, không chịu được áp lực công việc ở phố thị, muốn có cuộc sống bình yên tại quê nhà. Và sau khi hồi hương, nhiều bạn trẻ chọn những công việc khác nhau để mưu sinh, như nhân viên văn phòng gần nhà, bán hàng online, mở tiệm tạp hoá hoặc dễ dàng nhất là kế nghiệp gia đình.

Có bạn trẻ lại không đi đâu xa khỏi lũy tre làng và ấp ủ nhiều dự định "dành tặng" quê hương, quảng bá sản vật... giống như Hiền (SN 1997, quê Bình Phước) - một nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Hiền hiện tại là chủ của kênh YouTube, Tiktok và fanpage Facebook về ẩm thực mang tên Đồng Hao. Theo đó kênh YouTube đạt gần 11.000 người theo dõi; TikTok có 40.00 lượt theo dõi, hơn 400.000 người thích; fanpage có tới 63.000 lượt theo dõi. Video nào của anh cũng thu hút sự quan tâm của người xem.

Gặp gỡ chàng trai Gen Z amp;#34;hóa thânamp;#34; thành nhân vật trong phim: Ban ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su - 1

Thành công là vậy nhưng ít ai biết cơ duyên gắn bó với nghề sáng tạo nội dung của Hiền khá trắc trở. Anh tâm sự: "Mình sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Hớn Quản. Bản thân lại sống hướng nội nên quyết định chọn đây làm nơi lập nghiệp. Mình đã mở một tiệm hớt tóc nhỏ, ban đêm tranh thủ đi cạo mủ cao su, kiếm thêm chút tiền phụ bố mẹ trang trải chi phí sinh hoạt.

Bạn bè mình đều rời quê lên thành phố. Họ có công việc với mức thu nhập cao, được đi đây đi đó. Còn mình vẫn ở quê nhưng không hề thấy ghen tị với chúng bạn, ngược lại luôn hạnh phúc và cảm thấy lựa chọn này đúng đắn".

Năm 2017, chàng trai gen Z bắt đầu tìm tòi, học hỏi về YouTube với hi vọng tạo ra những phước phim ngắn về con người, cảnh vật hay món ăn Hớn Quản để những người lâu ngày xa quê có thể ôn lại kỉ niệm làng quê. Anh quyết định đặt tên kênh là Đồng Hao - lấy cảm hứng từ nhân vật trong bộ phim yêu thích từng xem năm 13 tuổi. "Nhân vật Đồng Hao đã truyền cho mình nhiều năng lượng tích cực. Trong phim, cậu ấy rất giỏi và bình dị, sống ở nơi đồng quê. Lúc đó mình ước lớn lên cũng có cuộc sống tốt đẹp, làm điều có ích cho quê hương và xã hội giống như cậu ấy.

Sau hàng chục năm, mình trưởng thành mới có thể hiện thực hoá nhân vật ấy ngoài đời thực theo cách của mình. Từ đó, cái tên Đồng Hao xuất hiện trên YouTube, sau đó là nền tảng Tiktok, Facebook", Hiền chia sẻ.

Gặp gỡ chàng trai Gen Z amp;#34;hóa thânamp;#34; thành nhân vật trong phim: Ban ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su - 2

Khi quyết tâm thay đổi bản thân, Hiền dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nghề này! Sau đó cậu lên mạng tự mày mò, tìm hiểu cách quay dựng. "Nói thay đổi nhưng mình không bỏ ngang nghề đang làm bởi dù sao cũng là gánh mưu sinh. Mình vẫn mở tiệm, lúc nào rảnh rỗi sẽ đi quay từng phân đoạn một rồi tối bớt chút thời gian dựng, lồng tiếng.

Khi có kinh nghiệm và nhận sự phản hồi tích cực từ người xem, mình mới dám ngưng tiệm hớt tóc và chỉ làm cạo mủ lúc đêm. Mình muốn ban ngày có thời gian để sáng tạo nội dung hơn", Gen Z tâm sự.

Thời gian đầu làm nghề, Hiền gặp rất nhiều khó khăn trong việc quay dựng bởi bản thân không phải dân chuyên. Thậm chí cậu phải tham khảo một số kênh sáng tạo nội dung lớn cùng chủ đề ẩm thực làng quê. Cậu xem đi xem lại các video của họ, thậm chí xem 1 video đến hàng chục lần. "Mình xem kỹ từng khung hình, từng chuyển động của họ rồi lấy đó làm bài học cho bản thân.

Khi có kỹ năng quay dựng, mình bắt đầu bắt tay vào nội dung chính - quay thước phim về phong cảnh quê hương, nấu những món ăn đồng quê. Lúc này mình vừa quay vừa hoá thân thành "nhân vật" Đồng Hao, trổ tài chế biến các món dân dã đậm chất quê nhà.

Do đó các món thường bị nấu khét bởi không canh kịp lửa, video mất nét - mất góc đẹp. Mình nhớ thời gian đầu để làm ra 1 video hoàn chỉnh mất tới 7 đến 10 ngày", chàng trai nhớ lại.

Gặp gỡ chàng trai Gen Z amp;#34;hóa thânamp;#34; thành nhân vật trong phim: Ban ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su - 3

Lâu dần, Hiền tự nhận thấy bản thân có sự tiến bộ, nhiều kỹ năng và kinh nghiệm quay dựng. Còn việc lựa chọn bối cảnh, chuẩn bị nội dung đối với cậu không hề khó khăn. Bởi nơi cậu sinh sống có nhiều cảnh đẹp, chỉ cần ra khỏi nhà, giơ máy lên là có vô vàn góc quay đẹp như trên phim.

"Mình thích cuộc sống thôn quê dù còn thiếu thốn nhiều. Mình cũng hay hoài niệm về cuộc sống xưa cũ nên luôn thôi thúc chính mình phải chia sẻ cuộc sống ấy gửi tặng cho hàng triệu người Việt Nam. Vì vậy mình chưa bao giờ cạn và bí ý tưởng cả.

Đến thời điểm hiện tại, mình không có bất cứ ekip nào đứng sau. Mọi thứ, từ quay dựng hay lên kịch bản đều một tay mình làm hết. Ngày cuối tuần, mình đi xa quay thì có rủ cháu hoặc bạn đồng hành cùng cho vui thôi", Hiền tâm sự.

Gặp gỡ chàng trai Gen Z amp;#34;hóa thânamp;#34; thành nhân vật trong phim: Ban ngày vào rừng nấu ăn, đêm đi cạo mủ cao su - 4

Trong tương lai, chàng trai tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn ở đa nền tảng mạnh xã hội và xây một căn nhà gỗ kiên cố. Vì trong anh luôn tồn tại tình yêu với nhà gỗ mộc mạc truyền thống.

Cô gái genZ trở thành Tiktoker nổi tiếng, chuyên hướng dẫn chị em làm đẹp bằng nguyên liệu từ thiên nhiên
Cô nàng gen Z vốn có đam mê với phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên nên không gặp khó khăn với nội dung sáng tạo này.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng