Gia cảnh khốn khổ của cô gái bị xe bus đâm thủng tử cung

Ngày 19/08/2014 13:41 PM (GMT+7)

Trải qua hai ca mổ, đến nay, nạn nhân Ngô Thị Nhâm (22 tuổi, quê Ý Yên – Nam Định) đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn nằm bất động trên giường với một xương chậu bị vỡ, thủng tử cung, xương cụt và hậu môn dập nát.

Nhâm là con gái út trong gia đình có bốn anh chị em. Cả gia đình chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng. Cách đây gần 1 tháng, gia đình chưa kịp mừng vì Nhâm đã tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thì tin dữ ập tới. Gắng nặng lại càng đè lên đôi vai bà Bùi Thị Ánh (mẹ Nhâm).

Bà Ánh đau ốm triền miên, hằng ngày phải điều trị bằng thuốc. Mới đây, bà lại phát hiện bệnh ung thư gan. Bố Nhâm năm nay đã 60 tuổi, không đủ sức khỏe để gánh vác kinh tế gia đình. Số tiền lo cho Nhâm ăn học đều là từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách, tới nay vẫn chưa trả được.

Nghe tin con gái bị tai nạn, bố mẹ Nhâm vay mượn khắp nơi, cắm cả sổ đỏ và bán hết tài sản có giá trị trong nhà nhưng vẫn chưa đủ chi phí cho ca phẫu thuật. Gia đình đành phải mượn sổ đỏ của anh em đi cắm để có thêm tiền, vay lãi ngoài cứu con. Tính từ thời điểm nhập viện tới nay, số tiền mà gia đình bỏ ra để chữa trị cho Nhâm đã lên đến gần 200 triệu.

Gia cảnh khốn khổ của cô gái bị xe bus đâm thủng tử cung - 1

 Bà Bùi Thị Ánh chỉ biết khóc trước sự đau đớn của con gái.

Chị Ngô Thị Hằng (chị gái Nhâm) nói, Nhâm đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, khi vết khâu ổn định sẽ cho Nhâm xuất viện, về nhà điều trị đến khi liền xương chậu. Sau đó vài tháng, Nhâm lại nhập viện để phẫu thuật tiếp phần hậu môn và tháo phần khung sắt ở bụng.

Nghe tin con vẫn phải tiếp tục phẫu thuật, bà Ánh bật khóc, phần vì thương con, phần vì lo lắng không biết kiếm đâu tiền để chữa trị cho con.

Nhìn con nằm trên giường bệnh, bà Ánh đau đớn, xót xa. Bà chỉ biết động viên con cố ăn hết thìa cháo để có sức sau lần phẫu thuật.

“Gia đình chạy vạy khắp nơi, cắm sổ đỏ, vay lãi ngày để cứu con. Sắp tới phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, số tiền lên tới vài ba trăm triệu, gia đình không còn gì để bán, lấy đâu tiền để chữa trị bầy giờ", bà Ánh nói.

Bà Ánh kể lại, ngày 24/7, Nhâm được bạn là Nguyễn Thị Oanh chở đi khám mắt. Hai người đang chạy xe ở làn đường trong cùng, sát với làn đường dành cho xe bus trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – HN) thì bị một chiếc xe máy chạy cùng chiều bất ngờ cắt ngang đầu xe, khiến Oanh phải phanh xe gấp. Cùng lúc đó, chiếc xe bus số 19 BKS 29B – 60745, chạy tuyến Trần Khánh Dư – Bến xe Yên Nghĩa, trực thuộc TCT vận tải Hà Nội (Hà Nội bus) trờ tới, đâm phải xe của Nhâm-Oanh, khiến Nhâm văng xuống đường, bị thương nặng ở vùng bụng và chân.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã nhanh chóng đưa Nhâm vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau tai nạn, gia đình bà Ánh đã gửi đơn lên cơ quan Công an quận Thanh Xuân xem xét và giải quyết vụ việc. Nhưng đã gần 1 tháng trôi qua, cơ quan công an thụ lý vụ án vẫn chưa có thông tin, kết quả cho gia đình.

Theo Hồng Anh (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot